Con đường cũ nhưng tư duy mới

  • Thread starter codong
  • Ngày gửi
Tuy chủ đề chưa thuộc ngành nông lâm nhưng mình thấy bài viết khá bổ ích. Nó cho chúng ta cái nhìn mới trong vấn đề việc làm nói chung và kinh doanh nói riêng. Xin ban quan trị lưu lại ít ngày để mọi người "thẩm quan" cho một ý kiến kinh doanh mới mẻ này!

Những người lần đầu tiên khởi nghiệp thường nhận được những lời khuyên "dẻo dai" đến mức mà mình tự hỏi làm thế nào để các công ty mới có thể tồn tại?

Thông thường, để thành công khi khởi nghiệp bạn thường phải vắt óc suy nghĩ làm sao để tiên phong? Tiên phong ắt thắng lợi? Bạn đang tìm cho mình một thị trường kinh doanh mới mẻ hoặc ít nhất là sức cạnh tranh thương trường thấp nhất?. Mình không bao giờ muốn là người chiếm lĩnh thị trường bằng việc khám phá tiên phong, mình muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt ở chỗ càng có nhiểu thành công trong ngành thì mình lại càng có hứng thú tham gia. Có ba tiêu chí về kinh doanh khởi nghiệp mà mình cho rằng chúng hiệu quả đến 90% cho các bạn trẻ khi khởi nghiệp lần đầu!

Ý tưởng
Mình muốn tham gia vào mô hình hoạt động mà cái thành công này đã có từ rất lâu rồi. Ở đây nó là một cái có sẵn được thấm nhuần. Bạn sẽ không phải làm bất cứ một cuộc cách mạng PR (quảng cáo). Không có gì tốt hơn việc “đào tạo” cho họ một quan điểm và thị yếu thị trường

Tham gia một thị trường cũ
Bạn nghĩ rằng mình "quê mùa"? Bạn nên thể hiện được cái tôi và khiến khách hàng nhận biết được điểm mạnh của mình. Hiện nay các ngành kinh doanh đa phần không làm hài lòng khách hàng. Dân trí phát triển kéo theo nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm và chất lượng tăng cao nhưng dường như các công ty hiện hành chưa quan tâm và nhận ra? Việc cập nhật công nghệ hiện đại cũng là một bài toán khó. Trong mọi tình huống mình tin rằng có sự thay đổi và ngành kinh doanh chắc chắn không bắt kịp sự thay đổi đó!
con-duong-cu-nhung-tu-duy-moi1.png

"Con đường cũ nhưng tư duy kinh doanh mới." Ảnh: internet​
Bạn nhận thấy mình có một cơ hội nhưng lý do gì mà các công ty họ vẫn lãng quên? Tại sao họ vẫn tồn tại và phát triển song hành? Việc khách hàng luôn sử dụng sản phẩm? Có thể "khách hàng lớn" họ không muốn di chuyển "hồ sơ cung cầu". Chính họ là người không muốn chuyển địa điểm! Chuyện gì sẽ xảy ra nếu các mối quan hệ và tìm kiếm thu chi bị gián đoạn?

Thị trường ngách
Bạn sẽ xây dựng theo mô hình công ty khổng lồ với những ý tưởng vô cùng "cao sang"? Mình lại khác, mình sẽ tạo sự khác biệt với những "đối thủ" bằng cách sử dụng và cập nhật hỗ trợ mới nhất đến từ công nghệ. Thiết kế các phương tiện để nhận ra thất bại. Khách hàng luôn muốn ở gần hồ sơ của họ. Các bạn lưu ý lĩnh vực "địa điểm"!
Thường thì chúng ta luôn có ý tưởng "lấy ngắn nuôi dài", khi mà các biên lai lợi nhuận đảm bảo nguồn vốn ban đầu đủ để tồn tại cho đến khi công việc kinh doanh và những ý tưởng mới khả thi?. Có một điều mình khẳng định rằng: Nếu bạn mới khởi nghiệp thì việc cạnh tranh về giá cả bạn sẽ phá sản! Trong lúc này, bạn sẽ phải giành giật khách hàng về tay mình và khi đó phải khẳng định giá trị về chất lượng cũng như mức giá hiện hành!
Làm thế nào để nâng cao giá trị mà không làm tăng chi phí dự kiến?
Một bài toán mới mà các bạn cần tham khảo khi tư duy đạt vĩ mô! Bạn có một diện tích đất bằng với đối thủ cạnh tranh? Hãy xây dựng kho chứa cao hơn để xếp trồng "giá trị chất lượng" mà đối thủ đáng gờm kia không có được!

Đừng cố tạo ra cuộc cách mạng trong kinh doanh.
Hãy tìm một ý tưởng kinh doanh cũ nhưng tuyệt vời - khactu​
 




Back
Top