Chuyên cung cấp bột Talc (Tan)

  • Thread starter laiancompany
  • Ngày gửi

32349014453_03f08521f8_o.jpg

Talc (Tan)

Talc - một khoáng chất Magie Hidrat Silicat có thành phần hóa học Mg3Si4O10 (OH) 2.

Bột Talc thường có màu xanh, trắng, xám, nâu hoặc không màu, đây là khoáng sản mềm nhất được biết đến được hình thành từ quá trình biến đổi về chất của các khoáng vật Magie như Pyroxen, Amphibol, và Olivin có mặt của nước và carbon dioxide. Quá trình này tạo ra các loại đá gọi là talc carbonate.

Ban đầu Talc được hình thành bởi sự hydrat và carbonate hóa Serpentin, theo chuỗi phản ứng sau: Serpentin + Cacbon Dioxit → Talc + Magnesit + H2O

Talc cũng được tạo ra thông qua quá trình biến chất và tiếp xúc phản ứng giữa dolomit và silica, gọi là skarn hóa dolomit.



Talc được dùng rất rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.


1. Talc trong Nhựa

Số liệu thống kê 2011, Mỹ sử dụng khoảng 26% lượng bột talc làm chất độn trong sản xuất nhựa. Talc chống lão hóa, làm tăng độ cứng của sản phẩm nhụa PP, PE, PVC và nhựa PET... Talc cũng làm tăng tính cách nhiệt của và tăng cứng cho các sản phẩm. Talc là chất độn không thể thiếu trong sản xuất các sản phẩm composite.


2. Talc trong Gốm sứ

Hoa Kỳ tiêu thụ khoảng 17% sản lượng talc trong sản xuất các sản phẩm gốm sứ như thiết bị vệ sinh, nhà bếp. Trong gốm nghệ thuật, talc được độn vào nhằm tăng khả năng chịu nhiệt và tăng độ trắng cho sản phẩm. Trong gốm truyền thống, một lượng nhỏ tan được thêm vào để làm chảy thủy tinh và tăng độ bền sản phẩm.


3. Talc trong sản xuất Sơn

Talc được dùng làm phụ gia pha chế sơn nước với tác dụng chống chảy xệ, tạo bề mặt láng bóng và giúp sơn có mùa sáng. Ngoài ra, talc còn giúp sơn tăng khả năng chống mài mòn; Tạo cho màng sơn có những tích chất đặc biệt về độ cứng, độ đàn hồi và khả năng chống thấm…


4. Talc trong Giấy

Talc được dùng làm phụ gia trong sản xuất giấy do hầu hết giấy được làm từ bột giấy, sợi hữu cơ từ gỗ, vải vụn ...và các vật liệu hữu cơ khác nên các tinh thể talc sẽ giúp làm mặt giấy phẳng, và giúp cải thiện độ mờ đục, tăng độ sáng và độ trắng của giấy.

Talc giúp cải thiện khả năng in ấn như hấp thu mực tốt hơn.


5. Talc trong dược phẩm, mỹ phẩm và các ngành sản xuất khác

Trong dược phẩm, bột talc có tác dụng như chất tăng trượt - glidant giúp bột thuốc chảy tốt hơn trong quá trình ép tạo viên thuốc. Ngoài ra, bột talc còn là chất chống bám dính cho khuôn đúc và các thiết bị khác trong quá trình sản xuất.

Bột Talc dược cũng được dùng trong thực phẩm hay trong dược phẩm. Talc trong thuốc uống có vai trò là chất giảm đau thắt ngực và tràn khí màng phổi. Theo EEC, talc có số hiệu là E553b.




Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN LAI ÂN
Tel: 08.3500.1794 - Fax: 08.36.204357
Hotline: 090 3533016 - Mr. Huy





Keywords:

Talc, chất độn, phụ gia, phân bón, composite, dược, gốm sứ, sơn, giấy


Bột Talc | Phụ gia nhựa | Phân bón | Sơn | Bột Talc tại LAI ÂN

Bột Talc ✓ Talc sản xuất phân bón ✓ Phụ gia nhựa ✓ Gốm sứ ✓ Composite. Nguyên liệu sx Giấy, Sơn và Talc dược phẩm. Xem thông tin & giá bán Bột Talc » LAI ÂN
 




Back
Top