Cho hỏi cách chăm sóc cẩm tú cầu

  • Thread starter maitram
  • Ngày gửi
Mình có 1 cây cẩm tú cầu, nhưng không biết cách chăm sóc như thế nào.cụ thể là cách bón phân, tưới nước, nhiệt độ, ánh sáng ...Mình ở miền Trung, ko biết làm sao cây ra hoa to và đẹp như ở Đà Lạt . Ai biết làm ơn chỉ giúp minh với. Cảm ơn nhiều!!!!!!!!
 


bản thân cây này thích hợp với vùng khí hậu lạnh như Đà Lạt. Bạn trồng ở nơi khác nó sống được là may rồi làm sao mà có thể ra hoa to và đẹp như ĐL được bạn.
:cool:
 
Mình có mua 1 cây cẩm tú cầu người bán nói là hàng miền tây mình trông cung thấy rất tốt cần tưới nước nhiều, hoa cũng được lâu tàn , khi hoa tàn cắt bỏ bón phân NPK tổng hợp của đầu trâu là cây lại ra nhánh mới và cho hoa
 
mình nghĩ là trồng nó ko khó đâu.ở đâu cũng trồng được,nó chụi khô rất tốt, ko chụi úng.vậy trồng cần thoáng nước ko ngập úng nếu ko sẽ thối rễ.có thể nhân giống bằng cách dâm cánh.cần có ánh sáng đủ,nhưng ko nên để bi chiếu năng trực tiếp.mình chỉ bit vậy vì mình co trồng mấy cây.mình có mấy tấm hình trên mạng tăg bạn
D:\giai tri\hinh anh\New Folder
 
mình mới trồng cẩm tú cầu được khoáng 1 tháng rồi. MÌnh trồng bằng cách xin nhánh chặt ra về giâm xuống đất, ở Cần Thơ hơi nóng nên mình sợ nó không tốt, người bà con cho cây dặn bón phân ba màu bổ sung, các bạn có góp ý gì thêm cho mình không ạ?
mình giâm được 2 chậu, chăm chút tụi nó dữ lắm, hi vọng. . .

DSC08098.jpg


DSC08095.jpg



 
Last edited by a moderator:
Có dàn che tránh ánh sáng trực tiếp là ok, bỏ thêm chất trồng chút vôi bột hoặc chất sét, hoa sẽ đổi màu.
 



Back
Top