Có nên nhốt gà thả vừon chung với gà sao

  • Thread starter hoaiphongdp
  • Ngày gửi
tôi có nuôi một ít gà sao, nhưng thấy thức ăn rơi vãi nhiều quá đặc biệt là những hạt ngô to. Không biết nhốt gà thả vườn vào có ảnh hưởng gì đến bệnh tật của gà sao không? Bà con biết tư vấn giúp. Cảm ơn nhiều!
 


Mình có nuôi gần 100 con gà sao, thấy là nếu thả rông cho nó ăn cỏ... và có ánh nắng thì không sao, nhưng mà nhốt trong chuồng thì cứ một ngày chết 1,2 con không rỏ nguyên nhân(thấy ăn uống bình thường, tự nhiên lăn ra chết không biết nguyên nhân).

Có lẽ giống gà này cần không gian và ánh sáng
 
mình thì gặp trường hợp này có một lần thôi. khi thấy gà có dấu hiệu yếu mình bắt lên vẫn còn sống nhưng sau đó chết liền không thấy dấu hiệu của bệnh. nhưng không biết nhốt gà thả vườn vào chung có lây dịch bệnh không?
 
Tôi nghĩ gà thả vườn khi tiến hành nuôi nhốt thì phải cho ăn thức ăn đủ dinh dưỡng , thuốc men, sát trùng chuồng trại khoa học thì mới có lời được .

Không biết nhốt gà thả vườn vào có ảnh hưởng gì đến bệnh tật của gà sao không?
Bất cứ vật nuôi gì khi nuôi nhốt tập trung đều sản sinh,tụ hội vi trùng gây nên bệnh và lan thành dịch cả, không chỉ riêng con gà.

Tôi vốn cũng có nuôi ít gà thả vườn,thả cho nó tự kiếm ăn trong vườn nên không cần chăm sóc nhiều,thuốc men cũng ít có vì nó chạy nhảy nên khỏe , thức ăn cũng tùm lum vì cho nó tự đi ăn giun dế,cây cỏ, và chạy vào chuồng heo kiếm ăn .Riết nó quen chuồng heo,ị dơ quá ,tôi đành phải nhốt lại. Quan sát 1 thời gian tấy gà chậm lớn , lượng trứng giảm ,lông hơi xơ xác. Do quây lại thì đâu có gì để ăn nữa .Lúc này tôi phải bê cách nuôi heo qua nuôi nó , nào là vitamin,đạm,sát trùng, xây chuồng , căng lưới,che mái tôn. Trước chỉ có 1 cái chái tạm bợ cho nó ngủ thôi !

Đó là sự việc đã trải qua của tôi , xin kể lại chia sẻ .
 


Back
Top