Chăn nuôi là niềm đam mê..

  • Thread starter dochannuoi
  • Ngày gửi
Xin chào các bác nhà nông. Tôi cũng là 1 người rất đam mê ngành chăn nuôi và tôi đã quyết tâm theo học ngành chăn nuôi-thú y. Bây giờ tôi đang làm trong cơ quan nhà nước nhưng đồng lương thì ba cọc ba đồng, không đủ tiền thuê phòng và tiền ăn trong tháng. Tôi đã có tư tưởng bỏ làm ở cơ quan về chăn nuôi ở nhà nhưng lại không có vốn và không được sự đồng ý của gia đình. Tôi bây giờ rất chán nản. Tôi muốn được chia sẻ từ các bác và rất mong được các bác cho chỉ lối. Rất cảm ơn.
 


bác co tay nghề thì lo gì, bác ở vùng đó thì đất tương đối rẻ, không lo gì cả? hehe còn bác muốn có vốn phải đi làm ăn thôi chứ lương ba đồng ba cọc không làm gì được, làm ăn xa tích luỹ vốn khoảng 3-5 năm về làm riêng :D, em đang cần nhân công đây 2,5 triệu bao ăn ở chưa kể tiền thưởng làm trại nuôi heo. Nếu bác thích thì alo anh em mình bàn bạc cụ thể.
 
Tôi nghĩ chắc bác làm ở cơ quan quản lý nhà nước về chăn nuôi nên cảm thấy chán chứ gì.
Tuy nhiên, thì theo tôi nghĩ Bác có thể tư vấn cho nông dân về kỹ thuật chăn nuôi, trước tiên là cho những người ở quê bác ý. Lúc đầu có thể là không nhưng sau đó thì sẽ " có" thôi. (Tôi cũng đang như thế mà - tất nhiên là không thể nhiều như là Bác làm công cho các trang trại được.
 
Hãy làm trong cơ quan nhà nước đi bạn, nếu có thời gian thì chăn nuôi chút ít. Làm cho nhà nước lương không cao mấy, nhưng có cái lợi lâu dài. Ra ngoài đời làm ăn, là bạn ra chiến trường kinh tế đó. Trên chiến trường nếu ai chậm tay bóp cò thì bị lảnh đạn bạn à. Đầy VẨY HIỂM NGUY BẠN ƠI
 
Bác là người có học thức, trước tiên bác hãy tận dụng những gì bác có để tư vấn giúp đở những người nông dân quê bác trồng gì? nuôi gì?. Hiện tại thì bác chưa có điều kiện, ráng tìm chổ làm nào đó lương khá hơn chút rồi tích góp sau này về mở trang trại cho mình.

mình cũng như bác, làm 5 năm dành dụm được 300 triệu, đang đinh đầu tư trồng lan cắt cành, đang tìm hiểu và học hỏi nhiều người, cũng hy vọng mình đi đúng hướng
 
tôi cũng làm viên chúcwenf như bán và cũng dang có ý chăn nuôi heo ở quê ne

lương nhà nước thấp lắm nhưng tôi khuyên bạn phải từ từ.bác có kiến thức chăn nuôi là ok.nhiệt huyết chăn nuôi cũng có.chỉ thiếu vốn.cái này quan trọng nhưng không khó.một là tích góp hai là vay mượn.tôi không đồng ý với ý kiến là "chấp nhận tà tà,không dám làm kinh tế vì sợ rủi ro".ông bà ta có câu :phi thương bất phú .tôi và bác cùng cố nha
 
Last edited by a moderator:
lương nhà nước thấp lắm nhưng tôi khuyên bạn phải từ từ.bác có kiến thức chăn nuôi là ok.nhiệt huyết chăn nuôi cũng có.chỉ thiếu vốn.cái này quan trọng nhưng không khó.một là tích góp hai là vay mượn.tôi không đồng ý với ý kiến là "chấp nhận tà tà,không dám làm kinh tế vì sợ rủi ro".ông bà ta có câu :phi thương bất phú .tôi và bác cùng cố nha
OK.Cảm ơn bác nhiều.em bây giờ đang suy nghĩ bác ah.Có 1 người ở Hà Nội cũng rủ xuống quản lý trang trại cho ông ấy ở Hòa Bình nhưng em đang nghiên cứu.Theo ý bác ntn.
 

Hi bác, câu hỏi bác đưa ra cũng là điều trăn trở của em,
Theo em, bác là công chức nhà nước chắc thời gian cũng rảnh rỗi đúng ko? đi muộn về sơm với lại thứ 7-cn còn được nghỉ sao bác không làm trang trại gia đình vừa khoây khỏa lại có thêm thu nhập cho cuộc sống cũng không khó lắm vì hiện tại có nhiều mô hình kinh tế hộ cho hiểu quả cao bác có thể tham khảo trên forum or internet cho phù hợp với điều kiện gia đình.
Còn nếu bác nhiều vốn, nếu bác làm trong chính quyền chắc cũng quen ông nọ bà kia tìm hiểu lấy một miếng đất ngon ngon gần nhà làm luôn cái trang trại lớn thuê người làm mình cứ sáng trưa chiều khi nào kết thúc công việc ở phòng thì qua, thứ 7-cn thì tới đó cả ngày. Thấy chữ ký bác là nhà nông thiếu vốn? Em thiết nghĩ ai làm gì chả thiếu, không thiếu ít thì thiếu nhiều ít người trọn vẹn lắm vậy thì chỉ còn cách VAY thôi ko vay dc nhiều thì vay ít. Vốn ít thì ta làm từ nhỏ - to, vốn to thì lại cách khác.
Để làm một mô hình trang trại bây giờ có thể chỉ vài triệu đến vài chục triệu cũng oke mà bác!
Gia đình em thì muốn về làm công chức gần nhà và làm kinh tế trang trại cho nhàn, em cũng muốn làm vừa lòng gia đình nhưng mà rất khó khăn không về được đây nên phải chọn con đường khác. Nghe bác kể mà em cũng thấy nản! Được như bác thì em tiến hành ngay kế hoạch em nói trên với bác hj
Chúc bác thành công trong cuộc sống^^!

PS: Với quyết định bỏ việc thì em thấy bác nên suy nghĩ kỹ lại vì bác để dc vào đó cũng rất khó khăn rồi. theo em, bác nên nghĩ: Công việc chính (công chức) là tay phải nhưng thu nhập lại là nhỏ (trái) còn công việc phụ (trang trại) là tay trái nhưng thu nhập lại là lớn (phải). Được như vậy thì bác sẽ không còn áp lực công chức nữa mà lỡ như trang trại có vấn đề gì thì còn có tay phải 3 đồng 3 cọc nuôi gia đình chứ^^. Thân!
 
chúng ta là những người muốn làm giàu chân chính

PS: Với quyết định bỏ việc thì em thấy bác nên suy nghĩ kỹ lại vì bác để dc vào đó cũng rất khó khăn rồi. theo em, bác nên nghĩ: Công việc chính (công chức) là tay phải nhưng thu nhập lại là nhỏ (trái) còn công việc phụ (trang trại) là tay trái nhưng thu nhập lại là lớn (phải). Được như vậy thì bác sẽ không còn áp lực công chức nữa mà lỡ như trang trại có vấn đề gì thì còn có tay phải 3 đồng 3 cọc nuôi gia đình chứ^^.
TÔI THẤY BÁC NÀY PHÂN TÍCH CŨNG KHẢ THI LẮM NHƯNG TÔI NÓI THẲNG BÁC PHẢI XEM XÉT KỸ NHỮNG GÌ MÌNH CÓ,CHÚNG TÔI GÓP Ý LÀ ĐỂ BÁC CŨNG CỐ NIỀM TIN.CÒN LÀM KHÔNG KHÔNG LÀ DO BÁC ĐÓ.TÔI ỦNG HỘ BẠN TỰ LỰC LÀM GIÀU .VÌ CÓ LÀM QUẢN LÝ HAY GÌ ĐÓ THÌ CŨNG CHỈ LÀM CÔNG ĂN LƯƠNG MÀ THÔI.HIỆN TÔI ĐANG LÊN KẾ HOẠCH NUÔI 5 LỢN NÁI NÈ.TÔI KHÔNG TRỰC TIẾP NUÔI NHƯNG CÓ ÔNG BÀ GIÀ GIÚP ĐỞ VỀ MẶT NHÂN CÔNG VÀ CHUỒNG TRẠI,ĐẤT NHÀ MÀ BÁC.TÔI CHỈ LO GIỐNG VÀ THỨC ĂN.TÔI KHÔNG CÓ Ý ĐỊNH BỎ VIỆC NGAY BÂY GIỜ MÀ CHỜ MÔ HÌNH NUÔI HEO PHÁT TRIỂN THÌ TÔI SỄ MẠNH DẠN ĐẦU TƯ VÀ NGHỈ HẲN LUÔN.VỐN TÔI KHÔNG NHIỀU KHOẢNG 100TR THÔI.NHƯNG TÔI TIN TÔI SẼ LÀM DC.CÒN BẠN PHẢI XEM KĨ NGUỒN LỰC MÌNH NHA,CHỨ THUÊ MƯỚN NHÂN CÔNG TRONG BƯỚC ĐẦU LẬP NGHIỆP LÀ KHÔNG ỔN ĐÂU.MÌNH VỐN ÍT THÌ TIẾT KIỆM CHI PHÍ TỐI ĐA NHA.HY VỌNG DC GIAO LƯU NHIỀU CÙNG BÁC .TÔI 26 T VÀ CHƯA CÓ GIA ĐÌNH NÊN CŨNG TỰ DO HƠN VỀ MẶT TÀI CHÍNH.CÒN BÁC THÌ SAO????
 
PS: ..........HY VỌNG DC GIAO LƯU NHIỀU CÙNG BÁC .TÔI 26 T VÀ CHƯA CÓ GIA ĐÌNH NÊN CŨNG TỰ DO HƠN VỀ MẶT TÀI CHÍNH.CÒN BÁC THÌ SAO????
Em cũng chưa có gia đình mới có 23t thôi hj. Tài chính vẫn phụ thuộc vào gia đình, qua một thời gian thất nghiệp hiện tại em dự định đi làm nông nghiêp bên israel vào tháng 7 tới cho có tý kinh nghiệm sang năm về chinh chiến tại nước nhà :).
rất vui được làm quen với bác cũng như mọi người những nhà nông chân chính :)
Trần Đông!
 
tôi đang làm kinh tế ở quê nhà nè.tôi nuôi heo các bác ah.tình hình rất khả quan.Tôi dự định năm sau sẽ vay vốn để tăng số lượng nái lên 10 con và tham vọng sẽ làm được mô hình nuôi heo nái và heo thịt quy mô chuồng trại công nghiệp.Bây giờ vẫn là chuồng trại kiểu cũ.các bác hãy cố gắn lên .chúng ta con trẻ nếu thất bại cũng không đến nỗi nào đâu.nhưng thành công thì sẽ là những người trẻ tuổi mà thành đạt đó nha.hãy cố gắn tìm kiếm hỗ trợ từ gia đình mình,nhất là anh chi em và cha mẹ đó.Tôi CŨNG đang tranh thủ sự giúp đỡ của cha mẹ nè,dù chỉ là giúp về kinh nghiệm chăn nuôi và nhân công thội.
 
chào bác tôi là Ks nông Lâm TP HCM K 17
nghe bac nói thấy thảm quá
trước bác phải vượt lên chính mình quết tâm có kế hoach rỏ ràng yêu thích là tốt nhưng chưa đủ quyết tâm
thì làm ko nổi đâu nghề chăn nuôi phải kiên trì và từng bưóc tôi làm tai Tp nhung lại chăn nuôi thêm Anh tham khảo
Anh có tham khảo mô của tôi vì tôi làm tay trái thôi !


NUÔI CHIM TRĨ CON GIỐNG, GÀ PHONIX MỸ ĐUÔI DÀI 0.6 M

KINH TẾ NGÀY CÀNG KHÓ KHĂN, NUÔI CON GÌ ? TRONG KHI BỆNH DỊCH TRÀN LAN DO GIA CẦM VẬT NUÔI SUY THOÁI GIỐNG
$ LỰA CHỌN MỚI CHO BÀ CON NÔNG DÂN LÀ NUÔI CHIM TRĨ LẤY THỊT THAY VÌ NUÔI GÀ THẢ VƯỜN ( TIÊU TỐN THỨC ĂN NHIỀU
$ NGHỀ TAY TRÁI CŨNG LÀ LỰA TỐT CÔNG NHÂN VIÊN ( XẢ STRESS,TĂNG THU NHẬP, CÓ MÓN NGON CUỐI TUẦN)
$- VỐN ĐẦU TƯ THẤP: THỨC ĂN =1/2 GÀ THẢ VƯỜN ( 1 TRIỆU CON GIỐNG 5 CON GIỐNG, 1 TRIỆU TIỀN LÀM CHUỒNG)
$ GIÁ TRỊ THƯƠNG PHẨM CAO: GẤP 3-4 LẦN GÀ THẢ VƯỜN TRONG KHI THỜI GIAN NUÔI BẰNG NHAU.
$ ÍT BỆNH TẬT DO CHIM TRĨ CÒN GEN ĐV HOANG DÃ NÊN KHẢ NĂNG KHÁNG BỆNH CAO
$ SẼ LÀ CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN CHO NHÀ HÀNG VÌ CHẤT LƯỢNG THỊT RẤT NGON, GIÁ TRI DINH DƯỞNG CAO
> CHIM TRĨ ĐỎ GIỐNG DT :
TÔI ĐANG CHO NHÂN GIỐNG THÀNG CÔNG ĐẼ RẤT TỐT SỐ LƯỢNG LỚN CHIM TRĨ CON GIỐNG LOẠI 01 THÁNG TUỔI CUNG CẤP CHO TẤT CẢ VÙNG MIỀN ĐỘNG NAM BỘ, VÀ CÁC TỈNH MIỀN TÂY
TRĨ ĐỎ CỦA CHÚNG TÔI CÓ THỄ SINH SẢN TRÁI MÙA HIỆN VẨN CÓ TRĨ CON ( THEO TỰ NHIÊN MÙA NÀY KHÔNG SINH SẢN)
MỘT NĂM MÔT CON MÁI ĐẼ BÌNH QUÂN 90-100 TRỨNG
TÔI CAM ĐOAN LÀ SỰ THẬT DO CHẾ ĐỘ THỨC ĂN VÀN CHĂM SÓC CỦA CHÚNG TÔI
> GÀ KIỂNG CON GIỐNG DT 0925639185 :
CÓ CÁC LOẠI GÀ KIỂNG TRE THÁI TUYẾT , MÀU, GÀ PHONIX MỸ ( PHƯỢNG HOÀNG ĐUÔI DÀI 0.6 MÉT ), XUẤT GIỐNG LOẠI 01 THÁNG TUỔI
LIÊN HỆ 0925639185 SDT BÀN 0650.3783012 ,GẶP CHỊ DUYÊN DC NHÀ ANH HÙNG GẦN CẦU ÔNG BỐ LÁI THIÊU , TX.THUÂN AN , p BINH HOÀ, BINH DƯƠNG, CÁCH TP HCM 20 PHÚT ĐI XE MÁY
TƯ VẤN KỸ THUẬT: ĐẾN TRẠI A. HÙNG KS HƯỚNG DẨN BÀ CON BÀ CON CÓ THỂ ĐẾN XEM TRẠI GIỐNG CỦA CHÚNG TÔI
CHÚC BÀ CON CHĂN NUÔI THÀNH CÔNG
XEM THÊM ( COPE LINK DƯỚI TÌM GOOGLE)

https://sites.google.com/site/vuonchimcanhcom/










 
cần tìm người hợp tác

chào các bạn. Tôi có 15 ha đồi rừng + 6 ha mặt nước ở Lạc Thủy - Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 80km, tiện đường, điện. Tôi rất muốn đầu tư thành mô hìn trang trại tổng hợp, khả năng đầu tư không hạn chế, song khó khăn nhất hiện nay là thiếu người quản lý tin cậy (tôi là công chức nhà nước, không thể bám sát trang trại hàng ngày). Rất mong các bạn góp ý về cách thức tiến hành trang trại (về mô hình, cây và con); nếu có thể hợp tác thì càng tốt.
 
Xin chào các bạn, xin chào anh haanlac.

Tôi cũng là người đang đi làm, ở HN.
Gia đình tôi có trang trại ở Hòa Lạc, hiện nay phương án đầu tư chăn nuôi tương đối đã hoàn thành.
Rất vui được biết anh cũng có sở thích trang trại.
Nếu có dịp, rất mong được giao lưu với anh.

E-mail: vuthanhhaivth@yahoo.com
 
Bác nghiên cứu thật cận trọng lại mô hình chăn nuôi
nếu mà thuê người chăm sóc và nuôi dưởng , người thật lòng rất ít
bác muốn chọn mô hình chăn nuôi thì khi nào không còn công chức nữa
còn không cho thuê đất khi nào có điều kiện thì vào nghề
 
Last edited by a moderator:
Bất kì ai thích chăn nuôi đều thích có một trang trại với một mô hình khép kín.
mình cũng vậy và cũng đang tiến hành biến giấc mơ thành sự thật
 
Đồng ý với Bạn là thích và đam mê mới làm được
nhưng nếu lập trang trại kinh doanh thì phải có lời
chứ nuôi mà làm kiểng để xem cho thoả mắt thì
 
Last edited by a moderator:
chăn nuôi và trồng trọt là niềm đam mê.đàn gà của em cũng đã lên được 50 con
rồi đó.được nhiều gà thì bán được nhiều tiền hi hi..........
 


Back
Top