có nên kinh doanh trái cây giá rẻ ở miền bắc ?

  • Thread starter trái cây giá rẻ
  • Ngày gửi
Chào các bạn !

Tôi nhận thấy trái cây miền tây khi ra ngoài bắc thì giá đội lên rất cao.

Đây là điều không có lợi cho người tiêu dùng.
Nhưng rõ ràng, cũng gây bất lợi cho nông dân trồng trọt.

Một khi buôn bán trái cây thì ai cũng muốn lợi nhuận cao và an toàn.

Vậy, theo bạn:
có nên kinh doanh trái cây của miền tây đưa ra ngoài miền bắc với giá rẻ mà vẫn an toàn không ?

Bạn có chiến lược kinh doanh nào dành cho tôi và mọi người không ?
 


Buôn bán chắc chắn có lời rồi, cho dù đôi khi vẩn lổ.........
Trái cây đắt hơn vùng nguyên liệu là điều tất yếu. CỦng giống như Vãi thiều ngoài bắc mà đưa vô Nam thì giá củng đội lên gấp mấy lần, chứ ko riêng gì trái cây trong Nam ra Bắc. Bơ ở chổ em vào mùa vụ giá chỉ có 6-7k/kg mà ở TP HCM giá 30-45k/kg.
Vì chi phí vận chuyển, hao hụt và bảo quản.
Bửa nay mấy anh CSGT còn cân trọng tải của xe nên ko ai giám chở quá quy định.
Trái cây ko giống mấy mặt hàng khác, nó khó bảo quản được lâu, hao hụt nhiều....nên giá của nó sẻ đội lên rất nhiều
 
kế hoạch đầu ra của bạn ntn? có thể chia sẻ cùng mọi người ko?
 
Dạo này thấy nhiều người hỏi việc buôn trái cây từ Nam vào Bắc nhiều nhỉ? Hôm trc cũng có 1 bác lên hỏi về vấn đe này,nói chung cũng k dễ ăn, rủi ro nhiều lắm
 
Ngoài kênh vận chuyển phổ biến là Ô tô ... tàu hỏa ... Vẫn chưa ai kết hợp được vận chuyển thủy nội địa thì phải ... Tôi chỉ biết Miền Tây và cả HCm ... vẫn có rất nhiều tàu lấy Than ở Quảng Ninh chỗ tôi

Nhớ nhất có lần cách đây 4-5 năm gì đó ... Một chị ở Kiên Giang hỏi tôi về cây Trà Khổng Lồ .... lúc đó tôi trồng nhiều lắm ... chị ấy nhờ một bác đi lấy than mang về mấy bao tải hom giống

Trái cây Miền Tây vẫn có thể ra Bắc theo kiểu kết hợp xà lan tải than ... vì như tôi thấy tàu ăn than đi đi về về suốt ... sức chở của tàu than thì ăn đứt ô tô ... lại ko sợ bị làm luật ... kết hợp ... giảm chi phí lợi đôi bên .. vấn đề này mới chỉ là ý tưởng thôi .còn rất nhiều cái phải bàn tới như bảo quản trên tàu có như trên ô tô ... thời gian đi lại ...cái đó mấy bác nếu có làm thì tham khảo thêm ..xem có được ko ...

VD như ... hái trái khi còn ương,xanh... ra đến Bắc ( cụ thể là Hạ Long- cẩm phả) liệu có hư hao gì ko ...

Còn như chợ Hoa Quả Miền Nam ở khu vực Đại Yên cách Hạ Long một tí .... khánh thành từ lâu nhưng chả có hàng họ gì hết ...
 
Ngoài kênh vận chuyển phổ biến là Ô tô ... tàu hỏa ... Vẫn chưa ai kết hợp được vận chuyển thủy nội địa thì phải ... Tôi chỉ biết Miền Tây và cả HCm ... vẫn có rất nhiều tàu lấy Than ở Quảng Ninh chỗ tôi

Nhớ nhất có lần cách đây 4-5 năm gì đó ... Một chị ở Kiên Giang hỏi tôi về cây Trà Khổng Lồ .... lúc đó tôi trồng nhiều lắm ... chị ấy nhờ một bác đi lấy than mang về mấy bao tải hom giống

Trái cây Miền Tây vẫn có thể ra Bắc theo kiểu kết hợp xà lan tải than ... vì như tôi thấy tàu ăn than đi đi về về suốt ... sức chở của tàu than thì ăn đứt ô tô ... lại ko sợ bị làm luật ... kết hợp ... giảm chi phí lợi đôi bên .. vấn đề này mới chỉ là ý tưởng thôi .còn rất nhiều cái phải bàn tới như bảo quản trên tàu có như trên ô tô ... thời gian đi lại ...cái đó mấy bác nếu có làm thì tham khảo thêm ..xem có được ko ...

VD như ... hái trái khi còn ương,xanh... ra đến Bắc ( cụ thể là Hạ Long- cẩm phả) liệu có hư hao gì ko ...

Còn như chợ Hoa Quả Miền Nam ở khu vực Đại Yên cách Hạ Long một tí .... khánh thành từ lâu nhưng chả có hàng họ gì hết ...

Chưa nghe bao giờ về việc sử dụng xà lang để vận chuyển trái cây.
Nếu làm được thì quá tốt.
Chứ cước vận chuyển bằng xe tải từ tây ra bắc cũng hết 7.000 đ/kg rồi.

Bác có thể nói rõ hơn 2 vấn đề này không:
1. Xà lang đi về quản ninh thì mất khoản bao lâu ?

2. Nguyên nhân chợ hoa quả miền nam vắng bóng trái cây và bác có thể mô tả về cái chợ này để mọi người hình dung không ?

Cám ơn bác nuoide !
kế hoạch đầu ra của bạn ntn? có thể chia sẻ cùng mọi người ko?

Đầu ra thì có 1001 cách để ra đầu.

Đang gút lại còn 5 kế hoạch phù hợp với khả năng và thị trường.

Sắp tới đi miền tây một vòng hơi lớn
Sau đó đến một vòng miền bắc.

Nếu nhanh lắm thì 1 tháng nữa thì xong phần chiến lượt (nếu như khả thi và thực hiện)

Có ai lên xuồng với mình không ?
 
Tôi ko rõ vì sao chợ Hoa QUả ... ngay sát mặt đường ...cách hạ long vài km ... có tấm biển lớn ... Chợ Hoa Quả Miền Nam ở đó lại ế ... Toàn bộ mặt sàn ở đó rất rộng nhưng tuyệt nhiên ko có ô tô hay thương lái... chỗ này tôi chỉ đi qua khi lên hà nội .Nó nằm sát mặt đường ... ai đến Hạ Long cũng nhìn thấy khu chợ đó

Còn về việc vận chuyển bằng xà lan ... hay tàu nhỏ ... cái đó các bác muốn tìm hiểu thì ra trực tiếp các bãi than ở HCM và Miền Tây ... Hỏi họ thì rõ hơn ...
 

Tôi ko rõ vì sao chợ Hoa QUả ... ngay sát mặt đường ...cách hạ long vài km ... có tấm biển lớn ... Chợ Hoa Quả Miền Nam ở đó lại ế ... Toàn bộ mặt sàn ở đó rất rộng nhưng tuyệt nhiên ko có ô tô hay thương lái... chỗ này tôi chỉ đi qua khi lên hà nội .Nó nằm sát mặt đường ... ai đến Hạ Long cũng nhìn thấy khu chợ đó

Còn về việc vận chuyển bằng xà lan ... hay tàu nhỏ ... cái đó các bác muốn tìm hiểu thì ra trực tiếp các bãi than ở HCM và Miền Tây ... Hỏi họ thì rõ hơn ...

Cám ơn bác nuoide !
Buôn bán chắc chắn có lời rồi, cho dù đôi khi vẩn lổ.........
Trái cây đắt hơn vùng nguyên liệu là điều tất yếu. CỦng giống như Vãi thiều ngoài bắc mà đưa vô Nam thì giá củng đội lên gấp mấy lần, chứ ko riêng gì trái cây trong Nam ra Bắc. Bơ ở chổ em vào mùa vụ giá chỉ có 6-7k/kg mà ở TP HCM giá 30-45k/kg.
Vì chi phí vận chuyển, hao hụt và bảo quản.
Bửa nay mấy anh CSGT còn cân trọng tải của xe nên ko ai giám chở quá quy định.
Trái cây ko giống mấy mặt hàng khác, nó khó bảo quản được lâu, hao hụt nhiều....nên giá của nó sẻ đội lên rất nhiều

Cám ơn bạn !

Bạn ở tỉnh nào vậy ?
 
Từ miền Tây đi thuyền đến Hạ Long thì
phải hơn một tuần lễ, gấp đôi đi xe
đường bộ. Một số trái cây chín trong
thời gian này. Ví dụ, trái bơ chỉ 4 ngày
là chín. Mít, chuối có thể một tuần.
Nói chung, khi thuyền đến nơi thì chín
gần hết rồi, không kịp bán.

Nếu mùa đông, có gió mùa Đông Bắc thì
còn trễ hơn nhiều.
 
Từ miền Tây đi thuyền đến Hạ Long thì
phải hơn một tuần lễ, gấp đôi đi xe
đường bộ. Một số trái cây chín trong
thời gian này. Ví dụ, trái bơ chỉ 4 ngày
là chín. Mít, chuối có thể một tuần.
Nói chung, khi thuyền đến nơi thì chín
gần hết rồi, không kịp bán.

Nếu mùa đông, có gió mùa Đông Bắc thì
còn trễ hơn nhiều.

Cám ơn anhmytran !
 
Ngoài kênh vận chuyển phổ biến là Ô tô ... tàu hỏa ... Vẫn chưa ai kết hợp được vận chuyển thủy nội địa thì phải ... Tôi chỉ biết Miền Tây và cả HCm ... vẫn có rất nhiều tàu lấy Than ở Quảng Ninh chỗ tôi

Nhớ nhất có lần cách đây 4-5 năm gì đó ... Một chị ở Kiên Giang hỏi tôi về cây Trà Khổng Lồ .... lúc đó tôi trồng nhiều lắm ... chị ấy nhờ một bác đi lấy than mang về mấy bao tải hom giống

Trái cây Miền Tây vẫn có thể ra Bắc theo kiểu kết hợp xà lan tải than ... vì như tôi thấy tàu ăn than đi đi về về suốt ... sức chở của tàu than thì ăn đứt ô tô ... lại ko sợ bị làm luật ... kết hợp ... giảm chi phí lợi đôi bên .. vấn đề này mới chỉ là ý tưởng thôi .còn rất nhiều cái phải bàn tới như bảo quản trên tàu có như trên ô tô ... thời gian đi lại ...cái đó mấy bác nếu có làm thì tham khảo thêm ..xem có được ko ...

VD như ... hái trái khi còn ương,xanh... ra đến Bắc ( cụ thể là Hạ Long- cẩm phả) liệu có hư hao gì ko ...

Còn như chợ Hoa Quả Miền Nam ở khu vực Đại Yên cách Hạ Long một tí .... khánh thành từ lâu nhưng chả có hàng họ gì hết ...
Đường Thủy nội địa củng còn nhiều hạn chế lắm bác à!
-Thứ nhất là không phải ở đâu củng có cảng, nên việc vận chuyển sẻ trải qua nhiều khâu như ( vận chuyển từ nguồn nguyên liệu ra cảng- càng này qua cảng khác- từ cảng về nơi tập kết) nếu mà khoảng cách từ nơi nguyên liệu đến cảng và từ cảng đến vùng tập kết sẻ gặp nhiều khó khăn, bên cạnh đó giá thành củng sẻ đội lên nhiều.
- Thứ hai: trái cây thường bảo quản không được lâu, nếu vận chuyển trải qua nhiều khâu sẻ làm trái cây chín, hỏng và hao hụt nhiều.
 
Xà lang chở đá từ các mỏ đá của biên hòa
Xuống tới các tỉnh miền tây
Cũng mất từ 1 đến 2 tuần !
 


Back
Top