Con cá này tên gì đây?

  • Thread starter jen_ero
  • Ngày gửi
ap_20110901045900147.jpg


Cho Jen hỏi thăm. có vị nào biết con cá này tên gì không? Đây là con cá của người bạn của jen nuôi mà không biết nó tên gì hết. Nhờ Jen hỏi thăm mọi người dùm. Vị nào biết xin chỉ giúp giùm nhé. rất cảm ơn.
 


cá sấu mỏ vịt đó co jen. Nuôi to lắm nhưng ăn cá con cũng khiếp luôn
 
Cá này ăn thịt ngon ko vậy? Thấy nó to quá mà cũng nuôi làm cảng ah :7^:
 
ai biết chỗ nào ở sài gòn bán con cá này chỉ giúp mình với, cá nhỏ bao nhiêu một con?
 
cá này còn gọi là cá sấu hỏa tiển có nguồn gốc từ Nam Mỹ , kích thước rất lớn cũng ngang ngữa với cá hải tượng.
 
Đây là Cá phúc lộc thọ
Tên khoa học: Lepisosteus spatula (Lacépède, 1803)
Thuộc họ vây tia, hô hấp bằng mang và phổi(có 2 lỗ mũi thông với phổi), là loài cá cổ đại sống trong nước ngọt nguồn gốc nhập khẩu từ Nam Mỹ sang Trung Quốc rồi theo con đường tiểu ngạch vào Việt Nam. Ở VN được gọi bằng tên: cá phúc lộc thọ, sấu mõm dài (Alligator Gar) , cá sấu hoả tiễn.
Giai đoạn nhỏ cá ăn động vật phù du,lớn lên chuyển sang ăn cá con là chủ yếu. Cá dùng răng để bắt con mồi rồi nuốt vào thực quản.Cá săn mồi theo kiểu phục kích, với mõm dài, thân hình nhiều cơ bắp và dài, đuôi xẻ thùy, và các vây ngực và vây hậu môn được sắp xếp đối nhau để có thể tạo ra gia tốc lớn dọc theo một đường thẳng, cho phép chúng nhanh chóng phóng ra từ chỗ ẩn nấp để chụp con mồi. Con mồi bị xiên qua thân mình bởi các răng sắc và nhọn, sau đó cá lùi về chỗ nấp, xoay con mồi và nuốt nó từ phần đầu trở xuống. Thịt cá trắng không xương dăm, dẻo và dai như thịt rắn, hầm nhừ thịt không bở. Ăn thịt cá này vào thấy tinh thần sảng khoái, xương cốt hết nhức mỏi, tâm thân sướng khoái, tăng sức mạnh đàn ông (Các quí ông kiểm trứng)
Khi thịt cá dùng kéo chọc thẳng lỗ hậu môn rồi cắt một đường mổ phanh bụng cá để moi nội tâm ra,chặt đầu cá rồi tiến hành lột da. Lột da xong phi lê thịt cá chế biến thành các món: thịt thăn làm lẩu hoặc hấp,thịt bụng làm chả hoặc nướng(có thể nướng cả con không lột da),đầu đuôi và xương sống hầm thuốc bắc hoặc hầm làm lẩu hay nấu canh chua. Để khử bớt mùi tanh sau khi thái thịt cá thành miếng ướp gia vị có kèm theo rượu trắng.Thịt cá này, chế biến các món như thịt rắn là ngon nhất.
Lưu giữ cá trên bể nước ngọt cần ít nước không cần sục khí vì cá còn hô hấp được bằng phổi. Vận chuyển cá chỉ cần ướt thân cá không cần đóng oxi hay sục khí. Khi nhốt chung một bể nó lành không cắn nhau và không cắn cá thịt khác, trong thuỷ vực nó không cắn người(Không nguy hiểm đối với con người). Trên thế giới người ta nuôi nó làm cảnh, để câu cá thể thao và nuôi làm thương phẩm.
Nuôi cá phúc lộc thọ một năm tăng trọng 2 đến 3 kg.Tôi đã thả cá này tai hồ câu Ban Tiện Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội kính mời các cần thủ tới khám phá.
Giá bán cá thịt cung cấp đến nhà hàng là: 300.000 đồng /kg cá bơi cỡ 2-3 kg/con.Cá này hiện nuôi nhiều ở Nam Định và Vĩnh Phúc.Cá phúc lộc thọ có thể nuôi trong bể kính,bể xi măng và ao hồ. Điều quan trọng khi nuôi nó là: phải có cá mồi (là cá tép, rô phi và cá tạp khác). Chi tiết đặt hàng và tư vấn gặp ATrung ĐT: 0913.59.22.77 và 0985.53.23.98
 

cá này còn gọi là cá sấu hỏa tiển có nguồn gốc từ Nam Mỹ , kích thước rất lớn cũng ngang ngữa với cá hải tượng.
câu này mới đúng nè các bạn, cá sấu hỏa tiễn. bán đầy ngoài tiệm cá trên Sài Gòn.
 
HCM_Cá Sấu Hoả Tiển Cần Bán 60cm

ai biết chỗ nào ở sài gòn bán con cá này chỉ giúp mình với, cá nhỏ bao nhiêu một con?

Nếu bạn thích nuôi cá này liên hệ mình nhe,mình có 1 em kích thước khoảng 60cm màu đẹp ,cá khoẻ mạnh. SDT :0902648488 (Tiến 39t) gọi mình ko bắt máy thì nt sms cho mình biết nhe.
 
cá này tên gì

Ae ơi cho tôi hỏi cá này tên gì mua ở đâu, nước ngọt hay nước mặn, cách nuôi?
 
Ae ơi cho tôi hỏi cá này tên gì mua ở đâu, nước ngọt hay nước mặn, cách nuôi?
cá nước ngọt, ăn mồi sống. hàm răng nhọn. đừng có thả ra sông nha, nguy hiểm. bạn ở tp.hcm thì mua ở khu chợ cá nguyễn thông hoặc lưu xuân tín
 
Tên gọi của nó là cá sấu hỏa tiễn chắc là hung dữ như cá sấu và săn bắt mồi nhanh như hỏa tiễn???
 
Last edited:
Cá sấu hỏa tiễn, coi hoài trên Discovery nên biết tên. Loại này được quy vào những loại cá ngoại lai nguy hiểm khi sảy ra môi trường bản địa.
 


Back
Top