Cho nhiều mái đẻ chung đợt!

  • Thread starter Nông học 068
  • Ngày gửi
Đã từ lâu e rất thích nuôi gà, mà giờ e có gần 1000m2 đất e dự định nuôi gà thả vườn nhưng tại địa phương ko có nơi cung cấp giống, nên hiện tại em đang nuôi 20 mái nòi để gầy giống. Tình hình là 20 mái này đẻ cách nhau từ 10-15 ngày nên gà con ko đều nhau. Vậy ace nào có cách để 20 mái này đẻ chung 1 đợt ko ??? Xin đc chỉ dẩn! Mong các anh chị có kinh nghiệm giúp đở. Xin chân thành cám ơn!
 


mình k có kinh nghiệm lắm , nhưng có thể chia sẽ cùng bạn như sau : khi gà đẻ xong rồi thì bạn nhốt con gà trống lại và k cho gà trống tiếp xúc với con gà mái , vì khi tiếp xúc như vậy thì sẽ kích dục cho con gà mái đẻ tiếp 1 tgian k lâu sau khi đi dẻ lứa trước !
bạn để tất cả các con gà mái cách biệt hoàn toàn với gà trống cho đến khi nào có con gà mái đẻ 1 trứng đầu tiên ( k có cồ ) rồi mới thả gà trống dzô cho nó " quất " để các trứng tiếp theo sau có cồ .
Làm như thế thì có thể làm cho số lượng gà mái đi đẻ cùng 1 lúc sẽ nhiều , nhưng k thể nào đạt 20/20 đẻ 1 lượt !
Mình chỉ biết zj thôi - đôi lời chia sẻ cùng bạn !
 
Sai rồi. Khi gà mái đẻ 1 trứng, thì
mấy trứng tiếp sau không thể có cồ.
Từ khi gà trống đạp mái, thì mấy hôm
sau trứng mới có cồ.

Lý thuyết gà trống ảnh hưởng gà mái
đẻ không đúng đâu. Có thể ảnh hưởng
rất ít mà thôi.

Muốn gà mái đẻ cùng một lúc, phải nuôi
mấy trăm con. Con nào không đẻ cùng lúc
thì ăn thịt đi. Những con còn lại sẽ đẻ
cùng lúc.

Tuy vậy, sau vài tháng, thì sẽ loạc choạc
không đẻ cùng lúc, và cứ áp dụng cách
đó, thì cuối cùng chỉ còn 1 con mái. Một
con thì lúc nào cũng đẻ cùng lúc với nó.

Nói tóm lại để bạn hiểu: Phải nuôi nhiều
gà mái thì mới có đủ trứng ấp một lượt.
 
Ban @anhmytran nói rất đúng , ai chẳng biết là nuôi nhiều gà mái là số lượng trứng ấp 1 lần sẽ nhiều .

Người ta là đang cần mình cho ngta giải pháp làm sao để chỉ có 20 con đó mà đẻ cùng 1 lúc là nhiều nhất , Đâu phải ai cũng có đất rộng mà nuôi nhiều thêm nữa , vì thế làm sao là để số lượng con mái k tăng lên nhưng số lượng trứng 1 lần sẽ tăng , chứ tăng số lượng con mái lên như bạn nói thì là điều hiển nhiên rồi !!!!
 
Cho vào tủ lạnh rồi căn 10ngày đem ấp mẻ.
Mình từng cho trứng gà tre vào tủ lạnh trờ,nhưng sau đó gà mẹ ấp thì chứng không phát triển. Có thể bị chết phôi trong khi để ở tủ lạnh
 

Vụ tủ lạnh là mình đọc, an toàn là dưới 7 ngày chứ chưa thử nhé. Bạn để ngăn lạnh cụ thể nào? Làm ấm dần hay cho mái ấp ngay?
 
để tủ lạnh, để ngăn mát, đừng mỡ quá lạnh, để 3 tuần vẫn ấp nở bình thuờng, với điều kiện là có cồ
 
Thực sự cái vụ để trứng trong tủ lạnh mình đã biết lâu mà chưa từng thử lần thứ 2 . Vì lần đâu tiên bỏ dzô tủ lạnh , ở nhà mẹ của mình kêu mấy đưa cháu đem trứng xuống luộc để kho thịt , mấy đứa cháu cũng nghịch nó đem hết cả rổ trứng gà của mình xuống luộc chứ k phải lấy trứng gà mua ở chợ ! Potay ! huhu , từ sau vụ đó mình k bỏ tủ lạnh nữa mà bõ ở bên ngoài luôn .
Một lần xin dc vẫy 2 tay !!!! keke
 
Vụ tủ lạnh là mình đọc, an toàn là dưới 7 ngày chứ chưa thử nhé. Bạn để ngăn lạnh cụ thể nào? Làm ấm dần hay cho mái ấp ngay?
Mình để ngăn để chứng trên cùng, mình cho ấp luôn
 


Back
Top