Có vài vấn đề cần mọi người chia sẻ

  • Thread starter minhkhang13
  • Ngày gửi
Xin chào tất cả các anh chị em trong dđ. Đầu năm mới xin chúc mọi người nhiều thành công.

Mình có vài câu hỏi xin các bạn có KN giúp mình nhé!

1. Mình có khoảng vài em gà bị như sau. Ngày 1: bỏ ăn, uống nhiều nước, sốt rất cao, đứng rù, đầu vắt vào cánh để ngủ. Ngày 2: bỏ ăn, vẫn sốt cao, uống rất nhiều nước, đi phân lỏng xanh pha trắng, bắt đầu di chuyển chậm, có vài con quì gối đi không được, trong miệng trào ra dịch đục, khi mở miệng gà ra thấy có dịch nhầy đặc, mũi cũng có dịch đục, gà thở khò khè, mắt gà đục. Ngày 3: vẫn các triệu chứng như trên nhưng bắt đầu chết vài con, các con còn lại mình nghĩ cũng sẽ chết luôn.
Bây giờ mình rất rối không biết bị bệnh gì và cách trị như thế nào, mình chưa cho uống thuốc gì, chắc phải hy sinh đàn gà này thôi. Mong ace cho mình xin kinh nghiệm chữa trị và cách phòng cho đàn gà còn lại nhe. (Đàn gà đang bệnh này mình đã tiêm kháng thể KTG hai tuần trước)

2. Sẵn cho mình hỏi thêm là trên diễn đàn có ai tiêm vắc xin New hệ M cho gà mái đẻ không. Sau khi tiêm không biết gà có ngưng đẻ và giảm sản lượng trứng không vì mình đã mua vắc xin nhưng còn hoang mang nên chưa tiêm, mới chỉ sơ chủng bằng Laxota thôi.

Xin cảm ơn mọi người nhiều!
 




Back
Top