Con rắn mối với đôi điều hiểu biết

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Hiện nay phong trào nuôi rắn mối đang tầm nở rộ. Có nhiều nơi đã nuôi cho sinh sản trong chuồng thành công, nhưng vẩn còn có nhiều nơi chỉ thuần dưỡng từ hoang dã ,có nhiều trại lên tới hàng chục ngàn con. Nhưng hiện nay giá thương phẩm cũng như giá con giống còn tùy thuộc vào người bán và tùy nơi.
- Rắn mối là con vật rất dể tăng thành đàn lớn, vì chỉ mới nuôi gần đây thôi mà có những trại, có đến hàng chục ngàn con. Với số lượng như thế này, rắn mối tăng nhanh thành đàn lớn,chỉ so với con dế, chứ ngoài ra tất cả các con vật nuôi trên cạn, hiện nay chưa có con nào tăng đàn nhanh như con rắn mối.
- Rắn mối tăng đàn nhanh là do ; dể thuần hóa, sinh sản nhiều, con thịt vẩn gây thành được con giống.
- Đầu ra hiện nay vẩn còn bấp bênh lý do; rắn mối là con vật không quí hiếm thường gặp, dể săn bắt, về chất lượng thịt thì tùy theo cảm tính mỗi người.
-Được nuôi nhiều; do đầu tư thấp , dể nuôi.
- Với những ý trên, theo tôi hiện nay nếu có đầu ra, thì nên nuôi rắn mối. Vì con RM dể nuôi, đầu tư rất thấp so với các vật mới nuôi hiện nay. Với vốn 1 con nhím giống trước đây, có thể nuôi được hàng ngàn con RM.
- Về giá chuẩn hay giá thực sự của con rắn mối thì không có, vì từ trước đến giờ có ai biết giá trên thị trường của RM bao giờ đâu?
- Với con dế thì rắn mối vẩn tăng chậm hơn, con dế bị tuột dốc, cũng do sinh sản nhanh, dể nuôi và không xa lạ, không quí hiếm.... Nhưng hiện nay con dế còn dai dẳng là do con dế được dùng vào nhiều chuyện khác nhau, ngoài làm thức ăn cho người, con dế còn làm thức ăn cho chim, cá, thú, mồi câu v v
- Còn con rắn mối nếu có bị tuột dốc, thì chỉ còn làm thức ăn cho gà đá, và 1 số thú ăn thịt lớn , với số ít thôi, với lượng tiêu thụ này thì không đáng kể so với lượng rắn mối đang nuôi hiện nay.
Trên đây cũng là câu trả lời chung cho những người đã, đang và sắp hỏi tôi về con RM.
_ Và nhân đây tôi cũng xin các bạn nếu có muốn hỏi gì thì gọi điện, chứ đừng nhắn tin tôi cám ơn nhiều
 


mà tôi nghĩ tạo soa mấy con rắn kia ăn cũng giống con rắn mối sao không tuột dốc bác nhĩ hjjh

--------

cái gì ăn ngon thì tồn tại lâu dài được
 
Last edited by a moderator:
mà tôi nghĩ tạo soa mấy con rắn kia ăn cũng giống con rắn mối sao không tuột dốc bác nhĩ hjjh

--------

cái gì ăn ngon thì tồn tại lâu dài được
*** Bạn đọc kỹ lại đi, tôi nói" nếu có bị tuột dốc" Chứ tôi đâu có khẳng định là phải tuột dốc đâu bạn . Con rắn nào hay con vật nào cũng có thể bị tuột dốc. Bạn nên đọc kỹ lại nhé , để tránh phiền hà, tôi không thích gây phiền phức cho ai hết. Thân ái chào nhé
 


Back
Top