cho hoi cach nuoi de

  • Thread starter taibvlangtu
  • Ngày gửi
cho hỏi dế co nuôi được ở miền bắc không (tôi ơ hải dương thấy trong miên nam nuôi được dế thì ko biết miên băc nuôi được ko cho tôi biết nhiệt độ thích hợp dế sống ) co ai biết kỹ thuật chỉ dùm địa chỉ mail(taibvlangtu@yahoo.com & 0988087222)
 


Chào các bạn, mình đang tìm hiểu kỹ thuật nuôi dế cơm; làm sao cho dế cơm đẻ trứng trong khay đất?
 
Chào mấy bác ,cháu mới vào diễn đàn mong mấy bác chỉ bảo . Cháu đang muốn biết vài kinh nghiệm nuôi dế ,cháu đã đọc các bài về dế nhưng vẫn chưa biết cách làm vệ sinh xô nuôi dế sao cho đơn giản mà hiệu quả dế ko nhảy ra ngoài .Còn nửa cháu muốn biết thêm là sau khi lột xác lần cuối trở thành dế trưởng thành thì mấy ngày nửa dế đẻ , lúc sắp đẻ nó có biểu hiện gì để mình biết mà bỏ đất vào ko vậy ạ .đây là lần đầu cháu tham gia ,có gì sai sót mấy bác thông cảm
 
Nếu bạn nuôi trong sô . Trước khi thả Dế vào nuôi bạn lót bên dưới một chiếc túi nilon sau đó mới cho Rết lót nồi ,bát uống nước ,bát thức ăn lên trên . Phần lớn thời gian Dế bám và sống trên dụng cụ nuôi ko chúi xuống đáy mấy vì vậy bạn ko cần phải làm vệ sinh . Việc bạn cần làm là giữ thùng nuôi thật khô ko được để ướt . Rau cỏ phải thiết kế sao cho rau cỏ ăn vừa đủ ko thừa ko gây thối chảy nước . Máng nước phải thiết kế kiểu kín để dế không bò hoặc nhảy vào bên trong . Vì nó mà nhảy vào trong uớt chân sau đó bò sang bát cám gây vón cục cám thậm chí gây mốc bát cám .
Để dế ko nhảy ra ngoài bạn phải hạ thấp dụng cụ nuôi xuống ko được để quá cao .Tận dụng bìa các tông lót xung quanh thùng để tạo thêm tiết diện cho con Dế leo trèo bò .
Sau khi Dế trưởng thành nó có đẻ hay ko còn tùy thuộc vào chủ ý của người nuôi . Nói đúng hơn là theo kế hoạch của người nuôi ,sao cho việc ấp và nở trứng sau này có thể tận dụng tối đa thùng chậu mà ta có . Nếu bạn muốn nó đẻ sớm chỉ cần bắt cặp với Dế đực 2 ngày . quan sát phần đít Dế mẹ có một cục nhỏ màu trắng là Dế đã giao phối . Lúc này bạn để bát cát ẩm vào là nó đẻ ngay . Nếu bạn ko thể quan sát . Cứ bỏ Dế bố mẹ trưởng thành vào thùng . Sau đó để chúng tự do trong 2 ngày . Ngày thứ ba ban bỏ bát cát vào . Sau đó bới cát ra xem có trứng ko.Trứng đều và trắng là trứng tốt những quả màu vàng mà bé thường sẽ ung .
 

mình là Bắc, ở Hải Phòng. hiện nay mình đang nuôi dế. nếu ai có nhu cầu học nuôi dế, mua dế giống, mua dế thịt, xin liên hệ với mình: 0979930726,0934398064 hoặc email: bacfree_hp89@yahoo.com
 
anh nuoide oi. bo vao thung xop xo dua hay vi trung tot hon.
em dang ap u ke hoach mong moi nguoi giup do
---------------
de con nho minh cho no an vao mang nhu the nao de de an duoc vay may bac
em thay tren tivi nguoi ta nuoi ky wa. khong giong minh nuoi tren dien dan
 
Last edited by a moderator:
Em nuoâi deá lôùn khoâng ñeàu caùc baùc giuùp em vôùi
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
---------------
Em hoûi nhieàu waù caùc baùc boû chaïy heát ruøi haû. Em chöa ñoùng goùp ñöôïc gìvì em laø lính môùi maø. Mong caùc baùc thoâng caûm nha
 
Last edited by a moderator:
nuôi dế lớn ko đều là do lúc lột xác thôi, con lột trước thì lớn , to hơn
tất nhiên là đến khi dế thương phẩm thì ko đều nhau được 100% đâu bác à
 
bác Hoàng Chinh nói vậy là vẫn chưa ổn lắm!
+ dế lớn không đều là do chậu nuôi của bạn quá chật mà mật độ dế con lại đông nên ta ko phân phối đc tthứcc ăn đều hết cho dế!
+ ngoài ra bạn để khay thức ăn, máng uống không hợp lý do vậy sẽ có nhiều chú dế chịu nhịn đói một vài ngày.
 


Back
Top