Công nghệ thủy canh hữu cơ là gì?

Công nghệ thủy canh hữu cơ là gì?

Là một hệ thống trồng cây trong dung dịch không tuần hoàn được Trung tâm phát triển rau đậu Châu Á do tiến sỹ Hideo Imai và David Midmore nghiên cứu và hoàn thiện. Trồng rau bằng phương pháp thuỷ canh không phải điều chỉnh độ PH do tạo ra chất đệm giữ ổn định độ axit, không phải sục khí và cho nước chảy liên tục.


Về kỹ thuật: Trồng rau thủy canh có hai cách


Thủy canh hồi lưu là quá trình dung dịch được tự động bơm lên để tưới cho các loại rau trong kệ trồng bằng máy bơm, nước sẽ được luân hồi trong kệ để đảm bảo sự phát triển của thực vật;


vuon-rau-thuy-canh.jpg
Vườn rau thủy canh hệ thống dạng bàn


Thủy canh tĩnh là dùng dung dịch thủy canh trong chậu đã được pha sẵn và trồng những cây giống vào đó.




>> Nếu dùng để trồng rau cho gia đình cung cấp lâu dài thì dùng phương pháp thủy canh động để tiết kiệm chi phí và mở rộng quy mô.


Làm thế nào để có một hệ thống trồng rau thủy canh hữu cơ tại nhà?


Hiện nay để đáp ứng mong muốn được sở hữu một hế thống trồng rau bằng phương pháp thủy canh hữu cơ tại nhà, PLUSFARM.VN có dịch vụ lắp đặt hệ thống thủy canh tại nhà vô cùng tiện lợi.


Hotline: 0128.8800.333


Trồng rau thủy canh chỉ cần có không gian đủ nắng và rồng rau thuỷ canh thích hợp với điều kiện canh tác trồng trên ban công, sân thượng, sân sau, sân trước, vườn cây,….


Có 2 dạng vườn thủy canh hữu cơ tại nhà đó là:


1. Vườn thủy canh dạng tầng:


Trồng rau thủy canh hữu cơ dạng tầng phù hợp với các không gian nhà hơi hạn chế, với mô hình này giúp tối ưu không gian một cách tối đa.


trong-rau-thuy-canh.jpg


Trồng rau thủy canh hữu cơ dạng tầng


2. Vườn thủy canh dạng bàn


trong-rau-thuy-canh-1.jpg
trồng rau thủy canh tại nhà


Đặc điểm lớn nhất của hệ thống trồng rau thủy cảnh tại nhà chính là việc chăm sóc cực kỳ đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Ngoài ra kết quả thu được vui, hấp dẫn nhất là những lần thu hoạch rau sạch cho cả nhà sử dụng hoàn toàn yên tâm vì chính những bó rau mình tự chăm sóc.
 




Back
Top