CHIM BỒ CÂU NON BỊ CHẾT

Kính thưa các Bác trong diễn đàn.
Hiện em đang nuôi gần 50 đôi bồ câu lai, nuôi nhốt, thức ăn chính là Ngô, Thóc tẻ và gạo, thỉnh thoảng cho ăn đỗ xanh. Trong mấy tuần vừa qua có những con đẻ ra, lúc đầu thấy phát triển rất tốt, Tuy nhiên cứ khoảng 10 ngày là những con mới sinh lại lăn ra chết. Tiếc quá
Em mong các Bác trong diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn về nguyên nhân, cách xử lý tình trạng này với ạ
Chân thành cảm ơn!
 


bạn nuôi nhốt thì bắt buộc phải cho ăn thêm cám gà công nghiệp nhé, vì môi trường nuôi nhốt thiếu các chất bổ sung mà trong tự nhiên chim tự kiếm được, dinh dưỡng trong cám gà mới giúp chim con pgát triển được nếu không sau 1 thời gian chim con còi cọc rồi chết
 
chim non khoai nhất là 5 ngày đầu.. hay bị dẫm chết.. vượt qua ngưỡng này coi như thành công . Vậy mà bạn để chết sau 10 ngày là hơi phí.. xem lại chế độ ăn . mình cũng nghĩ thiếu chất.. 10 ngày bạn thấy chim phải phổng phao,lông mọc lún phún phù dày. nếu chim chết mà người teo tóp là thiếu chất.
 
Lật bụng chim lên xem, nếu lườn nổi lên thì có thể do thiếu dinh dưỡng, nuôi nhốt mà cho ăn vậy thì không đủ.cũng xem lại nước uống có sạch và đủ không, có chim con thì nước phải nhiều.
 
Cám ơn các Bác, hôm qua bận 20/11 nên không vào diễn đàn được. Em cũng thấy lạ là hôm trước vẫn khỏe, Sáng hôm sau đã thấy ngẻo rồi.
Cho em hỏi là có khi nào mình đi lại vào chuồng nhiều quá mà làm nó sáo động, không mớm cho con không ạ
 


Back
Top