[*,*] Chủ đề tháng 05 - Đầu ra cho Gà Thả Vườn Các Tỉnh- Thảo luận.

Gần đây, nhiều thông tin trên diễn đàn chỉ xoay quanh một việc..."Làm sao tìm đầu ra cho Gà Thả Vườn?".
Đây là mong muốn chính đáng với sự phát triển của Gà thả vườn nhanh chóng như hiện nay.

090323230726-945-184.jpg

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)​

Trích theo bài viết của Anh Trường Giang:
........................
Bán cho thương lái
Ưu điểm: khỏe, có ng vô mua tận nhà.
Nhược điểm: ép giá, chê lông x
ấu, chê nặng kg... và vv! Nói thiệt chớ, đem làm thịt thì cần quái gì đẹp! Thọt lét nhau chơi thôi.

Bán cho lái thì chả đời nào khá lên nổi, đó là chân lý! Xin thưa, thương lái là nhân tố cần thiết để trung chuyển hàng hóa. Luôn luôn cần có nhau! Nhưng vấn đề là thích đè anh nông dân sx, nhắc đến mí vụ này là tui cay lắm!

images618784_4_Ga.jpg

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)​
Ký hợp đồng bán cho công ty
Lấn cấn về giá, giá bán luôn thấp hơn giá thị trường vài giá! Nếu làm ăn ngon lành cành đào thì chắc ko có "Em có gà mà ko biết bán đi đâu". Ký quách cái hợp đồng bao tiêu ko khỏe ah?
Gối đầu tiền mua sp --> Hình như kte gọi là mượn đồng vốn thì phải? Ôi, tiền TĂ, tiền thuốc thú y, tiền sinh hoạt... Nó có chờ ko! Bài học thủy sản mới vừa rồi là vd cần phải cẩn trọng.

Tự mình bán
Okie, lời nhìu! Nhưng, "Tôi nuôi có vài trăm gà, bán lẻ từng con biết bán ở đâu đây? Làm sao vận chuyển... và vv"

Giang tôi trộm nghĩ,
1 người ko thể hàng tháng xuất đều đều vài trăm, vài ngàn con
1 ng ko thể đủ tiền mua 1 chiếc tải nhỏ
1 người ko thể thuê 1 chiếc tải
1 ng ko đủ thời gian sức lực

Vậy, nhiều ng thì sao? Từ xa xưa, đã có thuyết hợp tung và liên hoành. Vậy anh em ta sao ko thể? Anh em ta từ ng ko biết gì về nghề chăn nuôi, lọ mọ họ hỏi lẫn nhau. Từ cái trứng, ta nuôi thành con gà xinh đẹp hùng dũng. Vậy sao ta ko thể bán sp công sức của mình làm ra?

Hôm trước, anh hoangtucantho có nhắc đến yếu tố then chốt về sự hợp tác là "tin tưởng". Tất nhiên, ko thể đôi lời trong 1 diễn đàn nào đó mà a lê hấp làm đc (Tui cũng rất e ngại và đắn đo...). Nhưng 1 vài anh em ta thì sao? 1 vài anh em hội mình chẳng lẽ ko thể góp gió làm tiên phong ah?


....................................................
a2.jpg


(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)​
Trích dẫn của Anh trungthanh2687

+ Tôi nghĩ đã đến lúc bàn nhiều về đầu ra cho con Gà, tôi có cảm giác hiện tại người tiêu dùng tạm thời quay đầu với thịt Heo nên Gà mới hot thế, bây giờ đổ xô đi mua con giống giá cao (14 - 15 nghìn) về nuôi đến khi xuất thì mất giá vì cung vượt cầu.
+ Tôi nghĩ người cung cấp con giống cần điều chỉnh giá để người nuôi có lãi.
+ Người chăn nuôi nên liên kết với nhau để khép kín quy trình chăn nuôi ==> giảm chi phí, chứ hiện tại tôi thấy người bán giống cứ muốn tăng giá bán cho người nuôi, trong khi giá thức ăn cũng tăng.
Xin góp ý riêng như vậy.

Theo dõi diễn đàn thì mình nhận thấy
+ Vấn đề kỹ thuật nuôi có vẽ luôn được giải đáp hiệu quả..

+ Nhưng vấn đề đầu ra cho con Gà dường như luôn khó khăn với anh em..!! Chúng ta có thể nói lưu loát về cách úm gà, phòng bệnh Gà, trị bệnh Gà, lịch vaccin, phương pháp vệ sinh..:huh:. nhưng khi nhìn lại đàn Gà nhà mình thấy còn 1 tháng nữa là tới lứa xuất chuồng mà lo quá, bán sao đây..??:wacko:

Tôi nghĩ chúng ta nên đề cập về đầu ra nhiều hơn, sao cho anh em có thể làm giàu từ con Gà chứ không phải là cái gì về con Gà cũng biết...mà bán Gà cho ai thì...không biết...!!??
____________________________________________________________

Mời AE trong Hội và thành viên của diễn đàn góp ý cho Bà con để mau giàu.:6^:

* Vì đây là chủ đề mở và khá rộng nên có những vấn đề nhạy cảm, khó giải quyết và khắc phục, mong bà con góp ý mang tính chất xây dựng để chủ đề này thực sự tìm được hướng đi cho đầu ra Gà thả vườn.

Tinh thần "Góp ý, giải quyết khó khăn, cùng thực hiện".

 


Last edited:
Ý kiến của các anh hay quá!

Mình đồng ý với những phân tích của anh Trường Giang. Bán cho thương lái, ký hợp đồng bán cho công ty hay tự mình bán thì đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Vậy nếu có thể thì tại sao anh em hội nuôi gà chúng ta không bàn bạc đến phương án cùng hợp tác với nhau để tìm đầu ra cho con gà nhỉ?

Như anh hoangtucantho có nói thì yếu tố then chốt của sự hợp tác là tin tưởng. Điều này đúng! Mình cũng nghĩ như anh Trường Giang là một vài anh em trong hội nuôi gà có thể đáp ứng được yếu tố này.

Theo như anh trungthanh2687 thì vấn đề đầu vào như con giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y cũng rất đáng để đem ra bàn bạc ở đây.

Mình cũng xin có ý kiến, nếu giả thiết được đưa ra là chúng ta có thể đáp ứng được những yêu cầu sau:

- Có phương tiện vận chuyển: Giả dụ là anh em hội nuôi gà có một chiếc xe tải nhỏ chẳng hạn, có tài xế để vận chuyển hàng hóa đến nơi tiêu thụ.
- Đầu vào tốt: Anh em hội nuôi gà có thể liên kết với nhau để cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý nhất, đôi bên cùng có lợi.
- Người chăn nuôi có sản phẩm để bán: Vấn đề kỹ thuật chăn nuôi thì không quá khó đối với anh em hội nuôi gà, tin tức cập nhật hàng ngày nên chúng ta có thể kịp thời ứng cứu người chăn nuôi trong những lúc “dầu sôi lửa bỏng”. Vấn đề này thì có thể an tâm.

Vậy: Cái khó khăn nhất mà chúng ta cần tìm ra câu trả lời đó chính là ai sẽ là người có khả năng đứng ra bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho anh em chăn nuôi gà? Một cá nhân hay một tập thể mới có thể làm được điều này? Làm như thế nào? Bắt đầu từ đâu?
 
Gà em cũng 1-2 tháng nữa xuất chuồng với số lượng 200-500 tùy lứa, cũng chưa biết bán ở đâu nữa.Đang suy nghĩ làm thế nào hic
 
theo e he.......nếu mà nói trên topic này thì các ae sẽ ko thể nào bày tỏ quan điểm của mình ra hết đc,có thể nói người này hiểu người kia ko hiểu...vấn đề này e thấy khó giải quyết nữa vấy tại sao ae hội chúng ta ko làm 1 cuôc "HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH" như 1 buổi off lúc đó ae gặp mặt sẽ dễ nói chuyện,bày tỏ quan điểm của mình ra cho mọi người cùng hiểu

VÌ TƯƠNG LAI CỦA CON GÀ CHÚNG TA AE HÃY BỎ 1 ITA THỜI GIAN RA ĐỂ CÙNG NHAU GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY THEO E NGHĨ VẤN ĐỀ NÀY RẤT QUAN TRỌNG ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ THÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI TRONG VIỆC CHĂN NUÔI..............
1 vài ý kiến hihihi
 
ý kiến cho đầu ra rất hay. em mới nuôi thôi, gà chỉ được có mấy ngày nhưng em có quen được 20 quán ăn cơm gà ở gần đèo Cù Mông, lúc này họ hứa sẽ lấy gà của em khi nó xuất chuồng nhưng phải đảm bảo ngày nào cũng có và 10con/1 quán/1 ngày. họ chỉ lấy gà từ 1,5kg - 1,7kg. không biết sau này ra sao mà trước mắt là như thế. người ta vẫn nói cái ''lưỡi ko có xương'', không nói trước được chuyện gì cả. nếu đến lúc đó người ta nhận gà và em cung cấp thì gà em ko đủ cung cấp được nên anh em trong hội có ai ở PHÚ YÊN hay BÌNH ĐỊNH (vì em ở Phú Yên) thì cho em số điện thoại để sau này em dễ liên hệ. em sẽ ko lấy giá rẻ như mọi thương lái. anh em cùng hợp tác đôi bên cùng có lợi.
 

Chà GA NHA NONG nhạy bén wá hehe ...
Muốn gà vào được siêu thị ko khó , các bác phải có lò mổ đúng tiêu chuẩn được đăng ký sau nữa thì phải có 1 người chuyên là dealer ( Đại diện thương mại ) để nói chuyện về giá cả và hợp đồng với các tổ chức cá nhân tiêu thụ .
Còn nếu bán lẻ cho từng quán ăn thì sẽ mất thời gian , tiền vận chuyển ( vài con gà nếu thuê xe thồ cung mất hết tiền rồi ) , vậy thì sẽ ko có thời gian chăm sóc đàn gà .
Nên suy ra là các bác nên tiến tới hình thức là Hợp Tác Xã ( HTX ) , sau đó thuê 1 người chuyên viên sale .
Vài ý kiến góp vui , mong các bác chém nhẹ !
^^
 
:9^: Ý kiến đóng góp nhiệt tình của mọi người.

Sau khi đọc hết bài của ACE chỉ nhận thấy một điều là việc này "quá lớn" và hình như ngoài khả năng đảm trách của Hội.

Khó mà thực hiện một liên kết khi mà thành viên trong Hội cũng khó gặp mặt.

Vậy chúng ta thử không nghĩ lớn nửa mà nghĩ gần gũi hơn việc tìm đầu ra trên chính địa phương mình xem sao?

Một ý nửa, nếu thành lập một liên kết như vậy sẽ sinh cạnh tranh rất lớn từ những liên kết lâu đời khác. Chúng ta sẽ mất nhiều hơn được. Chúng ta chẳng có gì mà chơi với họ cả.

Vậy sao ta không xây dựng một thương hiệu cho "gà sạch Agriviet" . Đăng ký thương hiệu là việc không khó lắm nhưng làm sao đảm bảo cho tốt.

1, Quy trình chăn nuôi mang đậm hơn nửa bản chất của gà thả vườn.

2, Chứng minh được nguồn thực phẩm của chúng ta mang đặc điểm vượt trội với cách chăm sóc đặc biệt.

3, Một liên kết những thành viên nghiêm túc thực hiện theo khu vực và có kết quả kiểm tra thường xuyên (dư lượng kháng sinh, độ đạm và các chỉ tiêu quan trọng khác..)

4, Một cửa hàng Gà thịt sạch bệnh được xây dựng từng khu vực để người tiêu dùng biết và lựa chọn (chất lượng và giá).

5, Bộ phận makerting cho sản phẩm mang thương hiệu này.

Lúc này, chỉ việc nuôi và nuôi cho tốt thôi, nếu chúng ta làm như vậy thì lò giết mỗ chẳng phải đi xin chúng ta cho họ gia công sao?

Tưởng ý tưởng của mình nhỏ, ai ngờ tầm cở thành lập luôn công ty TNHH chứ không phải chơi.:lol:

Nhưng thiết nghĩ chỉ có cách này chúng ta không bị ép giá, mà tương lai có khả năng xuất khẩu qua các nước nữa.
 
Last edited:
nếu mà theo hình thức như a hoangtu thì e xin 1 vé làm vên makerting:lol: cái nào khó chứ cái này em làm đc
vấn đề 1 htx mà 1 cty tnhh thì hơi khó.tại vì các anh ai cũng có 1 việc làm nói chung là ổn định vậy thời gian đâu làm????nhưng nếu các a chịu sắp xếp đc thời gian nếu có đi theo đương đó thì e ủng hộ hết mình và cũng sẽ làm đc những j mình có thể làm để hội mình phát triển.e đang mong chờ 1 ngày như vậy :lol:
 
mấy ngày nay nhiều việc quá không ghé trao đổi trong diễn đàn với anh em được. ý tưởng này rất hay và hôm trước mình cũng có đề cập ở bên http://agriviet.com/home/threads/88406-Noi-dung-chinh-buoi-online-chu-nhat#ixzz1uEWTGOS8
mọi người chúng ta thục sự cần có sự liên kết ở ngay địa phương mình đang làm và hướng tới chuỗi cửa hàng agriviet trên toán quốc mình ủng hộ ý tưởng này
lại phải đi làm rồi trao đổi sau với anh em nhé, mọi người bàn nhiều nhé
 
Cả 1 hệ thống vận hành chứ không phải chỉ có 1 việc: nên mới có chủ trương liên kết 3 nhà đó!
 
Xem xong ý kiến của anh em.Mình nhận thấy quá là một ý tưởng tuyệt vời ,hy vọng ý tưởng ấy sẽ trở thành kim chỉ nam ,giúp hội nuôi gà của chúng ta vượt qua cái khó mà bao lâu nay đã và đang là một trăn trở đối với nông dân chúng ta."một cây làm chẳng nên non,ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
 
Xem xong ý kiến của anh em.Mình nhận thấy quá là một ý tưởng tuyệt vời ,hy vọng ý tưởng ấy sẽ trở thành kim chỉ nam ,giúp hội nuôi gà của chúng ta vượt qua cái khó mà bao lâu nay đã và đang là một trăn trở đối với nông dân chúng ta."một cây làm chẳng nên non,ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
chao` a sr may' ae nhe' may' e vietkey dau mat tieu roi`.a co' the~ cho e dia chi~ dc ko???thik ga` my~ lam; ma chua tim` dc cho~ nao dang' tin cay de~ mua.(e mua chu~ yeu ga` da')a co' con` nao` gui~ hinh` vao` hop thu cho em nhe.ga` da~ da' dc thánk a
 
một số quán ở hcm các quán bán gà dai ngon không phải gà thả vườn mà là gà già.
 
Mấy hôm nay bận quá không ol được.. hôm nay đọc được những điều anh em bàn luận mà thấy cảm giác có tương lai quá. đúng là nuôi gì cũng vậy đều cần đầu ra ổn định. trước kia bố mẹ em cũng nuôi gà nhiều lắm nhưng rùi ko có lãi cũng bỏ rùi. giờ em lại làm lại. nhưng cũng lo cho đầu ra quá. thực tế chỗ em giờ chủ yếu là gọi thương lái đến tiệu thụ cho. lờ lãi chẳng được bao nhiêu. nếu giờ mà chúng ta mở được một liên kết cửa hàng Agriviet trải suốt chiều dài đất nước thì thật là một điều tuyệt diệu. em đăng ký 1 vé ủng hộ:9^:
 
đầu ra cho gà thả vườn

Xin chào tất cả ACE trong điễn đàn.Cho tôi xin góp chút ý kiến.trước tiên tôi muốn nói đến chử tín ,ngườii chăn nuôi trước khi nuôi phải tìm nơi cung cấp con giống có uy tính .Xin bà con lưu ý không phải những chỗ bán lớn ,bán nhiều nào cũng có uy tín đâu nhé.Niếu con giống tốt đúng chất lượng thì đầu ra ko thành vấn đề.Còn những ý tưởng của các bạn đưa ra thì rất khó ko thể nào thực hiện được lý do là;các anh em trong diễn đàn mỗi người một nơi đâu có thể nào tập trung lại 1 chổ .Bước đầu anh em nào có gà bán mà chưa có người mua thì a lô cho tôi tôi sẽ chỉ cho chổ bán .bảo đảm ko ép giá với điều kiện là gà ko bị lai tạp nhạp ,gà lai giá rẻ có khi còn ko mua.Riêng tôi bán con giống lâu năm giống bảo đảm chất lượng bao đầu ra ,với người làm ăn có uy tín thì ko ngại bao tiêu sản phẩm ,ở đâu cũng vậy bà con ko phải lo ngại .;sdt;0917433212
 
Xin chào tất cả ACE trong điễn đàn.Cho tôi xin góp chút ý kiến.trước tiên tôi muốn nói đến chử tín ,ngườii chăn nuôi trước khi nuôi phải tìm nơi cung cấp con giống có uy tính .Xin bà con lưu ý không phải những chỗ bán lớn ,bán nhiều nào cũng có uy tín đâu nhé.Niếu con giống tốt đúng chất lượng thì đầu ra ko thành vấn đề.Còn những ý tưởng của các bạn đưa ra thì rất khó ko thể nào thực hiện được lý do là;các anh em trong diễn đàn mỗi người một nơi đâu có thể nào tập trung lại 1 chổ .Bước đầu anh em nào có gà bán mà chưa có người mua thì a lô cho tôi tôi sẽ chỉ cho chổ bán .bảo đảm ko ép giá với điều kiện là gà ko bị lai tạp nhạp ,gà lai giá rẻ có khi còn ko mua.Riêng tôi bán con giống lâu năm giống bảo đảm chất lượng bao đầu ra ,với người làm ăn có uy tín thì ko ngại bao tiêu sản phẩm ,ở đâu cũng vậy bà con ko phải lo ngại .;sdt;0917433212
cảm ơn bạn đã góp ý kiến. xin hỏi anh ở tỉnh nào vậy? nếu gần sau này em sẽ chọn nhà cung cấp con giống. nếu bao tiêu đầu ra thì con giống gà ta thả vườn hiện tại là bao nhiêu một con vậy anh?
 
sao chúng ta ko hẹn gặp tại một buổi tối mát trời nào đấy để online giống buổi online đợt trước nhỉ.Mình nghĩ vấn đề này là một vấn đề nhạy cảm và rất được mọi người quan tâm.Riêng em thì rất thích một chuỗi cửa hàng gà sạch vừa tiện dụng,đảm bảo uy tín,vừa lợi cho người chăn nuôi vừa lợi cho người tiêu thụ.Qua buổi online chúng ta có thể bàn cách thực hiện như vậy sẽ dễ dàng hơn,
Anh hoangtucantho có thể thu xếp một buổi nào đó để tập trung ae trong hội lại để thảo luận nha.
 


Back
Top