Thảo luận chia sẽ kinh nghiệm ấp trứng gà.

  • Thread starter phong_gatremi_q6
  • Ngày gửi
sau nhiều lần ấp bị thất bại ( với tỉ lệ khoảng 60>70 % trứng gà nở gà thường bị sát khẻ mỏ rồi chết hoặc chết luôn trong trứng). mình rút ra đc 1 số kinh nghiệm có thể coi là xương máu và đã test thử cho những lần sau và kết quá thật bất ngờ với tỉ lệ 100% trứng có cổ là sẽ nở ra đc gà con k bị sát trong trứng. rất vui mừng với 3 lần kết quả như nhau nên hôm nay muốn chia sẽ cho ae mới chơi có chút kiến thức để làm vốn và có đc những mẻ trứng gà ấp thành công nhất. cách làm rất đơn giản nhưng phải nói là quyết định thành công 100%.

mình chỉ tập trung vào vấn đề chính thôi để xử lý làm sao gà nở 100% ( mà k bị sát dù chỉ 1 trứng ) còn những vần đề phụ thì các bạn cũng làm bình thường như trước giờ thôi.
nói sơ quá 1 tí : cài đặt máy ấp ở nhiệt độ trên 37> dưới 38 độ là ok (mình đang nói ấp gà tre nha ) từ ngày mới bỏ trứng vào máy ấp khi ấp đc 5 ngày lấy đèn soi trứng nào có cồ thì ấp tiếp trứng k cồ hoặc cồ yếu ( cồ yếu ấp thêm nhiều ngày nữa phôi có thể chết, cái này mình đã test ) lấy ra ngoài. tiếp tục ấp 5 ngày nữa lấy đèn soi phôi phát triển tốt k, trứng nào chết phôi thì lấy ra tiếp, tiếp tục ấp đến ngày 17 thì soi thêm 1 lần nữa để kiểm tra 1 lần nữa để xác định lại trứng có phát triển tốt k?

nói tóm lại từ ngày 5: soi 1 lần, ngày 10 soi 1 lần, 17 soi 1 lần nữa, xong k cần soi nữa vì lúc này trứng nếu phát triển tốt sẽ chắc chắn nở.mỗi ngày cách 2 tiếng đảo trứng 1 lần ngày khoảng 7>8 lần là ok. ai có máy đảo tự động thì khỏi lo vụ này....ở đây minh xử dụng thùng xốp 50x70 đảo tay vì tối đa thùng ấp đc 120 trứng, 3 ngày vào trứng 1 lần thì 4 kỳ là đầy máy ( có trứng mới cho vào máy có trứng ấp đc vài ngày có trứng ấp khoảng chục ngày có trứng trên chục ngày nên k thể xử dụng đảo tự động đc ).

bây giờ bắt đầu xử lí để trứng nở 100%.

ngày ấp thứ 17 : sáng sớm ngủ dậy đảo trứng 1 lần lúc 8h sáng tắt máy mở nắp xả nhiệt 15 phút xong đậy lại cho máy ấp chạy tiếp. đến 11h đảo trứng 1 lần nữa rồi lại mở xả nhiệt 15p lần này lấy 1 thau nước nhỏ cho trứng vào lội từ 1>2 phút rồi lấy ra sau đó cho vào máy đậy lại và cho máy chạy tiếp. đến 14h lại làm tiếp 1 lần nữa rồi 17h 1 lần nữa rồi 20h làm 1 lần tương tự như những lần trước.

nói tóm lại trong ngày 17 đảo trứng 5 lần sau mỗi lần đảo trứng mở nắp máy cho xả nhiệt 15p sau đó đậy lại và cho máy tiếp tục chạy. vào lần xả nhiệt lúc 11h thì sau khi xã 15p múc 1 thau nước sạch cho trứng vào lội khoảng 1>2 phút rồi lấy ra cho vào máy ấp tiếp nhé.

ngày ấp thứ 18 : tương tự như ngày 17 nhưng có 1 chút khác biệt là nhiều người nói nếu trứng ấp 18 ngày rồi k cần đảo nhưng theo riêng mình đã test và đã thành công nên ngày 18 vẫn đảo trứng nhưng khoảng 3 lần 1 ngày là ok ít hơn ngày 17 2 lần cụ thể là đảo lúc : 8h rồi 14h rồi 20h. cũng cho trứng lội nước 1 đến 2 phút lúc 11h nha.

ngày thứ 19: vào ngày này thì k cần đảo trứng nữa nhưng cần phải xả nhiệt 5 lần 1 ngày cụ thể là thay vì như ngày 17, 18 đảo trứng xong rồi tắt máy xả nhiệt thì ngày 19 ta chỉ tắt máy mở nắm xả nhiệt trong lò ấp mà k động gì tới trứng nhé. trưa khoảng 11h>12h thì cho trứng lội như 2 ngày trên nhưng hôm nay đôi khi có trứng đã khẻ mỏ thì k cho trứng đó lội có thể làm ngộp gà trong trứng, trứng nào chưa khẻ cho lội bình thường. 1>2 phút lấy ra cho vào máy và tiếp tục ấp nha. có thể trưa ngày 19 cho đến hết ngày 20 thì trứng bắt đầu khẻ mỏ và nở hết nên nếu ae làm đúng theo như mình đã nói như trên bảo đảm trứng nào cũng sẽ nở hết.

về độ ẩm nói chung k quan tâm nhiều. mình đang ấp bằng thùng xốp 50x70 chỉ cần bỏ vào đó 2 hủ nước ( hộp nhựa đựng cơm ) 1 hủ để dưới khai trứng 1 hủ để ngay cái quạt là ok.
về việc canh nhiệt sao cho trên 37 và dưới 38 độ thì ae nên ra tiệm thuốc tây mua cây đo nhiệt kế bằng thủy ngân tầm 10>12k thôi.đặt vào máy để đo sẽ rất chính xác rồi chỉnh bộ điều khiển ( ở đây mình xài fox1004 ) lại cho khớp là ok.

chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cho kết quả thật bất ngờ mình đã test và đã thành công nên chia sẽ cho ae. chúc ae thành công !!!

thân ái chào đoàn kết.

PS : xin close topic và no more comment vì có 1 số ae cho là k phù hợp.

thanks all !!!
 


File đính kèm

  • image.jpg
    image.jpg
    97.4 KB · Lượt xem: 1.387
  • image.jpg
    image.jpg
    105.2 KB · Lượt xem: 119
Last edited by a moderator:
thể tích = a.b.c ( cm3) nhé, tính thể tích hình hộp chữ nhật mà bạn. Bạn nhớ nhầm r
Bạn nghĩ mình đi Ninh Bình 3 ngày đảo thế nào? Mình k dùng moto, gia điình mình chỉ nhặt ngan vịt ra.
 


thể tích = a.b.c ( cm3) nhé, tính thể tích hình hộp chữ nhật mà bạn. Bạn nhớ nhầm r
Bạn nghĩ mình đi Ninh Bình 3 ngày đảo thế nào? Mình k dùng moto, gia điình mình chỉ nhặt ngan vịt ra.

mình k tính thể tích của máy mình tính cụ thể diện tích trứng chiếm như bác nói thôi. trứng cao 4,8 cm x 30 khai là ra 144cm thôi. còn dư lại 56cm ( bác nói máy cao 1,5m ) chia ra 30 khai thì mỗi khai cách nhau 1,8cm có chỗ nào sai k nhỉ ?

bác đi đâu mình k quan trọng nếu bác nói 1 hoặc 2 ngày thậm chí 3 ngày quên đảo hoặc k đảo trứng k ảnh hưởng gì thì có vẻ hợp lí hơn, đằng này bác nói với diện tích đó số khai trứng đó ấp k cần đảo nên ấp đc thử hỏi có vấn đề k ?
 
Nếu như bác đudo nói 3 ngày đi ninh bình mà ở nhà . Người nha nhat vit ngang ra ngoài thì rất đúng chứ ko sai. Vi những ngay cuối ko đào trưng la đúng.
 
Nói với người bảo thủ không tốt. Bạn muốn đảo cứ việc. Muốn tốn thời gian làm lò cũng k ảnh hưởng tới mình. Thời gian đó mình làm được ối việc khác. Mà kết quả thế nào thì người làm hiểu. Mình trải qua khoảng thời gian của bạn r nên mình cũng đành thông cảm.
 
xin hỏi a @dudo92 tí là khi ấp vịt anh ấp bao nhiêu ngày, mấy ngày cuối thế nào, a ko đảo trứng, vậy trứng để ở đâu, làm gì với trứng ấy
 
Nếu như bác đudo nói 3 ngày đi ninh bình mà ở nhà . Người nha nhat vit ngang ra ngoài thì rất đúng chứ ko sai. Vi những ngay cuối ko đào trưng la đúng.

bác nên đọc kỹ lại lời comment của bác đó nhé với chiều cao máy là 1,5m chứa 30 khay trứng mỗi khay cách nhau chưa tới 2cm ( 4,8 cm x30 trứng = 144 cm, chỉ tính 30 trứng xếp chồng lên chưa tính khay nếu có khay thì k biết có đc 30 như bác ấy nói k ) với diện tích hạn hẹp như vậy nên từ khi cho trứng vào máy ấp đến 20 ngày ( k phải 3 ngày cuối ) k cần đảo trứng mà vẫn ấp đc và nở tốt.

Nói với người bảo thủ không tốt. Bạn muốn đảo cứ việc. Muốn tốn thời gian làm lò cũng k ảnh hưởng tới mình. Thời gian đó mình làm được ối việc khác. Mà kết quả thế nào thì người làm hiểu. Mình trải qua khoảng thời gian của bạn r nên mình cũng đành thông cảm.

bác càng nói mới thấy bác là người bảo thủ. bác nên đoc lại lời comment của bác nhé... chỉ có bác là nói cuối tháng làm cái lò 10k trứng với 1 bóng đèn 60w nghe vĩ đại thật mình đâu có can đảm để làm điều này đâu mà giờ bác nói là mình muốn làm máy thì làm k ảnh hưởng tới bác...kaka đọc lại trang 2 comment của bác trước rồi hãy nói nhé.nếu bác đúng bác cứ nói thật tế và hình ảnh của bác đạt đc đừng nói suông như vậy, bác thông cảm việc gì ở mình nói đúng hơn là tất cả ae vào xem topic đều rất thông cảm cho bác với những lời comment ngây ngô về kiến thức ấp gà của bác thì có lẽ đúng hơn. bác đưa ra cái vấn đề nói thẳng ra thì k ai đã từng ấp trứng nghe qua cũng cho là thật là mơ hồ và thậm chí đó có thể là lời nói đối với 1 người chưa từng biết ấp trứng. ấp trứng 20 ngày mà k đảo thì có đem đi luộc nhậu thôi. chưa kể cái máy ấp 10.000 trứng ấp bằng 1 bóng đèn 60w quá đỉnh...bác càng góp ý thì càng làm ae hiểu thêm về kiến thức bác như thế thôi. bác chém kinh quá. bác cứ trả lời thẳng vào vấn đề cái máy ấp bác đưa ra 1m x 1,1m x 1,5m với 30 khai 6 cái quạt và 1 bóng 60w ntn và lí giải là ấp k cần đảo kết quả như thế nào đừng nói vòng vo làm ae nóng lòng chờ đợi. hẹn với bác đến thứ 2 tuần sau sẽ có hình cho bác xem trại gà cậu mình và 4 cái máy ấp mỗi máy 6k trứng ( nói thì phải có ngta mới tin ) cho bác tham khảo làm kiến thức để xây dựng tiếp tục ước mơ...
sau comment này mình xin close topic và k vào nói thêm gì nữa vì cảm thấy topic này k thật sự bổ ích đối với ae mà nhất là bác...nhưng vẫn theo dõi xem cái máy ấp 10k trứng của bác với 1 bóng 60w cao 1,5m 30 khai mỗi khai cách nhau chưa tới 2cm ( chỉ tính diện tích trứng xếp chồng lên chưa tính khai trứng ) sẽ hoạt động như thế nào và 20 ngày ấp k đảo trứng kết quả tỉ lệ nở đc bao nhiêu % nhé.
thân ái chào đoàn kết.
 

Ngây ngô? Đúng là toàn thánh phán mà, thôi k chơi với mấy bạn nữa. Có lòng đem luộc ăn mình vậy.
 
Bạn @dudo92 ak ! mình nhớ mình và bạn cũng từng tranh cãi để tìm ra chấn lý ở topic Kiến thức ấp nở gia cầm .... của chú Vân

Và mình cũng đang tò mò với những điều bạn nói , tuy nhiên mình xin đóng góp với bạn như thế này : nếu bạn k muốn chỉ ngta thì thôi , còn nếu bạn muốn chỉ thì bạn chỉ rõ , với những điều bạn nói thì rất nhiều ng còn mơ hồ và hoài nghi ( trong đó có mình , keke) và những điều bạn nói thường ở trạng thái vừa úp vừa mở , vừa cho ngta biết bạn là 1 anh tài nhưng bạn k bao giờ chỉ ngta cách làm mà toàn là thách thức suy nghĩ.

Mình nghĩ bạn nói và hướng dẫn ngta làm theo để đạt kết quả tốt thì có lẻ ngta sẻ khâm phục bạn gấp bội hơn so với bạn chỉ cho ngta biết bạn làm dc điều đó mà k bao giờ hướng dẫn !

Đôi lời góp ý cùng bạn !
 
Thế này nhé, nếu muốn biết kết quả chuyện k phải đảo tốt nhất cử ra một người trung gian. Mình gửi nửa phí làm lò qua điện thoại. Mỗi thùng tốn 250k là đẹp. Bao gồm 0.7 m2 lưới sắt giá 20k. Loại mắt vuông cạnh 1.1 cm. 4 thanh sắt theo kích thước dài của nắp thùng làm giá đỡ mua sắt vụn nhờ kéo cắt sắt là ra. Sắt phi 6, lưới sắt thường có 1 bề 1m nên tùy vào kích thước thùng mà cắt làm khay rồi dùng ngón tay bẻ vuông thành.
Một lcd nhiệt 60k, 12vdc quạt 12x12 40k. Đổi nguồn 70k. Một mạch dùng chiết áp b500k giá 10k. Thêm công hàn thiếc, đấu nối. Nếu muốn cá cược thì mời chọn trung gian. Kết quả là kiểm tra trong 10 ngày khả năng sống của phôi lứa tuổi ngẫu hứng từ mẻ ấp, phôi còn sống. Người trung gian nhận công khi kết quả hoàn tất. Mời!
 
Thế này nhé, nếu muốn biết kết quả chuyện k phải đảo tốt nhất cử ra một người trung gian. Mình gửi nửa phí làm lò qua điện thoại. Mỗi thùng tốn 250k là đẹp. Bao gồm 0.7 m2 lưới sắt giá 20k. Loại mắt vuông cạnh 1.1 cm. 4 thanh sắt theo kích thước dài của nắp thùng làm giá đỡ mua sắt vụn nhờ kéo cắt sắt là ra. Sắt phi 6, lưới sắt thường có 1 bề 1m nên tùy vào kích thước thùng mà cắt làm khay rồi dùng ngón tay bẻ vuông thành.
Một lcd nhiệt 60k, 12vdc quạt 12x12 40k. Đổi nguồn 70k. Một mạch dùng chiết áp b500k giá 10k. Thêm công hàn thiếc, đấu nối. Nếu muốn cá cược thì mời chọn trung gian. Kết quả là kiểm tra trong 10 ngày khả năng sống của phôi lứa tuổi ngẫu hứng từ mẻ ấp, phôi còn sống. Người trung gian nhận công khi kết quả hoàn tất. Mời!

đáng lẻ k vào nữa nhưng thấy bác thách thức quá : vấn đề tôi nêu ra là làm sao ấp gà đạt 100% gà nở k bị sát với thùng ấp tỉ lệ nhỏ 50x70 bác vào comment rồi cho là nguy hiểm : nào là cuối tháng làm máy ấp 10k trứng với 30 khai diện tích nhỏ hẹp cao 1,5m mỗi khai cách nhau chưa tới 2cm ( trứng gà chưa lọt qua làm sao thò cái tay vào đc mà đảo ) k cần đảo vẫn ấp đc và nếu ấp k cần đảo suốt 20 ngày gà vẫn nở ? hay là còn 1 " tiệt chiêu cuối " mà k nói ra... bác dám nói chắc câu này k mà bây giờ nói cá cược 10 ngày phôi vẫn phát triển.. lật qua lại giống nướng bánh tráng vậy... bác dám cá cược ấp gà 20 ngày k cần đảo gà vẫn nở k theo như lời bác nói " ấp k cần đảo vẫn ấp đc "...? chỉ cần 50 % trứng nở thôi. mình đem hết sổ đỏ đất đai nhà cửa đem ra cá với bác. trước khi nói thì nên uốn lưỡi 3 lần khởi động tay 5 vòng rồi hãy đặt lên bàn phím gõ nhé bác để ae hiểu hết cái ý của bác muốn nói gì vì đa số ae trên đây đều là nông dân, chăn nuôi... trong đó có mình kiến thức có hạn lắm nên càng rõ ràng càng tốt nhé.còn bác nói lại chỉ 10 ngày phôi vẫn phát triển bình thường k cần đảo thì k cần nói ai cũng biết nhé bác... quan trọng là 3 ngày cuối gần nở xử lý làm sao cho gà nở đc 100% k bị sát, topic này là chia sẽ cách ae xử lý trứng những ngày cuối cho k bị sát để nở tốt ( kinh nghiệm của riêng tôi ) còn bác thì đi lạc vấn đề quá xa rồi đó. bác có thành thật chia sẽ hết những gì bác đạt đc như mình k hay chỉ úp mở rồi ngta nói lại thì bác....quanh co. với 1 người tham gia diễn đàn để chia sẽ thì hoang nghênh hơn là 1 người vào đây để tỏ nguy hiểm thì thật là nguy hiểm.
 
Chơi chứ, có gì phải xoắn. 100 phần trăm không sát, dị tật. Mời bạn chọn số trứng và làm thôi. Clip chi tiết mình làm k có mà chỉ có bài viết với ảnh minh họa. Giờ mời bác chọn trung gian, ng đó mua vật liệu vì mình mải làm lò khác r.
 
2 bác cãi làm gì, show kết quả là được rồi. Thật ra việc đảo trứng là để nhiệt độ và độ ẩm đều trứng, khi đều thì phôi sẽ phát triển tốt. Nếu có cách nào đó đưa nhiệt độ và độ ẩm phân tán đều trong lò, đến từng ngóc ngách thì lý thuyết ko cần đảo trứng cũng ko phải là sai.
 
Chỗ nào mua được lưới mạ kẽm 45k m2 mời làm trung gian cho lò thùng xốp 30.50.35 ấp 250 trứng. Mỗi quả tính ra phí trứng chuyển khoản atm hoặc thẻ sau khi có kết quả là 20 ngày. Trứng yêu cầu mới, có trống.
Mình đang làm ảnh hướng dẫn đây này. Chiều tối đưa lên
Chờ tí, đang kiểm tra lần cuối. Thùng mới mùi quá nên rẻ là nửa tiếng nữa.
 
Hóng các bác coi sao. Mà thấy 10k trứng với lò ấp cở đó thật không tưởng
 
Mình thử được r, tại thùng lâu hết mùi. Mai làm thêm 3 khay thử nhiệt.
Trả bài cho bạn gà tre, 60x45x42 sáu khay.
Một bóng 25w, ba quạt 12vdc 0.17a. Một bộ đổi nguồn.
Một thiết kế hình phễu thoát khí chưa có hình.
Tống trứng là 270 loại to và thêm 40% cho gia cầm.
 

File đính kèm

  • Lưới mạ kẽm.jpg
    Lưới mạ kẽm.jpg
    88.8 KB · Lượt xem: 53
  • Làm khay.jpg
    Làm khay.jpg
    248.5 KB · Lượt xem: 57
  • Xương sống.jpg
    Xương sống.jpg
    92.9 KB · Lượt xem: 57
  • Gắn xương.jpg
    Gắn xương.jpg
    106.4 KB · Lượt xem: 57
  • Thử gió 1.jpg
    Thử gió 1.jpg
    175.8 KB · Lượt xem: 59
  • Mặt đáy.jpg
    Mặt đáy.jpg
    172 KB · Lượt xem: 60
  • Khay đáy.jpg
    Khay đáy.jpg
    104.4 KB · Lượt xem: 57
  • Thành phẩm.jpg
    Thành phẩm.jpg
    97.3 KB · Lượt xem: 61
  • Chênh nhiệt lí tưởng.jpg
    Chênh nhiệt lí tưởng.jpg
    49.2 KB · Lượt xem: 57
  • Một ba.jpg
    Một ba.jpg
    170.5 KB · Lượt xem: 59
Cuối tháng làm lò 10k trứng 1m.1m1.1m5 cho bạn xem. Dùng 6 quạt 12v và 1 bóng 60w. Mình k làm khay kịp nên để cái khung cho nghiền ngẫm. Kích thước lò lớn, mặt thoáng lớn mới nên nghĩ tới vật liệu cách nhiệt tốt hơn. Xốp lót là ok rồi. Nghĩ kĩ lắm r, tại anh hàn lâu năm bận mà k thuê ng khác vì còn dây ghế tạ chưa xong.
Theo như bác nói thùng cao 1m5 => 150 (cho là chiều cao lọt lòng máy của bác luôn).
Bác làm 30 khay vậy chi mỗi khay chưa tới 5cm (vì chừa diện tích mà bỏ quạt với đèn).
Vịt ngan, gà được nhiều hơn. Thể tích chiếm của quả là 4.8cmx4.8cmx6cm, lò 150cmx110cmx100cm. Chia thử là ra. K phải đảo trứng nên ấp được. Được 30 khay.
Mà với thể tích chiếm của quả trứng như thế này thì bố trí 30 khay ntn bác.
 
5cm là 4 mắt lưới, ấp gà, vịt, ngan thoải mái. Với ngỗng, công trên 6cm.
Mình làm trụ đỡ rỗng bằng lưới mạ kẽm rất cứng. Trộn ẩm, oxi, nhiệt mới tới trứng. 3 quạt trụm tạo ra áp cao chứ k xoáy như 1 quạt. Tóm lại là k chừa vị trí quạt đèn trên nóc hay đáy mà nằm trung tâm. Mai đưa b xem.
Bố trí 30 khay là với trứng loại như ngan, gà hơn cả khay lẫn trứng mỗi khay. Tóm lại là bạn muốn làm mình phải k? Để mình nói cụ thể hơn?
A gà tre đâu r? Đem tư tưởng số đông mà k dám chơi à? Kèo này thơm đấy! Bác nhanh chọn trung gian để e còn chuyển khoản.
 
5cm là 4 mắt lưới, ấp gà, vịt, ngan thoải mái. Với ngỗng, công trên 6cm.
Mình làm trụ đỡ rỗng bằng lưới mạ kẽm rất cứng. Trộn ẩm, oxi, nhiệt mới tới trứng. 3 quạt trụm tạo ra áp cao chứ k xoáy như 1 quạt. Tóm lại là k chừa vị trí quạt đèn trên nóc hay đáy mà nằm trung tâm. Mai đưa b xem.
Bố trí 30 khay là với trứng loại như ngan, gà hơn cả khay lẫn trứng mỗi khay. Tóm lại là bạn muốn làm mình phải k? Để mình nói cụ thể hơn?
A gà tre đâu r? Đem tư tưởng số đông mà k dám chơi à? Kèo này thơm đấy! Bác nhanh chọn trung gian để e còn chuyển khoản.
Đang hay mà k thấy gì nữa
 


Back
Top