Có cách nào nuôi gà nhanh lớn.

  • Thread starter ngochuyen12
  • Ngày gửi
Nhà mình có nuôi một đàn gà thả vườn 30 con thôi, vợ chồng mình đang nuôi lứa thử nghiệm đầu tiên nhằm mục đích tăng gia mô hình nhỏ. Giống gà mình đang nuôi : gà lai chọi + gà ri+ gà pha.
Do 2 vợ chồng đi từ sáng đến chiều mới về, mình nuôi được 2 tháng rồi có được 0.5kg/1 con to nhất đàn thôi.
- Sáng mình chộn cơm nguội (bột ngô) cùng cám đậm đặc+ rau xanh ( rau muống thái nhỏ/ bèo tây).
- vất thêm thóc / gạo nữa để cho ăn cả ngày.
- uống nước
- Thỉnh thoảng hứng lên mình lại ra tiệm thuốc thú y mua cho gà ít thuốc phòng các bệnh và cho uống thêm mỗi con 1 viên B1 hoặc 1 viên VitaminC của mình, mới có tẩy giun 1 lần khi được hơn 1 tháng.
Cách nuôi ngẫu hứng này chẳng biết mình phòng bệnh được hay gà có sức đề kháng tôt mà từ ngày nuôi chẳng chết con nào.hihi. Mong rằng sau này cũng thế, chết giờ tiếc lắm:lol:
Đó là cách chăn nuôi của mình, đây là lần đầu tiên mình lên diễn đàn, có gì không phải mong được góp ý. Các bạn nào có kỹ thuật chăn nuôi để gà béo và nhanh lớn cho mình chút kinh nghiệm ( ăn thực tế theo kiểu dân dã va mô hình nhỏ thôi ạ)

Người gửi
HTT. Huyền
 


Anh nên chong bóng điện để cho ăn cả banđêm,thức ăn phải đủ chất dinh dưỡng.Đủ đạm và vitamin cần thiết tùy theo từng giai đoạn của gà.Gà anh nuôi như vậy là thuộc loại chậm lớn.Bây giờ người ta nuôi gà ta thả vườn chỉ 3 tháng là xuất chuồng rồi.Nếu có điều kiện a bổ sung thêm cá vụn tươi loại nào rẻ tiền rồi xay nhuyễn cho gà ăn thêm,gà sẽ mau phát triển hơn.Chúc anh vui vẻ.
 


Back
Top