Có thực sự xuất khẩu Nhím???

  • Thread starter Tap_Tanh_Chan_Nuoi
  • Ngày gửi
Xin chào tất cả mọi người trong diễn đàn, tôi thực sự là một người chưa từng chăn nuôi, nhưng đang có ý định nuôi một vài loài, trong đó có Nhím.Theo thông tin mà tôi tìm hiểu được trên mạng thì hiện nay giá con giống đang rất cao, không biết tương lai thì có tăng nữa không, và có thông tin thì có một số người ở nước ta đã và đang xuất khẩu sang thị trường nước ngoài(trong đó có Trung Quốc).Nhưng tôi có quen một người bạn, Cậu của người ấy ở Bình Định và chuyên buôn bán thú rừng các loại đã khẳng định chắc nịch với tôi rằng :Trung Quốc không hề ăn thịt Nhím, và giá thịt thì chỉ khoảng 150-180 nghìn (đã làm thịt và bán lại cho ông ấy).Tôi đang phân vân không biết có nên đầu tư vào con này hay không, ai có kinh nghiệm xin chia sẽ giúp. Chân thành cảm ơn mọi ý kiến.
 


Thông tin "mật báo" thì không thông tin "trên mạng nuôi nhím" thì có. Mình tin là không. Với giá hiện nay thì nhím "bỏ" rừng về nhà "nuôi" hết.
 
có làm mới biết được hay không

Chào bạn!
Ngày xưa tôi cũng phân vân như bạn đó, rồi tui làm liều mua 2 cặp về nuôi thử, thấy nhím cũng phát triển tốt, ít bị bệnh. Giá mua cao quá không biết đến khi mình bán giống có còn cao như hiện nay không.
 
Dù học nông nghiệp nhưng hiện tại Em thì chẳng có nuôi trồng con gì ráo, chỉ đang kiếm con chống nạnh mà kiếm chưa ra. ^^!
 
có chí làm quan có gan làm giàu mà.Nhưng em không có gan nên trong trại em giờ không còn cặp nhím nào dù vẫn lấy nhím bán cho khách có nhu cầu!Không xuất khẩu dc thì bà con ta bán cho nhau cũng dc,Có khi mấy năm nữa ra chợ quê cũng mua dc thịt nhím!Hiiiiiii
 
có chí làm quan có gan làm giàu mà.Nhưng em không có gan nên trong trại em giờ không còn cặp nhím nào dù vẫn lấy nhím bán cho khách có nhu cầu!Không xuất khẩu dc thì bà con ta bán cho nhau cũng dc,Có khi mấy năm nữa ra chợ quê cũng mua dc thịt nhím!Hiiiiiii
Ẹc, theo em thì phải vừa có gan nhưng đồng thời cũng cần có một tí phúc nữa thì mới giàu được :lol:
 
thế àh các bác. nhưg theo tôi tôi thây đâu ra cái này chưa ôn định . nếu như nói la chưa có đầu ra
 
Chào các bác con nhím đang thịnh hành mà ,sao các bác nói thế .Nếu con nhím có ra đi trước thì các bác có đoán con gì theo sau nửa không?Chăn nuôi con vật mới lạ sao hồi hộp quá ,còn nuôi những con đã nuôi thuần lâu rồi lại bị giá thức ăn và giá sản phẩm chênh lệnh , làm không có lãi ,còn bị thêm dịch bệnh nửa ...Con vật mới lạ thì bị người bán lừa bán con giống không chất lượng,kỷ thuật nuôi không có,giá con giống cao ngất ngưởng, còn nuôi cái đặng cái mất thì giá bán rất cao,nếu nuôi được rồi không biết bán cho ai...vì ai cũng nuôi và ai cũng có ....ôi sao khó quá ...
 
theo tôi thì chúng ta là nông dân nên hãy cứ làm đi đã còn cái gì đến nó sẽ đến thôi ,còn nếu cứ lo trước quá như vậy thì chắc không dám nuôi con gì đâu tốt nhất nên để các bác không nuôi hoặc đã bán hết bàn luận thì hơn.
 
Nghe các bác thảo luận mà mộng nuôi nhím của Em như tan nát, nuôi cái này cũng khó, cái kia cũng khó, một người được thì mười người phải mất. Sao làm nông dân khó quá, khổ quá.
 
nghe y kien nguoi khac thi phai biet giu y kien cua minh chu . hay lam nhu y kien cua ban laquoctoan75 y chua co dau vao ma cu lo chuyen dau ra ma lam gi . the thi hay cu ngoi day doi bao gio SUNG RUNG dung vao mieng thi chi viec nhai va nuot thoi HIHI chuc ba con thanh cong
 


Back
Top