chút kinh nghiệm nuôi nhím!

  • Thread starter huyquan
  • Ngày gửi
Có lẽ sẽ quá sớm khi viết những điều này,nhưng đây là bài học của bản thân khi đã tham gia vào việc nuôi nhím trong năm qua.
+ Chuồng trại:thật chắc chắn.nếu không muốn bị mất hoặc bị chết do cắn nhau giữa con lớn và con con chuồng khác chui qua. Nên làm nắp lưới đậy nếu xây chuồng thấp (dưới 90cm).
+ Con giống:là những con sinh sản tốt,đều đặn;có trường hợp con đực cắn chết con.
+ Thức ăn: rau,củ, quả đa dạng,đừng ôi,thối.
+ giao lưu với các chủ trại có thâm niên, nhiều kinh nghiệm "để biết thêm chi tiết"!:D
 


tốt rồi nhưng còn cách chăm sóc, phối giống nếu nuôi 1 đực/nhiều cái thì sao ,các bác cho ý kiến chúng ta cùng giao lưu
 
chút kinh nghiệm vừa học được

+ Điều quan trọng là Bác phải theo dõi và biết được thời gian con cái lên giống qua các biểu hiện như: phá chuồng,kém ăn,rụng lông con (khi nuôi riêng).Những con đều đặng thì thường lên giống vào đúng những ngày của tháng trước.
+ Khi ghép có thể chúng sẽ đánh nhau - cái này khó đây!
+ Xác định được có chửa hay chưa sau một thời gian - cũng khó nữa!
+ Khi xác định được có chửa thì vô tư ghép cho em khác.:D
 
nhím mẹ khi gần đẻ thì ít ăn hơn nhà mình cũng nuôi nhím nên cũng có một số kinh nghiệm.nếu phôi giống một đực mà nhiều cái cũng được nhưng như vậy thì bạn cũng mất khá nhiều thời gian đó vì thong thường mình cho giao phối phải nhốt chung khoảng ba tuần tốt hơn bạn nên nuôi nhiều con đực như vậy sẽ tốt hơn
 
nhím nhà mình từ 15-19 tháng tỉ lệ 1 đực/2 cái nuôi chung chuồng nhưng chỉ có 1/2 số nhím cái sinh sản , các bạn cho mình hỏi như vậy thì số nhím còn lại có bị chậm so với bình thường không ? nếu muộn thì khắc phục như thế nào ? xin cảm ơn
 


Back
Top