Chế biến thức ăn nổi cho cá

  • Thread starter Maiditim9999
  • Ngày gửi
Chào các bác. Các bác cho em hỏi cách chế biến thức ăn nổi cho cá và thủy sản nói chung ( chả là hôm em xem họ chế biến thức ăn cho cá trình hay quá mà em k biết công thức sao) các bác giúp em phát..
 


Camt ơn bác. Em muốn biết thêm cái loại thức ăn cho cá trình nữa ý " họ chế nó dẻo dẻo mà lại nổi" hj
 
Cá Trình thì không có, nhưng có cá Chình.

Cá này ở tự nhiên thì ăn chìm, nhưng nuôi thì ăn nổi ăn chìm do mình cho ăn thế nào thì nó ăn thế ấy. Thức ăn của nó tự nhiên thì là các con cá khác, và rong rêu, nhưng nuôi thì mình cho ăn cá và ngô đậu.

Cách nuôi cá chình bột, thì xay mịn cá khác ra, trộn với bột ngô đậu rang chín xay mịn, và dầu cá hay dầu ăn. Dầu cá là sản phẩm phụ của nhà máy làm bột cá. Họ ép cá ra dầu, còn bã thì sấy khô, nghiền ra làm bột cá. Mình mua bột cá và dầu cá của họ, mang về trộn với bột đậu nành rang chín xay ra, thì sẽ được một chất dẻo quánh, đặc hơn bánh đúc, rơi xuống nước không tan. Cá chình nhâu nhâu lao vào đớp. Nếu không có dầu, thì thức ăn bị rã ra trong nước, cá không ăn được, và ô nhiễm.

Công thức thì không có, nhưng tự mình có thể làm thử mà tìm ra. Thành phần chính là bột cá. Bột đậu thì ít thôi. Có một chút nước nữa. Dầu thì vừa đủ để quện bột lại. Không nên nhiều dầu quá, vì không phải là thức ăn cho cá. Thức ăn này thì không thể ép viên được, và khi cho cá ăn thì cứ để đống trên giàn thả lưng chừng nước, để cá bơi lên trên ăn từ trên xuống, và cá ở dưới giàn thì rúc qua giàn mà ăn từ dưới lên. Đó là cách nuôi cá Chình giống của Đài Loan và Hàn.

Nếu bạn thấy nổi, thì nhiều bột khô (bột cá không cho nước, bột đậu rang khô không cho nước), và đánh kỹ để không khí lọt vào thì sẽ nổi thôi. Tuy thế, cá chình vốn ăn chìm, và cách ăn cũng như nuôi Lươn.

Đây là video quay ở Philipin:

 
Đoạn phim này ở giữa, có chỗ cho cá chình ăn. Thức ăn quả nhiên nổi.

Phim này, phút thứ 6:00 mới có chỗ trộn thức ăn. Y chang như máy làm bột bánh mì.

 



Back
Top