Có ai biếc cách làm cho cây o sa ka trổ hoa đúng tết giúp mình với

  • Thread starter vutet076
  • Ngày gửi
mình có một cây o sa ka to bằng góc cột nhà mình muốn cho cây trồ hoa đúng tết có ai biếc cách chỉ dùm mình giới mình xin cám ơn nhiều
 


lặt hết lá nó đi bạn. rồi canh từ lúc đó tới lúc nở hoa là bao nhiêu ngày, sang năm rút kinh nghiệm sẽ nở đúng tết thôi
 
Nhà cũng có một cây ... thiếu nước đến khi rụng lá rồi thúc nước là em nở quanh năm . hình như thế
 
lặt hết lá nó đi bạn. rồi canh từ lúc đó tới lúc nở hoa là bao nhiêu ngày, sang năm rút kinh nghiệm sẽ nở đúng tết thôi

Các bác cho mình hỏi...cây nhà mình trồng trước sân nhà được 13 năm nhưng bông chỉ lác đác..cây cao hơn 12m..tán rộng 5m.....lá rất nhiều lặt ko nổi....vậy mình có cách nào cho lá rụng.
cây mình trồng ko có bón phân...vì dưới gốc cây bị nhà nước...... bê tông hoá rồi.
 
Cây OSAKA,hay còn gọi là cây vạn hoa lầu,bò cạp nước,muồng hoàng yến,mai nhật.có nguồn gốc từ Ấn Độ.được du nhập vào vn từ Nhật Bản.được trồng rộng rãi ở nước ta ở các tỉnh nam trung bộ.bông hoa có màu vàng tươi gồm nhiều hoa tạo thành từng chùm nên người ta thường gọi là Vạn Hoa Lầu bông thường nở vào đầu mùa mưa,tức là khi để khô hạn một thời gian dài thiếu nước lá rụng cây nằm ở trạng thái ngủ,khi mùa mưa đến cây bắt đầu đủ nước nên đâm chồi và ra hoa,dựa vào đặc tính này nên người ta ép cho cây ra hoa theo ý muốn.và cho hoa nở vào dịp tết tượng trưng cho tài lộc sum suê trong gia đình.
muốn cho cây nở hoa vào dịp tết thì bạn làm như sau.đối với cây trồng dưới đất vào khoảng giữa tháng 9 hoặc đầu tháng 10 bạn nên ngưng tưới nước khoảng 15 ngày đồng thời cắt bỏ hết đầu nhánh và những nhánh dư không cần thiết lặt hết lá sau đỏ tưới nước lại.dùng phân bón NPK hoặc các loại phân kích thích ra hoa có hàm lượng phốt pho cao cho cây ra hoa đồng đều.lưu ý khi hoa tàn và đang cho trái bạn nên cắt bỏ hết trái đi để dưỡng sức cho năm sau cây ra hoa dc nhiều.chúc bạn thành với phương pháp này.
 
nguyên lý ra hoa của các cây trồng nói chung là giống nhau: mai, lộc vừng, bồng giấy, cam, chanh...osaka cũng vậy ah.
chăm sóc cho cây có bộ lá thật ổn định, thật già. lân là yếu tố kích thích ra hoa, vì vậy khi tạo ra được tầng tán, không cho cây ra lá, đọt non thêm nữa thì chuyển sang bón lân. khi đó mần ngủ sẽ không hình thành chồi lá mà chuyển sang chồi hoa. khi chồi này được kích thích, có cơ hội được đánh thức thì cây sẽ ra hoa. người ta thường đánh thức nó bằng cách xiết nước, hay vặt lá.
việc này giúp cây ra hoa đồng loạt vì toàn bộ chồi trong cây được đánh thức luôn. tùy loại cây, thời tiết mà người ta chon thời điểm bón phân, xiết nước, vặt lá khác nhau. cái này đòi hỏi kinh nghiệm thực tế.
mình có mấy ý kiến như vậy, mong mọi người bổ sung.
 


Back
Top