Chất giữ ẩm cho cây trồng

  • Thread starter DOTHANHDANH1979
  • Ngày gửi
Chào các anh, chị!
Có anh chị nào biết và đã thử nghiệm tác dụng của chất giữ ẩm cho cây trồng thì hãy cho mình biết tác dụng và liên hệ với ai để mua?:confused:
 


Minh ở hà nội đã dùng sản phẩm này mua ở Viện CNSHVN tại HN .Bạn có thểt tìm trên Go ogle chỉ cân gõ (chat giu am) để biêt địa chỉ ở miền nam
 
Cái này em cũng đang quan tâm, định vài tháng nữa học xong về áp dụng cho 2ha mía ở nhà nhưng không biết có hiệu quả không.

Trên diễn đàn mình nếu có ai dùng rồi hãy mở lòng trao đổi với mọi người đi
 
Thứ này mình đã dùng ,so với đối chứng cũng thấy hiệu quả hơn ,bạn cũng nên mua về áp dụng được đó
Thân .
 
Mình đã dùng và thử nghiệm với cây thuốc lá trên 2 nền đất khác nhau: đất thịt nặng và thịt pha cát.
Kết quả cũng tạm ổn.
Hiện Danh có thể liên hệ Trung tâm chiếu xạ (gần khu hành chính Dĩ An) để mua.
CÓ rất nhiều loại với thời gian giữ nước khác nhau.
Cần chi tiết cứ alo mình nhé!
 
Cám ơn Anh Vị nhé!
Thông tin thật chính xác!
 

1291204477446352207_574_0.jpg




12912043791730187956_574_0.jpg


1291204437557155938_574_0.jpg



Giới thiệu khả năng sử dụng PMAS1
1. Mở đầu
Polymer siêu hấp thụ nước đã được nghiên cứu từ lâu, và hiện nay được dùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giữ vệ sinh (tã lót thấm của trẻ em, băng vệ sinh phụ nữ), cải tạo đất (trồng cây, nông nghiệp và làm vườn), tác nhân làm đặc cho keo dán, chất giữ bụi, chống thấm, thấm mồ hôi, đệm cho bệnh nhân, chất gel cho các tác nhân thơm, cho cao su trương nở, cho quá trình đề hydrat hoá trong xây dựng cơ bản, tác nhân tích nhiệt, chất tẩy mùi... tuy nhiên người ta thấy rằng, polymer siêu hấp thụ nước còn triển vọng rất lớn trong tương lai.
2. Vai trò của nước đối với thực vật
Nước là cấu thành chủ yếu của các loài thực vật. Nó thực hiện một vài chức năng quan trọng để nuôi sống cây. Khi nước kết hợp với CO<sub>2</sub> bằng quang hợp tạo thành hydrocacbon, là cơ sở cho các chất hữu cơ. Nó làm mát các bộ phận phía trên của thực vật cũng như được xem như chất trung gian chuyển các chất dinh dưỡng và nguyên tố có trong đất lên cây.
ở trong đất nước luôn bị mất đi bởi quá trình thoát hơi nước của thực vật. Nước đến thực vật bằng các thẩm thấu dọc theo không gian tồn tại giữa đất và không khí. Để tránh sự mất cân bằng, những lỗ thở của cây mở ra và đóng lại làm tăng hoặc giảm sự thoát hơi nước. Các lỗ thở này đóng mở được khi có sự thay đổi áp lực làm sưng tế bào, chúng cấu tạo thành các lỗ xốp.
Không kể điều kiện khí hậu, rõ ràng đất khó có thể đạt đủ yêu cầu cung cấp nước cho cây. Điều này dẫn đến một trạng thái được gọi là sự khủng hoảng thiếu nước (hydric stress), bình thường cây trồng thoát hơi nước và cần nước cho tới khi các lỗ xốp đóng lại. Nếu không đáp ứng đủ nước, cây thiếu nước sẽ khô héo, đến một thời điểm nhất định, việc thêm nước cho đất sẽ đạt hiệu quả cho cây. Tuy nhiên, một khi sự khủng hoảng thiếu nước đã đi quá xa thì cây trồng không thể phục hồi lại được. Cũng có khi chỉ cần khủng hoảng thiếu nước tồn tại trong thời gian ngắn đã đủ ngăn cản cây trồng đạt khả năng phát triển tối đa, nếu như khủng hoảng lặp lại vài lần thì sự phát triển của cây bị tổn thất đáng kể. PMAS-1 mở ra một con đường làm ổn định việc cung cấp nước cho cây, giảm đến mức độ nhỏnhất hiện tượng khủng hoảng do thiếu nước.
3. Miêu tả sản phẩm
PMAS-1 là sản phẩm được tạo thành từ quá trình ghép acrylic vào tinh bột, nó hoạt động như miếng bọt xốp, tuy nhiên bọt xốp vẫn giữ nguyên kích thước khi có cũng như khi không có nước. PMAS-1 trương và co lại khi nó hydrat và đề hydrat hoá. Nước được giữ ổn định bởi P MAS-1và không thể bị tách ra bởi áp lực đến 5 bar



4. Cơ chế của sự hút nước

Mỗi phân tử P MAS-1 gồm các hàng song song của những nhóm a-1,6-glicozit với nhiều cầu nối và mạch nhánh acrylic. Khi có sự tiếp xúc của nước với hàng phân tử, một lực tĩnh điện yếu giữa các hàng được tạo thành để đẩy 2 cực từ tích điện đồng nhất tách rời nhau và kéo các hàng xa nhau dẫn đến sự trương phồng lớn của PMAS-1.
Nước cũng có thể tách khỏi PMAS-1 bởi sự bay hơi hoặc hấp phụ trực tiếp từ rễ, chu trình hydrat hoá và đề hydrat hoá có thể diễn ra liên tục nhiều lần.
5. Tính chất cơ bản của PMAS-1

PMAS-1 là sản phẩm biến tính của tinh bột với acrylic, nó có khả năng đặc biệt trong việc hấp phụ nước, nước muối sinh lý, nước tiểu, máu và các dung dịch khác. Khả năng hấp phụ và tính chất của PMAS-1 thể hiện trong bảng sau:
-Đặc điểm biên ngoài: màu trắng ngà
-Khả năng hấp phụ (g/g):
+nước cất: 400
+nước muối sinh lý: 62
+tỷ trọng (g/cm<sup>3</sup>): 0,6
-Tốc độ hấp phụ cân bằng ở 25°C(phút):
+nước cất: 30
+nước muối sinh lý: 35
Độbềnvữngcủa PMAS-1 đối vớivi khuẩn có thể khác nhau, và phụ thuộc vào một số yếu tố, trong điều kiện thoáng khí thì chỉ có một sự phân huỷ nhỏ xảy ra, PMAS-1 hy vọng hoạt động tốt trong 18 tháng.
Trong điều kiện yếm khí PMAS-1 có thể bị phá huỷ bởi các ion sắt sinh ra trong quá trình hoạt động của vi khuẩn khử sunfat.
6. Khả năng ứng dụng trong nông nghiệp

Những năm gần đây, việc sử dụng polymer có khả năng trương nở đặc biệt cho nông nghiệp đã tăng lên rất nhiều, nhìn chung các kết quả nghiên cứu khẳng định polymer trương nở đặc biệt đem lại nhiều ích lợi khi sử dụng thí dụ làm giảm tỷ lệ chết của thực vật gần 100%, giảm sự chăm sóc thực vật đến 80%. Nhiều nhà trồng trọt phát hiện rằng sự tử vong của cây khi chuyên chở có thể bị loại trừ và vụ mùa sẽ thu hoạch trước thời hạn 20%. Cây trồng phát triển tăng lên đáng kể, việc chuẩn bị mùa màng thuận lợi và sự lãng phí nước giảm rõ rệt.
6.1. Ci thin đt trng
Đối với đất chứa sét nặng, sự phát triển của cây trồng có thể bị hạn chế bởi thiếu oxy, thừa CO<sub>2</sub> hoặc quá nhiều nước, trái lại đất có cấu trúc nhẹ cho phép lưu thông tốt, đầy đủ và duy trì mức nước thích hợp.
P MAS-1 có khả năng cải thiện cấu trúc và các tính chất đặc thù của 2 loại đất trên. Đối với đất nặng, các hạt PMAS-1sẽ làm phồng lên làm gẫy một phần cấu trúc đất, điều đó cho phép tăng quá trìnhlưu thông và thoát nước. Đối với đất cát PMAS-1 cho khả năng giữ nước của đất tăng nhưng P MAS-1cũng có thể phồng lên cực đại cho phép thoát nước một cách nhanh chóng. Sự có mặt của PMAS-1 còn giúp cho đất cát kết đóng lại với nhau, nhưng không tạo sự ứ đọng nước dẫn đến cây trồng bị chết. Tóm lại đối với 2 loại đất trên PMAS-1 cải thiện sự thoát, lưu thông và giữ nước hợp lý tất cả các điều này có ích lợi lớn cho việc trồng cây.
6.2. S dng như là cht ph gia trong vic trng cây trong chu.
Để chuẩn bị tốt đất cho việc trồng cây trong chậu, cần phải quan tâm 2 vấn đề chủ yếu:
Thứ nhất, dung tích đất nhỏ hơn và không sâu bằng vùng đất hở. Điều này dẫn đến nguồn dự trữ nước và chất dinh dưỡng dùng cho cây bị giảm. Để đền bù cho việc thất thoát thông qua tưới nước thường xuyên còn cần cung cấp một lượng phân bón và nướcnhằm đạt được mức độ tăng trưởng tối ưu nhất.
Thứ hai, trong vùng đất hở, các rễ cây có thể phát triển tự do theo hướng của nguồn nước. Trong khi đó cây trồng trong chậu không có quyền lựa chọn như vậy, rễ chỉ có thể mọc xung quanh chậu, điều này làm giảm toàn bộ sự thông thoáng và thoát nước.
Việc sử dụng PMAS-1 có thể giải quyết được các vấn đề trên thực hiện bằng cách trộn 1 kg chất polyme trương nở đặc biệt với 1 m<sup>3</sup> đất sau đó đưa vào chậu.
6.3. Chuyn ch cây trng
Cây hoặc khóm cây thường được chuyển chỗ trồng cùng với cấu trúc rễ khô, mà yêu cầu cần tưới nước để tăng cường cho hệ thống rễ cây được thiết lập lại. Tỷ lệ sử dụng PMAS-1 bình thường cho việc trồng chuyển là1 - 1,5 kg/m<sup>3</sup>.
Việc sử dụng có thể tiến hành như sau: đưa một lượng PMAS-1 tính trước vào đáy lỗ khi đã trộn kỹ cùng với đất. Đổ nước vào lỗ đó để P MAS-1 ngậm nước. Đặt cây vào đó và lấp đất như bình thường. Tưới đủ nước cho đầy các lỗ hổng của đất và P MAS-1 ngậm đầy nước. Điều quan trọng cần lưu ý P MAS-1 sẽ phồng lên khi nó ngậm nước lúc đó cây trồng có thể bị bật ra khỏi mặt đất nếu ta dùng quá nhiều P MAS-1.
P MAS-1 thích hợp với tất cả các loại cây và khóm cây kết quả đã đạt được rất khả quan khi trồng cao su non, cay canh, bonsai, cam, quýt, cây hoa quả nhiệt đới, cà phê...
6.4. Vn chuyn cây trng đi xa
Cùng với thị trường hiện đại, việc chuyển cây đến một nơi rất xa trở nên thông dụng, suốt quá trình vận chuyển dài, chắc chắn sẽ nảy sinh vấn đề phải cung cấp đầy đủ nước cho cây trồng. PMAS-1có thể dự trữ nước đến khoảng 1 tháng mà không bị đổ hoặc tràn. Điều này đạt được khi cho 2,5 cm<sup>3</sup> PMAS-1ngậm nước, nó tương đối cứng (ví dụ: cho 50 gam PMAS-1 vào 16 lít nước), trong một hộp cứng chứa nước. Chuyển cây từ chậu và đặt chùm rễ tiếp xúc với gel, để ổn định hơn người ta buộc xung quanh chùm rễ một lớp các tông hay vật liệu xốp. Điều đó thuận lợi trong việc di chuyển và tách cây sâu. Các rễ cây còn có thể vận chuyển trong vòng 14 ngày nếu rễ đặt trong gel.
6.5. S dng như mt lp gim và làm m cho đt
PMas 1 có thể được dùng như là lớp giữ ẩm xung quanh cây và khóm cây, như vậy nó làm giảm sự mất nước bề mặt và cải thiện khả năng sử dụngnước đối với hệ thống rễ cây nông. Kỹ thuật này làm giảm sự bay hơi nước tới 90% và thích hợp với tất cả các loại cây và khóm cây có hệ thống rễ nông. Lấy một lớp đất xung quanh gốc cây và rải PMAS-1 ngậm nước vào vùng đó. Sử dụng một lớp gel cứng được mô tả ở trên (50 gam PMAS-1 cho 16 lít nước), đậy lớp gel bằng một lớp đất và đá. Tầng đất và đá này sẽ bảo vệ P MAS-1 khỏi bị phá huỷ bởi ánh sáng mặt trời nếu sử dụng phân bón nó được đặt dưới lớp gel.còn được sử dụng làm ẩm đất ở nơi gieo hạt cho nảy mầm sớm, giảm sự tưới nước và chăm sóc cho mầm cây, đặc biệt PMAS-1 là kho dự trữ nước cho cây ở vùng mà sự thiếu nước xảy ra thường xuyên.
6.6. S dng cho sn xut theo thi v
Việc sử dụng PMAS-1 trong sản xuất theo vụ cho phép trồng trọt tưới nước ít nhất ở những vùng hay bị khô hạn, ở những vùng này sự mất nước do chảy đi và bay hơi rất cao. Đối với loại đất này, thành phần PMAS-1 thường là 25 kg/ha phụ thuộc vào điều kiện đất và nước. Rắc P MAS-1 vào đất, xới đất cho vào vùng rễ cây, PMAS-1 sẽ ngậm cả nước mưa tự nhiên và nước tưới, tăng khả năng giữ nước cho đất.
6.7. S dng trong quá trình tưới nước
PMAS-1 có thể dùng để giảm lượng nước trong hệ thống tưới tiêu, ở đó nước bị mất do khả năng duy trì độ ẩm của đất kémhay tỷ lệ bay hơi nước cao, thành phần PMAS-1 cho đất loại này là 25kg/ha, do PMAS-1 đặt cùng hệ thống dẫn nước nên khi tưới ra ruộng chất sẽ phân bố đồng đều và đem lại hiệu quả giữ nước tốt cho cây.
6.8. S dng phân bón
PMAS-1 trộn với phân bón đậm đặc, có thể sử dụng nó để phân phát từ từ cho quá trình nuôi cây. Các chất dinh dưỡng được thu hút bởi PMAS-1 hydrat hoá sẽ nhả dần cho cây trồng. Suốt trong quá trình mưa nhiều chất dinh dưỡng cho cây được giữ lại trong polyme và không bị thất thoát. Như vậy lượng phân bón bị mất đi ít hơn, tiết kiệm cả về môi trường và giá thành sản phẩm.

TÓM TẮT HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Tóm tắt hướng dẫn sử dụng pMas1 siêu hấp thụ nước cho một số loại cây
- Tỷ lệ pMas1siêu hấp thụ nước nên sử dụng đối với một số loại cây:
+ Ngô, lạc, đậu tương: 20-25kg/ha.
+ Chè:18-25kg/ha đối với chè trồng mới và 20-40kg/ha đối với chè thu hoạch (tuỳ theo loại đất)
+ Cà phê: 5g/cây đối với cà phê trồng mới và 3-7g/cây đối với cà phê thu hoạch
+ Cỏ voi (cỏ sữa): 10kg/ha
+ Mía: 30kg/ha
+ Bông: 30kg/ha (chống hạn cuối vụ cho bông vụ mưa trong điều kiện gieo muộn).
+ Thuốc lá: 10-20kg/ha đối với quá trình gieo hạt trong vườn ươmvà 25kg/ha đối với giai đoạn canh tác.
+ Keo lá chàm, hồ tiêu: 10-12g/ hố.
+ Cây cảnh trong chậu: khoảng 5-7g/chậu cây
- Qui trình sử dụng pMas 1 siêu hấp thụ nước cho các đối tượng cây trồng
+ Đối với cây trồng mới: Polyme siêu hấp thụ nước được bổ sung sau giai đoạn làm đất, trộn với phân bón sau đó đảo đều với lớp đất mặt. Sau khi đặt cây giống và bón phân, tưới đẫm nước.
+ Đối với cây trồng đang thu hoạch: sới đất cho tơi xốp, sâu 10cm ở gốc, bón polyme siêu hấp thụ nước, đảo đều với đất rồi tưới đẫm nước.
+ Đối với cây ăn quả, cây trồng rừng: Bổ sung pMas1 siêu hấp thụ nước vào từng hố, đặt cây con, lấp đất và tưới đẫm nước.
+ Đối với cây cảnh: Bổ sung pMas1 siêu hấp thụ nước vào lớp đất mặt sau đó đảo đều và tưới đẫm nước.
Chú ý: trong bất kỳ trường hợp nào, sau khi bổ sung polyme siêu hấp thụ nước phải tưới đẫm nước.
Nguoi liên lac: Huy Cuong/0918319346
Liên hệ:
Công ty TNHH Công Nghiệp & Hóa Chất Minh Cường
Vp: 135/17/44 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TpHCM

Chi nhánh Ngã tư Bình Phước: 844B, KP2 Quốc lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TpHCM
Kho hàng: Làng Đại Học Quốc Gia, Dĩ An, Bình Dương
Mobile Phone : 0918319346 ( Mr Huy Cường )
Email : tranhuycuong2004@yahoo.com; cuongtran@cleantechenpro.com
YM: tranhuycuong2004@yahoo.com


1291204352348787758_574_0.jpg
 


Back
Top