Bán Cung cấp bò giống, bò ốm vỗ béo cách sàigòn 55km

Hộ gia đình chúng tôi chuyên cung cấp bò ta sinh sản, bò ốm để cho các hộ hoặc những Trang trại đang có ý định chăn nuôi bò. Cách sài gòn 55km. Xin vui lòng liên hệ 0987693187 Út Lớn để biết thêm chi tiết.
Địa Chỉ: ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận, Huyện Trảng Bàng, Tây Ninh.
Mở đầu bằng mẹ con em này giá 50 triệu.
Bên dười là hình: https://www.facebook.com/pages/BÒ-GIỐNG-TRẢNG-BÀNG/1442646209358983?fref=ts
 


Last edited:
Giống cỏ
LIÊN HỆ:090-339-7296
www.cochannuoi.blogspot.com



HÀNG MỚI VỀ GỒM 3 GIỐNG:
1-MULATO 2 :820.000VND/KG,CHỊU HẠN,ĐẠM CAO
2-MOMBASA :800.000 VND/KG,CHỊU HẠN,CHỊU BÓNG CÂY ĂN TRÁI,CÂY LÂU NĂM TỐT
3-PASPALUM :950.000 VND/KG,CHỊU NGẬP ÚNG,THÍCH HỢP CHO VÙNG ĐẤT THẤP NHƯ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VÀ BẮC BỘ

Cỏ paspalum Ubon:CHỊU ĐẤT NGẬP TỐT
(Ubon paspalum)








Đặc điểm chung
Cỏ paspalum Ubon (Paspalum atratum cv. Ubon) là cỏ trồng qua nhiều vụ, bụi lớn, đẻ nhánh, đặc điểm thân thẳng đứng, có thể nhân giống bằng hạt và tách nhánh. Nếu để không cắt thì chiều cao cỏ có thể đến 1m, chiều cao từ gốc bụi đến hoa 2m, lá dài 50cm và rộng 3-4cm, bông lớn tách nhỏ thành khoảng 5-9 bông nhỏ và hạt có màu nâu đỏ.

Đặc điểm nổi bật
Cỏ paspalum Ubon phù hợp tại khu vực đầm lầy, đất có độ phì nhiêu thấp, có tính axit, là cỏ chịu hạn tốt và vẫn xanh trong mùa khô, có thể cho năng suất cỏ khô từ 3.2 tấn/1000 m2/năm , phù hợp đối với trồng để chăn nuôi gia súc hoặc chăn thả gia súc, cho đến việc thu hoạch làm cỏ lên men hoặc cỏ khô.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc
Công tác chuẩn bị đất
Cày chuẩn bị đất hai lần trong mùa khô và bừa thêm một lần vào giai đoạn tháng 3 - tháng 4 để diệt cỏ dại và làm nhỏ đất.
Việc trồng cỏ



http://2.bp.blogspot.com/-ipNPDZ4UHNg/VNCVmxgrDFI/AAAAAAAAAKQ/_Bky4cRVJuk/s1600/mulato+2.jpg
http://2.bp.blogspot.com/-6lrvKIiQBDA/VNCWEKV1HNI/AAAAAAAAAKw/DpANqhmQl60/s1600/mombasa.jpg

Trồng bằng hạt: Sử dụng 1-2 kg hạt cho 1.000 m2, gieo hạt vào giai đoạn cuối tháng 4 - tháng 6.
Trồng bằng thân cây: Thân cỏ trưởng thành có thể tỉa nhánh đã có rễ đi trồng, khoảng cách trồng là 50 x 40cm.
Hướng dẫn: Không nên trồng cỏ nơi khô hạn, bãi cát và đất cát sâu.
Lưu ý:trồng trong vườn ươm hoặc bầu ươm cho cây cao 10-15 cm mới đem ra trồng trên rẫy.
Ngâm hạt vào buổi chiều tối,sáng hôm sau để hạt ráo nước rồi tiến hành ươm,nên lấp hạt bằng lá cây hoặc độ sâu lấp là 1cm(gần nửa lóng tay)

Việc chăm sóc
Việc cho nước và bón phân
Việc bón phân: Bón phân hóa học công thức 15-15-15 với tỷ lệ 30kg/1.000 m2, bón phân cùng với lúc gieo hạt hoặc trong thời gian hai tuần sau khi gieo hạt hoặc lấy thân cây giâm và nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ để tăng độ phì nhiêu của đất.
Việc cho nước: Trường hợp trồng bằng cây thì không cần phải tưới nước nếu độ ẩm vừa đủ trong khoảng thời gian trồng, nếu đất khô thì nên cho nước trong khoảng thời gian 6 tuần đầu sau khi trồng.
Việc diệt cỏ dại: Diệt cỏ dại 1-2 lần theo yêu cầu, diệt cỏ dại trong thời gian bón phân.
Việc sử dụng
Trong năm đầu tiên, nếu cỏ nhận được lượng nước mưa và phân đầy đủ thì có thể cắt hoặc thả gia súc vào khi cỏ được 70-75 ngày
Khoảng thời gian cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ
Cắt lần đầu sau khi trồng 70-75 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 20-30 ngày hoặc khi cỏ có chiều cao khoảng 50-70cm. Không nên cắt hoặc thả gia súc vào thường xuyên trong năm trồng đầu tiên, để cho cỏ có chiều cao trên mức mặt đất 10 cm, Sau đó phải chuyển đổi để cỏ tiếp tục phát triển.

Việc cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ
Mật độ cắt trong giai đoạn mùa mưa có thể cắt hoặc thả gia súc vào đồng cỏ mỗi 45-60 ngày một lần. Nhưng nếu cỏ phát triển tốt,nhanh thì tiến hành với mật độ dày hơn.
Việc chăm sóc sau khi cắt và thả gia súc
Nếu cần cắt hoặc thả gia súc mỗi 20-30 ngày trong giai đoạn mùa mưa thì cần phải bón phân sau mỗi lần cắt, phân hướng dẫn sử dụng là loại phân theo công thức 15-15-15 hoặc phân Ure (46-0-0) tỷ lệ 15kg/1.000 m2, có thể bón đan xen nhau. Đối với phân chuồng và phân hữu cơ hoai mục khác bón rất tốt


Giống cỏ Mulato 2:ĐẠM CAO,CHỊU HẠN TỐT
(Mulato II)

Cỏ Mulato 2 là giống cỏ lai tạo giữa Brachiarai ruzizienzis, B. Decumbens và B. Brizantha trong họ được cải tạo giống thành CIAT (Centro Internacional de Agricultura Tropical) được biết đến với tên “Mulati nước Columbia, đây là loại cỏ làm thức ăn cho gia súc vùng nóng, là một loại giống mới, đặc điểm mọc thành bụi, lá có lông mềm, cây phân thành đoạn, phù hợp trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát, là loại cỏ có chất lượng rất tốt, cho sản lượng cỏ khô từ 2.5 -3 tấn và lượng protetin cao trung bình 12-14%, đây còn là loài cỏ thích nghi tốt với môi trường khô hạn.
Việc trồng
Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 80cm. Nên trồng vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.

Lưu ý:trồng trong vườn ươm hoặc bầu ươm cho cây cao 10-15 cm mới đem ra trồng trên rẫy.
Ngâm hạt vào buổi chiều tối,sáng hôm sau để hạt ráo nước rồi tiến hành ươm,nên lấp hạt bằng lá cây hoặc độ sâu lấp là 1cm(gần nửa lóng tay)Việc diệt cỏ dại
Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2
Bón phân
Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-40kg/1.000 m2, bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng . nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.

Sử dụng
Việc cắt cỏ để cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.

Giống cỏ Guinea Mombasa:CHỊU HẠN TỐT
(Mombasa Guinea)

Cỏ Guinea Mombasa là giống cỏ dòng Guinea có xuất xứ từ Nam Mỹ, có đặc điểm gần giống với Guinea màu tím nhưng có đặc điểm khác ở kích thước của cây và lá như: đẻ nhánh nhanh, bụi to, cây và lá có màu xanh đậm, trọng lượng cây tươi và khô lớn hơn giống Guinea màu tím. Trung bình trọng lượng khô từ 3.2-5 tấn/1.000 m2/năm. Chất lượng protein trung bình 8-12%, có thể trồng ở khu vực cồn có đất sét, đất pha cát và chịu được hạn, phù hợp cho việc cắt và thả gia súc.
Việc trồng
Trồng nhân giống bằng hạt hoặc mắt, việc trồng bằng hạt sử dụng tỷ lệ 1-2 kg/1.000 m2 hoặc trồng bằng con giống tách bụi với khoảng cách trồng theo hàng là 50 x 50cm. Nên trồng vào khoảng thời gian tháng từ 5 đến tháng 7, đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa.

Lưu ý:trồng trong vườn ươm hoặc bầu ươm cho cây cao 10-15 cm mới đem ra trồng trên rẫy.
Ngâm hạt vào buổi chiều tối,sáng hôm sau để hạt ráo nước rồi tiến hành ươm,nên lấp hạt bằng lá cây hoặc độ sâu lấp là 1cm(gần nửa lóng tay)Việc diệt cỏ dại
Nên tiến hành diệt cỏ dại khi cỏ được 3 - 4 tuần tuổi và nếu có cỏ dại mọc nhiều thì có thể tiến hành diệt cỏ lần thứ 2
Bón phân
Bón phân hóa học có công thức 15-15-15 với tỷ lệ 25-30kg/1.000 m2 , bón phân trong thời gian 2 tuần sau trồng hoặc sau khi cây con đã bén rễ. Nên bón phân chuồng hoặc phân hữu cơ sau mỗi lần cắt để tăng độ phì nhiêu của đất.

Sử dụng
Việc cắt cỏ cho gia súc ăn nên cắt lần đầu khi cỏ được 60 ngày và cắt lần tiếp theo sau mỗi 30-45 ngày, cắt cách mặt đất 10 - 15cm. Phù hợp cho việc nuôi bò sữa, bò thịt, có thể làm cỏ khô hoặc thả gia súc vào đồng cỏ.
 
Chào các anh/chị!
Bên em có bán hạt giống cỏ dùng chonuôi bòsữa,thịt, trâu, dê, cừu, cá...
Ví dụ:
- Giống cỏ paspalum utratum: chịu được ngập nước, chịu được đất nhiễm mặn nhẹ, chua, phèn.
- Giống cỏ mulato II: chịu thâm canh, hàm lượng dinh dưỡng cao, là giống cỏ tốt nhất hiện nay được dùng làm thức ăn tươi trongnuôi bòsữa
- Thời gian thu hoạch: sau 6-7 năm
- Giá cả phù hợp, làm việc nhanh chóng, gieo trồng dễ dàng, uy tín chất lượng, với mong muốn phục vụ nông dân, không vì lợi ích lợi nhuận buôn bán.
Trồng cỏ đáp ứng nguồn thức ăn tươi quanh năm, đồng thời đảm bảo đủ dinh dưỡng cho vật nuôi.
Vui lòng liên hệ: Mr Lực 0976530136
Hoặc xem trên trang facebook để có thêm thông tin:
https://www.facebook.com/giongcochannuoi?hc_location=timeline
 
em cần bò vỗ béo từ 20-30 con, anh cho em giá cả được anh em mình liên hệ nhé vantung1980@gmail.com.( lượng mua bò là thường xuyên. 3 tháng nhập bò vỗ béo 1 lần)
 
Hiện tại mình còn cung cấp bò để vỗ béo nữa không? em muốn mua tầm 6 con nhỏ cho em xin giá và hình ảnh nguyenthuy9291@gmail.com. cảm ơn ,
 

Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top