chim cắt (chim ó) đây bà con vào xem nha !

  • Thread starter tamgatre_vn
  • Ngày gửi
em đi bẫy gà rừng mà hok thấy gà đâu hết , nhưng lại bắt được con cắt này . giờ không biết thuần nó như thế nào hết , cũng không biết nó ăn gi đê mà cho ăn nũa , bác nào biết tư vấn giúp em kái ? hay bác nào thích thi cứ pm em để lại cho chứ em nuôi chắc no cung chết thôi !;)
Hnhnh0036.jpg

Hnhnh0038.jpg

Hnhnh0037.jpg
 


Hình như con này có họ hàng với chim ưng , người ta gọi là chim bồ cắt hay ó bông gì đó thì phải , thấy có vẻ như là chim mới lớn .
 

Last edited by a moderator:
Rất khó thuần ,cách đây chừng tháng.Có thằng nhỏ nhà tui cũng mua 1 con của người bán dạo,họ bảo là chim thuần rồi nuôi rất dễ.Khi cho tay vào vuốt ve thấy nó đứng im không dãy dụa gì hết lên tin lời người bán dạo,kết quả là 400k cả dây xích.Có điều là con mà thàng nhỏ mua thì mắt nó đỏ rực chứ không vàng như con của bạn.khi hỏi người bán là cho nó ăn gì?họ nói là ăn cám bavi,thịt,ếch,nhái,rắn nhỏ...v..vv.miến là thịt tươi ,còn sống là được.Thằng nhỏ mừng quá mang về rồi chạy đi mua thịt heo về thái nhỏ vất vào lồng,tất nhiên là có cóng cám bavi và cóng nước.Vậy mà nó chẳng ăn bất cứ một thứ gì,cho sâu,rồi,tìm cóc chặt lấy đùi và thân bỏ ruột,đầu vất đi cho chim.nhưng ba ngày nó không ăn 1 miếng nào và ...........toi..toi sau đêm thứ ba.Vậy lên mình góp ý với bạn là lên thả nó đi thôi,không nuôi được đâu không có nó Chết thì phí của trời lắm.Bạn hãy suy nghĩ và xem xét góp ý của mình nhé,Chúc bạn luôn vui và gặp nhiều may mắn tron g cuộc sống!
 
cho nó ăn chim cút,chim sẻ,chuột đồng nguyên con, tiện nhất vẫn là mua chim cút thịt sẵn ở ngoài chợ về cho ăn, cách thuần cũng khá đơn giản
 


Back
Top