Chia sẻ kinh nghiệm Kỹ thuật nuôi cá kèo!!!

  • Thread starter luanbl
  • Ngày gửi
Năm nay, mình có nuôi 1 ao cá kèo và cũng tương đối thành công. Do đó, một số kỹ thuật và kinh nghiệm nuôi cũng có một chút ít. Các bạn thành viên của agriviet cần biết thêm về kỹ thuật nuôi, cách cho ăn, phòng ngừa bệnh về loại cá này thì xin liên hệ với mình. Mình sẵn sàng giúp đỡ (trong khả năng cho phép thôi nghe). Kính chào!!!
 


Rất cám ơn ý kiến đóng góp của bạn, bạn có thể chia sẽ trực tiếp kinh nghiệm của mình với mọi người tại dien đàn dc ko bạn. Như vậy sẽ có nhiều người có cơ hội được tiếp cận hơn là liên hệ trực tiep với bạn.

Thân !
 
Tất nhiên là được rồi! Các bạn trong diễn đàn cần thông tin nào liênn quan đến kỹ thuật nuôi cá kèo thì post lên, mình sẽ trả lời theo khả năng của mình!
Thân!!!
 
cho em hỏi là có cách nào bắt sạch đầm cá kèo không
có cần dùng thức ăn gây mê không? nếu cần thì cho em biết tên thuốc đó là gì không? và có cần pha trộn gì không
cám ơn
 
Có nhiều cách để thu hoạch cá kèo như kéo lưới, đặt đục, dùng đất đèn, thuốc diệt cá... nhưng theo kinh nghiệm của anh thì bắt cá vào con nước rong bằng cách đặt "xà hom".
"Xà hom" là tiếng địa phương của anh thường gọi, nó được làm bằng tre, một đầu to và một đầu nhỏ (giống như cái kèn làm bằng lá dừa quấn lại). Khi ngay con nước, đặt xà hom (hai đầu ven bằng bạt, ém đất thật sâu để cá đừng thoát ra cống nước vào) gần cống nước vào. Phía gần cống nước thì làm vèo (để cá chạy vào) có khoét 1 lỗ sao cho vừa đuôi xà hom và lấy dây xiết thật chặt để cá đừng thoát ra ngoài. Như vậy là cá sẽ đi theo nước ngược và sẽ vào trong vèo, khi thấy cá có dấu hiệu ít nổi ở ngoài ao thì chúng ta đóng cống lại và bắt là xong. Thu hoạch theo cách này có lúc anh thu được gần 300 kg/đêm (cá thường chạy vào ban đêm và những lúc sáng trăng).
Do đặc tính của cá kèo là đi nước ngược nên chú ý cần ém kỹ lưới ở đầu cống nước và bạt ở 2 đầu xà hom.
Nếu cần liên lạc với anh về cách thu hoạch bằng xà hom thì em gọi số 0988202313, anh sẽ hướng dẫn thêm.
<!-- / message -->
 
Hì bác cứ bắt trước đi!
Còn lại co bọn trẻ nó vào "ăn hôi" đảm bảo không còn con nào dám xưng danh là cá trong áo nhà bác!
 
hien tai minh nuoi ca keo duoc 1 ao , moi ngay ca an khoang 50kg thuc an vay anh co the cho minh biet luc thu hoach thi minh thu duoc bao nhieu kg ca khong! vi moi nuoi lan dau nen minh lo qua , ca hien tai dang la 100 con/1kg. cam on
 

Ai muon mua giong ca keo chat luong cao.Hay lien he voi toi!!!toi sang san chia se kinh nghiem mien phi!
---------------
Thua anh theo kinh nghiem cua toi! hien nay ca anh dat 100con/kg va an 50kg/ngay thi theo kinh nghiem cua toi ,ca cua anh hien gio khoang 1500-2000kg.Theo toi anh nen nuoi them 1 thang nua de tang them san luong chao anh!
 
Last edited by a moderator:
Tui cũng ở bạc liêu và cung muốn nuôi cá kèo bạn có thể cho tui địa chỉ để tui đến chỗ bạn tham quan không?@@
 
Xin các bạn cho bết cách nhân giống cá kèo. Và các rủi ro khi nuôi cá, nguồn nước thích hợp cho cá chi, thu, và lời thế nào. Tui thì rất thích cá kèo kho tiêu...
Cám ơn nhiều
 
anh luanbl cho em hoi: anh nuoi ca keo lau chua, lai nhieu khong, theo anh nuoi ca keo va nuoi cua cai nao lai nhieu hơn. làm sao để hoàn thành các nhiệm vụ chính trong năm 2010
 


Back
Top