Cty Sinh Thai Cảnh Quan- Chuyên Ngoại Thất Sân Vườn

Cách xây dựng vườn trên mái (vườn trên sân thượng)
Cuộc sống ngày càng hối hả, nhộn nhịp, cuốn theo nó là bao lo toan, vất vả, con người ta dường như quên mất cảm giác bình yên, nhẹ nhàng.

Nhiều người mơ ước có một ngôi nhà sang trọng với khu vườn thơ mộng để nghe tiếng chim hót mỗi sáng, cá vàng bơi nhè nhẹ… hay đơn giản chỉ là những tối ngắm sao cùng ngườn thân. Nhưng thật khó kiếm được cảm giác ấy trong môi trường đất chật người đông của thành thị. Một giải pháp đã được các chuyên gia thiết kế hàng đầu về ngoại thất thi công ở nước ngoài và đang dần có mặt ở việt nam trong những năm qua đó là vườn trên sân thượng. Vườn trên sân thượng có thể giúp bạn sống lại cái thời bình lặng của quê nhà xưa ngay trong cái ngột ngạt của phố thị.



1500wgeorgia.jpg

3266013.jpg

46423651IMG_2349website.jpg

CityHall.jpg








Vấn đề khó nhất cho vườn trên mái là hệ thống thoát nước. Vườn được xây dựng trên nền sân thượng nên vườn sử dụng cùng với hệ thống thoát nước của sân thượng.
image002.jpg

intensive.jpg




Người ta có nhiều cách để xây dựng hệ thống thóat nước cho vườn trên mái. Tuy nhiên em xin trình bày cách xây dựng vườn rỗng chân. Với quy tắc không đổ đất trực tiếp lên nền sân thượng cũ mà người ta sử dụng:
- Sử dụng balet nhựa
- Dùng đan bê tông
- Dùng đá 1x2 kết hợp với vải địa.
Theo sơ đồ trên

Từ lớp màu hồng (lớp thứ 4) trở xuống là vần đế chống thấm của sân thượng đã được xây dựng trước nếu bạn chưa thực sự tin tưởng vào hệ thống chống thấm của sân thượng thì có thể lát thêm 1 lớp gạch men đảm bảo cho sự lưu thông nước. Thôi em chỉ xin trình bày từ lớp màu đen (thứ 5 từ dưới lên):
- Draingage and retention: lớp này có tác dụng thoát nước cho vườn. có thể sử dụng những balet nhựa có lỗ thoát nước, đá nhỏ, hoặc kính tế nhất là những tấm đan có lỗ thoát nước tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ.
- Dùng đan bê tông có miếng đôn: loại này thì có sức bền theo công trình của gia chủ.
- Phương pháp dùng balet nhựa hoặc đá 1x2 kết hợp với vải địa thì chi phí rẻ hơn nhưng cũng kéo theo việc sức bền kém hơn (chừng 10-15 năm).
- Filtration: có thể sử dụng vải địa để ngăn không cho lớp đất ở trên lọt xuống mà đảm bảo nước vẫn lưu thông.
- Growing Medium: lớp đất trồng cây
- Và lớp trên cùng là cỏ cây cho khu vườn.
- Tuy nhiên việc tính toán loại cây sử dụng, chiều cao… có lẽ là việc của các chuyên gia thiết kế ở công ty em.^^
Một số vườn công ty em đã làm cho khách các bác tham khảo và cho ý kiến nha:


1. VƯờn trên sân thượng Hùng VƯơng PLAZZA





IMG_1863.jpg

IMG_1881.jpg

IMG_1882.jpg

IMG_1884.jpg
 


Last edited:
Quang cáo sai BOX rồi bác ơi, khổ anh em BQT quá đi. Đọc kỹ quy định và quảng cáo đúng BOX giúp cái. hic hic.........
 


Back
Top