Côn trùng phá hoại bưởi da xanh mất mùa nghiêm trọng, cùng nhau tìm giải pháp

  • Thread starter Mr.suri@Trăn&rắn@bentre
  • Ngày gửi
NĂM 2012 LÀ NĂM BƯỞI DA XANH ĐƯỢC NHIỀU HỢP ĐỒNG LỚN VỀ SỐ LƯỢNG CŨNG NHƯ GIÁ CẢ, NHƯNG BÀ CON TRỒNG BƯỞI DA XANH NÓI RIÊNG CŨNG NHƯ NÔNG DÂN TRỒNG CÂY CÓ MUỐI NÓI CHUNG ĐÃ THẤT THOÁT TRÊN 10 TỈ ĐỒNG CHỈ TRONG VÒNG MẤY THÁNG QUA.
Nguyên nhân là do một loài sâu đục trái mới xuất hiện và bắt đầu phá hoại trái non,và tất cả những trái còn lại nếu như số lượng bướm nhiều. ban đầu chúng tấn công cam, quýt, bưởi 5roi, long cổ cò. từ đầu năm trở lại đây đã xâm chiếm lun những vườn bưởi da xanh đang cho trái. trái sẽ rụng hàng loạt và từ từ không rụng nửa ( ko còn j để rụng). bà con trồng cây có muối nghe em nói tới đây là hiểu thủ phạm rồi.
nay em tạo topic này mong bà con ai có kinh nghiệm hay biện pháp nào triệt để đễ trị loài con trùng này cũng như để cứu cây có múi cũng như thu nhập của người nông dân.
chân thành cảm ơn mọi người đóng góp ý kiến.
 


Anh Thi em chua up dc, nhưng em nghĩ nếu bác co trồng bửoi Bac se bit, trái bửoi xuất hiện Dom vàng sau đo có mạc xì ra như sâu đục trên thân cây,nhưng o đây là đuc trái,chẻ trai bửoi ra thì thấy co 1 hoặc nhiu con sân màu nâu đỏ, dau rất cứng,đục khoét trong trái. Sau đó váng rồi thói,rụng xuong. Rụng hàng loạt
 
thì bác bảo loài sâu đục trái mới mà. thiệt hại nhiều vậy thì mọi người đã báo lên trạm khuyến nông, hay trạm BVTV chưa bác? đã áp dụng những biện pháp xử lý nào rồi. trái bắt đầu bị hại từ giai đoạn nào vậy? kích thước trái được bao nhiêu rồi?
 
trái non là đã bị rồi. mới ở đây là mới chuyển qua phá hoii cyy có múi, bác lên google tìm sẽ thấy hình cụ thể.
và biết nó lan rộng tới mức nào, hiện giờ chưa có biện pháp đặc trị
 
Up lên cho bà con xem nào! Đây chính là thủ phạm (Citripestis sagittiferella)

IMG_0060.jpg


IMG_0063.jpg


IMG_0067.jpg


P1010771.JPG
 

Những con sau đục qua này đã làmbà con trong cay có múi thất Thu khõang 10tỷ đong trong 2 năm nay, hiện tôi đang dung túi bao trái cây thay rat Hieu qua, bà con ai cần liên hệ toi cung cấp với giá phải chăng
 


Back
Top