Hợp tác Cung cấp Chế phẩm vi sinh Active Cleaner khử mùi hôi chuồng trại chăn nuôi

  • Thread starter CPVS.ActiveCleaner
  • Ngày gửi
C

CPVS.ActiveCleaner

Guest
Chế phầm VI SINH ACTIVE CLEANER

Công ty TNHH Tân Phương Lê hiện là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam chế phẩm vi sinh Active Cleaner được sản xuất bởi công ty TNHH Future Biotech (Đài Loan).

Chế phẩm vi sinh Active Cleaner được sản xuất dựa trên kỹ thuật vi sinh hiện đại của các chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản, có chứa 6 nhóm vi sinh vật có ích cho môi trường: nhóm vi khuẩn quang hợp, nhóm lên men acid lactic, nhóm nấm men, nhóm nấm mốc, nhóm xạ khuẩn và nhóm vi khuẩn Bacsillus natto, đã được ứng dụng trong chăn nuôi: sử dụng làm thức ăn phụ gia cho nuôi heo, gà, vịt, bồ câu, trâu bò, thỏ, nhím, rắn và nuôi trồng thủy sản; phun xịt khử mùi chuồng trại

* Khử mùi hôi chuồng trại, diệt vi khuẩn gây bệnh hại
* Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm chi phí thức ăn
* Hỗ trợ tiêu hóa, giảm bệnh tiêu chảy
* Phòng hiệu quả bệnh đường ruột, bệnh hô hấp trên vật nuôi, bệnh mắt
* Giúp vật nuôi khỏe mạnh, tăng trọng nhanh, cải thiện chất lượng thịt, trứng
* Tăng tỷ lệ sống, rút ngắn thời gian nuôi dưỡng
* Làm giảm hoặc có thể thay thế chất kháng sinh nếu thường xuyên sử dụng Active Cleaner
* Tạo sản phẩm sạch không dư lượng chất kháng sinh

Ngoài ra, Active Cleaner còn dùng làm mô hình đệm lót sinh thái trong chăn nuôi heo, gà, thỏ, bồ câu. Sử dụng đệm lót có nhiều lợi ích như giúp tiêu hóa tốt thức ăn, làm tăng khả năng hấp thu axit amin, qua đó tăng độ mềm, vị ngọt tự nhiên cho thịt so với chăn nuôi thông thường, đồng thời giúp giảm tới 60% sức lao động (do việc không phải dọn phân lợn), tiết kiệm tới 80% nước vệ sinh chuồng trại và 10% thức ăn. Đặc biệt áp dụng biện pháp này, chuồng trại chăn nuôi không có chất thải ra môi trường và không có mùi hôi thối, tỷ lệ sống của vật nuôi đều đạt 100%, hiệu quả kinh tế cao hơn so với chăn nuôi thông thường khoảng 40.000 đồng/con/3 tháng nuôi; nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật và nâng cao chất lượng thịt của vật nuôi.


Chế phẩm vi sinh Active Cleaner còn dùng Xử lý môi trường: ủ phân hữu cơ (từ phân chuồng, xác bả thực vật và phế thải nông nghiệp); xử lý hố phân, nước thải, ứng dụng dùng cho tất cả các loại cây trồng: cây ăn quả, cây công nghiệp, hoa màu: lúa, rau sạch, măng tây, thanh long, nhãn, vú sữa,…

Địa chỉ Công ty TNHH Tân Phương Lê:
Địa chỉ: 433/9 Hai Bà Trưng, Phường 08 Quận 03, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38203085
Website: tanphuongle.com.vn
 


Last edited by a moderator:
Hãy sử dụng chế phẩm vi sinh Active Cleaner trong chăn nuôi để hướng đến nền nông nghiệp an toàn bền vững và thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi để tránh tình trạng tồn dư thuốc kháng sinh trong cơ thể vật nuôi, mang đến sự an toàn cho sức khỏe con người.
 
NUÔI HEO KHÔNG TẮM HIỆU QUẢ CAO

Tỉnh Tiền Giang đang thực hiện thí điểm mô hình trên nền nền đệm lót sinh thái, không tắm cho lợn trong suốt quá trình nuôi, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chăn nuôi.

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tiền Giang, mô hình được thực hiện 4 hộ dân xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè. Mỗi hộ được Trung tâm hỗ trợ xây dựng chuồng nuôi có diện tích 20 m2 để nuôi 12 con lợn. Người nuôi được hướng dẫn dùng trấu và mạt cưa làm đệm lót trên nền chuồng, sử dụng chế phẩm vi sinh rắc trên đệm để tạo các quần thể vi sinh vật sống xử lý chất thải của vật nuôi, làm cho môi trường trong sạch, giúp đàn lợn ăn nhiều, lớn nhanh, tỷ lệ mắc bệnh tiêu hóa giảm.

Qua quá trình nuôi cho thấy, nước tiểu của lợn thấm vào lớp đệm và phân thải của lợn được vùi vào lớp đệm thông qua hoạt động ủi của lợn. Toàn bộ chất thải được hệ vi sinh vật phân hủy ngay nên không có mùi hôi. Ngoài ra, nuôi lợn theo mô hình này còn không tốn điện, giảm được 80% lượng nước sử dụng và 60% công lao động do không phải tắm lợn hoặc dội rửa chuồng trại, đồng thời có thể sử dụng chất bã này làm phân hữu cơ bón cho cây trồng.

Agriviet.Com-1.jpg
 
Kết quả cho thấy, khi triển khai mô hình này đã tiết kiệm được khoảng 80% lượng nước trong chăn nuôi, do không phải sử dụng để rửa chuồng, tắm heo, vật nuôi; giảm 50% nhân công lao động do không cần tốn công dọn, rửa chuồng trại; tiết kiệm 10% thức ăn do khả năng tiêu hóa hấp thụ của vật nuôi tốt hơn nhờ vào lượng vi sinh vật có lợi từ đệm lót. Đồng thời, giảm ô nhiễm môi trường, không hề có mùi hôi nên ruồi, muỗi cũng không có

Hiệu quả đã hạn chế được rất nhiều mùi hôi do phân thải ra, từ đó cũng hạn chế được bệnh hô hấp và tiêu hóa của gà, giảm chi phí chăn nuôi, hạ giá thành sản phẩm: “Thực tế, với 1.000 con gà tôi đã tiết kiệm được 3 triệu đồng tiền thuốc thú y so với trước đây và như vậy lợi nhuận mỗi năm tăng thêm được khoảng 60 triệu đồng”
 
Mô hình đệm lót sinh thái còn áp dụng cho cả thỏ, gà, bồ câu rất có hiệu quả,


Agriviet.Com-DEM_LOT_THO_350_4.jpg

Mô hình đêm lót sinh thái dùng cho thỏ

Agriviet.Com-dem_lot_ga.jpeg

Mô hình đệm lót sinh thái dùng cho gà
 
Chế phẩm vi sinh Active Cleaner


- Dùng cho gia súc, gia cầm uống và phun xịt: heo, gà, vịt, bò, thỏ, dê, bồ câu...
- Làm mô hình đệm lót sinh thái cho heo, gà, bồ câu, dê và thỏ
- Dùng để ủ phân, xử lý môi trường, xử lý mùi hôi chuồng trại, phân vật nuôi...
- Giảm bớt ruồi, muỗi...
 
Last edited by a moderator:
cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc thông tin về chế phẩm vi sinh
 

Chế phầm VI SINH ACTIVE CLEANER


Chế phẩm vi sinh Active Cleaner dùng ủ phân hữu cơ (từ phân chuồng, xác bả thực vật và phế thải nông nghiệp); xử lý hố phân, nước thải, ứng dụng dùng cho tất cả các loại cây trồng: cây ăn quả, cây công nghiệp, hoa màu: lúa, rau sạch, măng tây, thanh long, nhãn, vú sữa,…
 
Chế phẩm vi sinh Active Cleaner dùng tưới gốc và phun lá cho tất cả các loại cây công nghiệp, cây ăn quả và các loại hoa màu, đặc biệt là dùng cho rau sạch, thích hợp cho tự trồng cho gia đình
 
Vì lợi ích cộng đồng, vì sức khỏe con người và vì một môi trường trong sạch hãy định kỳ phun xịt chế phẩm vi sinh ACTIVE CLEANER lên chuồng trại 2-4 lần/tháng nhằm khử trùng, giảm mùi hôi chuồng nuôi đến hơn 80%, kết hợp pha vào nước uống hoặc thức ăn giúp tăng tỷ lệ hấp thu thức ăn, tăng tỷ lệ sống tồn, tăng sức đề kháng cho vật nuôi, rút ngắn thời gian sinh sản, tỷ lệ đẻ trứng sai.


Đây là một chế phẩm vi sinh hoàn toàn có lợi cho vật nuôi và con người, nên sử dụng các chế phẩm vi sinh không sử dụng chất cấm: chất tạo nạc, chất tăng trưởng và hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh để tạo ra chất lượng sản phẩm của vật nuôi: thịt, trứng,.. sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
 
Last edited by a moderator:
Chăn nuôi lợn

So sánh cụ thể với đàn lợn đối chứng, đàn lợn nuôi trên nền đệm lót sinh thái đã giảm hơn 1/2 số con bị mắc bệnh tiêu chảy, hầu như không có con nào bị mắc bệnh hô hấp, khả năng tăng trọng cũng tốt hơn.
Trong khi đó, mô hình chăn nuôi gà thịt, gà đẻ bằng đệm lót sinh thái tại các xã Tân Hiệp, Đồng Tâm, Phồn Xương của huyện Yên Thế với quy mô 12.500m2 chuồng nuôi của 229 hộ tham gia cũng cho những kết quả khả quan.
Khi sử dụng nền độn lót lên men vi sinh vật, phân và chất thải được phân hủy thường xuyên, làm cho không khí chuồng nuôi sạch sẽ và khô ráo hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ nuôi sống của gà.
So với đối chứng, đàn gà chăn nuôi trên nền đệm lót sinh thái đã giảm khoảng 1/3 mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa và một số bệnh khác.
Đánh giá về một số chỉ tiêu kỹ thuật và môi trường cũng cho thấy, hàm lượng khí thải NH3, H2S tại các chuồng nuôi gà, lợn bằng đệm lót sinh thái thấp hơn 2,67-3 lần so với chuồng nuôi không sử dụng nền đệm lót sinh thái, nhờ đó đã giảm đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.
Ngoài những ưu điểm trên, chăn nuôi công nghệ đệm lót sinh thái còn giúp giảm khoảng 80% công lao động do trong suốt quá trình nuôi người chăn nuôi không phải dọn chuồng; giảm chi phí tiền điện, tiền mua thuốc thú y; không gây ô nhiễm môi trường chuồng nuôi cũng như môi trường xung quanh.
Chăn nuôi đệm lót sinh thái còn giúp giữ ấm cho vật nuôi vào mùa đông do vậy sẽ giảm chi phí tiền điện do phải sưởi ấm cho vật nuôi vào mùa đông; phân và nước tiểu của vật nuôi được xử lí ngay tại chuồng nuôi nên không phải xử lí phân mà sử dụng trực tiếp bón cho cây trồng.
Hiện tỉnh Bắc Giang có đàn lợn khoảng 1,2 triệu con và đàn gia cầm gần 16 triệu con.
Từ những kết quả đạt được của mô hình, thời gian tới tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục ứng dụng rộng rãi công nghệ đệm lót sinh thái trong chăn nuôi gia súc, gia cầm để góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo Vietnam+
 
Hiện nay, đã có nhiều giải pháp tốt để thay thế kháng sinh trong TĂCN. Một giải pháp phổ biến, đang được nhiều nước sử dụng có hiệu quả và đã được đưa vào Việt Nam là dùng vi khuẩn hữu ích probiotic. Probiotic được hiểu một cách đơn giản là những vi sinh vật sống hữu ích được đưa trực tiếp vào cơ thể vật chủ qua con đường miệng, khi cung cấp với số lượng đầy đủ thì nó có hiệu quả sức khỏe tốt cho vật chủ. Probiotic giúp cải thiện khả năng tiêu hóa thức ăn trong đường ruột, ức chế vi khuẩn lên men thối mà phần lớn vi khuẩn lên men thối có liên quan tới vi khuẩn gây bệnh. Nếu loại vi khuẩn lên men thối không bị ức chế sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Dùng thảo dược cũng có tác dụng tốt. Giải pháp này là sử dụng những chất liệu được tổng hợp từ một số loại cây để ức chế vi khuẩn lên men thối, kiềm chế vi khuẩn gây bệnh. Các chất khác như acid hữu cơ, enzym, các chế phẩm giàu kháng thể… cũng có thể bổ sung vào TĂCN để thay thế cho kháng sinh. Những chất này đều có tác dụng tốt trong việc giúp vật nuôi tăng trưởng, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, giảm bệnh tật, và đều không gây hại tới sức khỏe con người.

http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/7...-sinh-vao-thuc-an-chan-nuoi-chang-ich-gi.aspx
 
Trà Vinh: Triển khai mô hình nuôi heo sử dụng đệm lót sinh học


Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh vừa triển khai xây dựng 3 mô hình hỗ trợ người nuôi heo thịt bằng phương pháp sử dụng đệm lót sinh học tại các xã Long Đức-thành phố Trà Vinh, xã Hưng Mỹ-huyện Châu Thành và Tập Ngãi - huyện Tiểu Cần. Đây là những mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ đệm lót sinh học (là một chế phẩm sinh học mới, được tạo ra bằng cách trộn hỗn hợp men vi sinh với trấu và mùn cưa tạo một lớp nền dày trong chuồng, trại để chăn nuôi) lần đầu tiên được áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Phương pháp sử dụng đệm lót sinh học sẽ giúp người nuôi heo giảm chi phí, hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường, đảm bảo chất lượng sản phẩm chăn nuôi an toàn và phát triển bền vững.

Đệm lót sinh thái giúp môi trường chăn nuôi không bị ô nhiễm
Đệm lót sinh thái giúp tiết kiệm 80% nước trong chăn nuôi
Đệm lót sinh thái giúp tiết kiệm 10% thức ăn
 
Hướng tới an toàn sinh học

Trước tình hình dịch bệnh gia cầm vẫn phức tạp, việc phòng ngừa bệnh cho gia cầm vẫn luôn là chủ đề “nóng”. Đại diện Chi cục Chăn nuôi- Thú y tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Để kiểm soát dịch bệnh, phòng ngừa cúm gia cầm lây lan, công tác kiểm soát buôn bán, vận chuyển và giết mổ gia cầm cần được kiểm soát chặt chẽ. Đối với Đồng Nai, hàng năm đều xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh trên gia súc gia cầm, tổ chức tiêm phòng bắt buộc cho các đàn gia cầm. Các địa phương trong tỉnh đều tổ chức phụ xịt, sát trùng, tiêu độc tại những khu vực có nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm cao”.

Bên cạnh đó, vị đại diện Chi cục Đồng Nai cho rằng, xây dựng chuồng trại theo hướng an toàn sinh học (ATSH) là để hạn chế ô nhiễm môi trường và phòng chống dịch bệnh cho gia cầm là cần thiết. Còn theo Trung tâm khuyến nông tỉnh Tây Ninh, việc chăn nuôi gia cầm bằng biện pháp ATSH mặc dù đã có từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được người chăn nuôi quan tâm. TS. Hạ Thúy Hạnh- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết, việc chăn nuôi gia cầm ATSH là áp dụng tổng hợp các biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn ngừa sự tiếp xúc giữa gia cầm và mầm bệnh. Trong đó cách thức xây dựng chuồng trại đóng vai trò quan trọng. Chuồng trại nuôi gia cầm ngoài việc phải bảo đảm thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ thì cần được hạn chế sự tiếp xúc từ bên ngoài có thể mang mầm bệnh vào.

Tại diễn đàn, nông dân các tỉnh, thành cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về nuôi gia cầm theo hướng ATSH như: Mô hình nuôi gà trên đệm lót sinh học ở huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre); nuôi gà thả vườn hiệu quả cao tại xã Thanh Lương, huyện Bình Long (Bình Phước); nuôi vịt siêu thịt áp dụng biện pháp ATSH tại huyện Mang Thít (Vĩnh Long)…. Đây là những mô hình hiệu quả, đáng để tham khảo, học tập.
 


Back
Top