chồn hương

  • Thread starter ct ku nghia
  • Ngày gửi
thân chào Agriviet cùng toàn thễ anh em , em đang có vấn đề xin hõi máy pác chút , cho em hõi con cầy hương , chồn hương , vòi hương là 1 hay 2 hay 3 loại ???? em đang tham khão đễ mua giống , nhưng khi tới trại đễ coi '' mua'' thì toàn là người ta nhốt trong chuồn ít có ánh sáng nên nhìn k rõ , nhưng nhìn chung chung thì tháy nó rất giống nhau , nhưng người thì gọi là chồn người thì cầy người thì vòi hương , em cũng póa chân '' búi '' vậy pác nào bjk xin giãi đáp giùm em , em xin cám ơn trước !!!!:eek:
xí quên pác nào bán nhín + chồn , cầy , vòi hương thì báo giá + kg + cho em với nha
đừng quên đễ lại địa chĩ nha
 


Đây là box "kiến thức". Tôi mong các bác hãy dành thêm chút thời gian trình bày chỉn chu bài viết của mình.

Vd như tiêu đề "chồn hương" cụt ngủn ấy, nói lên được điều gì để cho ng xem click vào chủ đề. Thêm vài chữ thành "Chồn hương và vòi hương phân biệt như thế nào?" có phải rõ ràng hơn không? Không biết có phải bác bài bằng dtdd không mà font chữ khó nhìn vậy. Mặc định của diễn đàn đã để font chữ rất dễ nhìn rồi mà. Còn bài viết còn sai chính tả nữa!
------------------------------------​
Theo thông tin trong diễn đàn, chồn hương và vòi hương là 2 loại thú nhưng chúng rất giống nhau. Thậm chí, cả một số người bán họ cũng ko xác định được là vòi hương hay chồn hương.
 
Chồn và Cầy là hai loại hoàn toàn khác nhau.Chỉ vì cách gọi loạn xà ngầu trong dân gian mà đôi khi nó bị hiểu lầm hai loại thành một.
Ở đây có thể hiểu là bạn chủ topic đang băn khoăn giữa Cầy Hương và Cầy Vòi Hương
Thật ra phân biệt giữa hai con này cũng dế thôi . Vì cứ xét theo đặc điểm sinh học của Cầy Hương " Cầy Mướp" Con này có 7 vạch đen ở đuôi . Con nào nhiều hơn thì đó là cầy vòi hương .
Để hiểu rõ hơn bạn vào google gõ từ khóa . Sinh vạt rừng việt nam . Bạn sẽ tìm được trang web do anh Phùng mỹ Trung - Một kiểm lâm và bạn anh thiết kế - Trang web đã từng đoạt giải nhất của cuộc thi trí tuệ việt nam . Trong trang web có phần tìm kiếm động vật rừng . Bạn chỉ cần gõ vào đó hai cụm từ khóa . Cầy hương và Cầy vòi hương thì sẽ biết rõ ngay thôi . Dựa vào cân nặng ,vạch ở đuôi bạn ạ ... Còn muốn biết thêm về Chồn bạn cứ gõ vào Vn chỉ có mấy loại chồn thôi . Còn Cầy thì nhiều lắm . Hi vọng thông tin trên giúp ích cho bạn .
 
Bác nuoide ăn 2 con này chưa? Ngon hông bác, hôi trước có bạn rủ đi ăn con chồn. Hổng biết có phải ám chỉ chồn hương không nhỉ?
 
bạn có thể xem link này của mình tất cả đều là Cầy Vòi Hương
http://agriviet.com/home/showthread.php?t=12438&page=3
http://vn.360plus.yahoo.com/blognhim
còn đây là Cầy Hương bạn ah!
<table border="0" align="left" width="180"><tbody><tr></tr><tr><td>
05.JPG
</td> </tr> <tr> <td class="chu_thich" align="Center">Cầy hương.</td></tr></tbody></table>
 


Back
Top