Có phải rệp sáp?

Thưa các anh, chị,
Chiều nay rãnh rỗi nên em xem xét kỹ các lá mai thì có thêm phát hiện mới. Em thấy ở một số lá trên cây có chấm lạ. Em vội chụp tấm hình gửi anh, chị xem thử nó là loại gì? Có phải rệp sáp không? Nhân tiện, anh, chị chỉ giùm em cách trừ khử nó luôn nhé.
Chân thành cảm ơn
Ticau
---------------
p10105482.jpg
id=tlyeqf
 


Last edited:
Không phải rệp sáp đâu bạn, hình không rõ lắm khó xác định là loại gì nhưng nếu là họ nhà rệp thì có thể dùng Supracide thì có thể diệt được, ngoài ra lá mai của bạn có hiện tượng của nhện đỏ. Bạn có thể dùng Alfamiite hoặc comite để trị, để chậm quá mai sẽ thất mùa đấy!
 
Cám ơn anh maiphuongkhiet rất nhiều. Do em chụp buổi chiều nên dùng flash làm cho ảnh không nét. Máy của em lại bị độ nhiễu cao nên cũng không được rõ màu cho lắm. Để chiều nay về em thử chụp lại xem sao. Em sẽ post hình cả cây mai lên luôn anh em giúp nhé.
Chắc cũng có thể có nhện đỏ luôn đó anh. Hôm trước em không đọc kỹ nên không biết pha Anvil và Reasgant phun một lần. Hic hic.
Thứ bảy này em sẽ phun rồi báo tình hình cho các bác và anh biết.
Cám ơn anh nhiều.
Ticau
 
Cám ơn anh Tranvi đã cho ý kiến. Nhưng em không biết có cách nào chụp rõ hơn để upload lên cho anh, em thấy. Chiều nay đi làm về em tranh thủ chụp thêm một tấm nữa. hy vọng ảnh kỳ này đỡ hơn một chút do máy em không chụp macro tốt.
Các anh cố gắng xem giúp xem nó là con gì nhé.
Cám ơn các anh.
Ticau
---------------
p101056810.jpg
 
Last edited:
Đây là rệp dính, nó còn nhỏ, khi lớn lên sẽ có cái mai nhỏ màu nâu, khi giết chất dịch của nó như màu gạch tôm hơi sậm. Nếu ít bạn có thể dùng cây cạo bỏ cũng được, nhiều thì mới dùng thuốc Supracide
 


Back
Top