Chó Bécgiê Đức

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Là giống chó rất đẹp, cân đối và rất mạnh mẽ. Bộ lông thường có màu đen pha vàng hoặc đen tuyền. Có thể có các màu khác như xanh đen hoặc trắng, nhưng những màu này được coi là không hợp lệ so với chuẩn. Màu trắng không được chấp nhận đối với giống Bécgiê Đức, tuy vậy đến thời điểm này những con có màu trắng được ghi nhận như một giống chó riêng, được gọi là chó Bécgiê Mỹ.
Béc giê Đức thuần chủng có mũi màu đen, thân hình cường tráng, cơ bắp, hơi dài với bộ xương có cấu trúc nhẹ nhưng rắn chắc. Đầu của chúng phải cân đối với thân mình, có trán hơi lồi. Chúng có bộ hàm rất khoẻ và những chiếc răng sắc bén. Đôi tai rộng ở dưới và nhọn ở đỉnh, luôn dựng đứng và luôn dỏng về phía trước (tai của chó becgiê con trước 6 tháng tuổi có thể hơi cụp chút ít). Mắt có hình quả hạnh đào, không được lồi, có màu sẫm, sống động và thông minh. Đuôi rậm và luôn luôn quặp vào giữa hai hốc chân sau, khi nghỉ ngơi buông thõng. Đôi chân trước và vai cơ bắp rất phát triển, bắp đùi thon nhưng vững chắc. Bàn chân tròn và có gan bàn chân rất cứng. Có 3 dạng Becgiê thuần chủng chính: lông xù, lông xù dài và loại lông dài.
Tính cách
Tính cách Được sử dụng như chó nghiệp vụ, Béc giê Đức không hề biết sợ hãi, hăng hái và thận trọng. Dũng cảm, luôn luôn sẵn sàng, ngoan ngoãn và chịu học hỏi. Nổi tiếng bởi lòng trung thành tuyệt đối và sự dũng cảm. Điềm tĩnh và chắc chắn nhưng không có thái độ thù địch. Rất nghiêm túc và thông minh trong các hành động. Có khả năng học tập tiếp thu rất cao. Thích sống trong điều kiện gia đình, nhưng cũng rất thận trọng đối với người lạ. Giống chó này rất cần sự quan tâm của chủ và vì vậy không nên cách ly khỏi chủ trong một thời gian dài. Chỉ sủa khi cần thiết. Béc giê Đức có bản năng bảo vệ rất cao vì vậy cần phải hoà đồng chúng rất tích cực để tránh tính hung hăng quá mức khi trưởng thành. Hiếu chiến và hay tấn công người thường chỉ xảy ra ở những con không được dạy dỗ, chăm sóc chu đáo. Một con chó được dạy dỗ và nuôi nấng cẩn thận từ nhỏ nói chung luôn hoà thuận với các vật nuôi khác, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ trong gia đình. Vì vậy tối quan trọng là nên mua chó giống tại các cơ sở có uy tín. Một số có thể rụt rè hoặc bất kham, vì vậy nên nghiên cứu phổ hể của chúng thật kỹ càng. Để có được một con béc giê chuẩn, cần phải huấn luyện chúng và hoà thuận chúng từ lúc còn bé một cách nhẹ nhàng và chuẩn xác. Giận dữ và cưỡng bức trong huấn luyện sẽ không thu được kết quả mong muốn với bécgiê. Đây là giống chó rất thông minh và dễ học hỏi nên thường được xử dụng trong các công tác nghiệp vụ như chó bảo vệ, chó cảnh sát, người dẫn đường cho người mù, trong điều tra và cấp cứu cũng như trong quân đội. Thể hiện phẩm chất trong các môn thể thao. Cái mũi thính của chúng rất hữu hiệu trong việc tìm ma tuý, thuốc nổ, phát hiện mìn dưới đất, hở khí gas …

Chiều cao, cân nặng

Cao: 24 - 26 inches (60 – 65 cm). Chó cái cao 22 – 24 inches (55–60cm)
Cân nặng: 77 – 85 pounds (35 – 40 kg)


Các bệnh có thể gặp

Việc lai giống một cách cẩu thả sẽ dẫn đến việc chó sẽ mắc phải những căn bệnh liên quan đến di truyền và huyết thống (cần phải kiểm tra chó bố mẹ xem có mắc các căn bệnh này không), bệnh rối loạn máu, các vấn đề về đường tiêu hoá (một phần ảnh hưởng của hệ thần kinh), chứng động kinh, các bệnh ngoài da, bệnh còi xương và bệnh dị ứng bọ chét.

Điều kiện sống

Chó bécgiê Đức có thể sống trong điều kiện căn hộ nếu có không gian dành cho nó tập luyện. Tuy vậy chúng tương đối thụ động trong không gian hẹp và thoải mái nhất khi ở không gian rộng như là sân vườn.

Hoạt động

Thích các hoạt động tích cực, nhất là khi kết hợp với việc huấn luyện thực hiện các bài tập đòi hỏi sự thông minh . Thích các cuộc đua tài.

Sống lâu

Khoảng 13 năm.

Chăm sóc cho bộ lông

Giống chó này thường xuyên rụng lông, nhưng với số lượng ít. Lông chỉ rụng nhiều theo mùa, một lần trong năm. Việc chải lông hàng ngày cho chúng sẽ giúp cho căn phòng của bạn không có lông chó. Chúng chỉ cần tắm 1 vài lần trong năm để đào thải các loại dầu tiết ra từ da.

Nguồn gốc

Từ những chú chó giống bécgiê lông dài, lông ngắn từ Wurtemberg, Thurginia và Bavaria, von Stephanitz đã tạo ra một giống chó mới tuyệt đẹp, trung thành và đầy tinh thần trách nhiệm. Tháng 4 năm 1899, thuyền trưởng Max von Stephanitz đã đăng ký chú chó có tên Horan như một con chó đầu tiên của giống chó Bécgiê Đức (Deutsche Schaferhunde). Đến năm 1915, cả hai loại béc giê lông ngắn và lông dài đều tham dự các cuộc triển lãm. Ngày nay, tại phần lớn các quốc gia, chỉ có loài lông ngắn được chấp nhận trong các cuộc thi, triển lãm. Lần đầu tiên loài bécgiê phổ biến ngày nay được triển lãm tại Béc lin vào năm 1889.
ST<!--IBF.ATTACHMENT_8921-->
 


Last edited:
Các anh chị em có thể tham khảo về đặc điểm tiêu chuẩn chó becgie và cùng với những kinh nghiệm, cách chăm sóc, cách huấn luyện chó becgie ngay tại đây nhé . Tổng hợp rất đầy đủ.
thong-tin-co-ban-ve-giong-cho-becgie-giong-cho-chan-cuu-noi-tieng-cua-duc-1.jpg
 


Back
Top