Cóc nhiều quá, xin ý kiến các bác

Mùa mưa đến, vườn nhà em cóc quá nhiều luôn. Em cho hạ 2 ống cống xuống giữa vườn, bơm nước vào và anh em báo là bạt ngàn nòng nọc. Em tìm mua kỳ đà thì chẳng bác nào trả lời. Rắn thì em không sở trường. Bác nào cho em xin tí cao kiến với?
 


Vấn đề là em muốn khai thác chỗ cóc đó. Mua kỳ đà ở miền Bắc thì không có chỗ bán. Nuôi rắn thì không thích. Làm thịt cóc thì hơi sợ.
Trong vườn cũng có kha khá ếch nhái, món này thì em nhậu tốt, chỉ có điều nó hiếm hơn cóc.
 
Nuôi kỳ đà với rắn thì bạn phải đảm bảo nguồn cóc thường xuyên cho chúng ăn. Xử lý chỗ cóc này thì dễ thôi, nhưng nuôi cho cóc lúc nào cũng nhiều như vậy để kỳ đà với rắn ăn thì lại là chuyện khác đó bạn, :)
 
cóc là loài vật hữu ích chuyên ăn ốc sên và sâu bọ đùng diệt chúng.
 
Em biết cóc cũng tốt mà, vấn đề là thấy có nhiều thì tiếc thôi a - định tìm loại gì để tận dụng cóc làm thức ăn. Còn vào mùa đông thì không còn nhiều cóc nhưng khi đó gà con cũng ra đi nhiều có thể thay thế một phần cóc bác a.
Từ ý tưởng của các bác, hay là em thả thêm một ít ếch nhái vào đó nhỉ? Vườn của em rộng gần 1 ha, đã có tường bao quanh, sâu và mối rất nhiều. Món ếch này nhảy kém - vì chú em trông vườn đi bắt ếch về thả vào gốc sấu em xây xung quanh cao khoảng 1 m để lợn đỡ ăn thân sấu mà nó chỉ ở trong đó không ra được, thích thịt lúc nào là bắt.
Thả vào đó vài chục đôi làm giống có khi nó nhân đàn cũng đủ uống rượu. Bác nào tư vấn thêm cho em.
 

e thấy cóc thì chỉ có đầu tư rắn long thừa thôi pác, tôi e cũng vừa đi bắt vài con cóc về cho e rắn nuôi của mình.
 


Back
Top