cuộc sống vùng quê

  • Thread starter hungdvh058
  • Ngày gửi
Chào tất cả moi người, sau 1 năm trở về làm nông mình có một số chia sẻ cảm nhận cũng như suy nghĩ về nông nghiệp hi vọng mọi người có thể thảo trao đổi vui vẻ!
mình cũng ko biết bắt đầu từ đâu, 1 năm về trước chăng? chắc không phải, mà nó phải bắt đầu từ thời thơ ấu mới đúng, nếu như một người lớn lên ở thành thị sẽ ko bao giờ cảm nhận trọn vẹn cuộc sống vùng quê cho dù dọ có yêu nông nghiệp đến đâu đi nữa, đầu tư tiền tỉ vào mô hình hay trang trại này nọ thì mục đích chân chính là lợi nhuận thu được mà thôi! vậy lợi nhuận là tất cả với những người làm nông sao? tôi cảm thấy rất buồn và có gì không đúng! trước khi nghỉ việc ở thành phố sau 3 năm làm việc mệt mỏi, suốt ngày chạy đua với đồng lương và không có lấy một giấc ngủ trưa.. tôi nhận ra mình chẳng có gì gọi là tài sản. mua một chiếc xe mới tâm trạng khấp khởi, nhưng sở hữu trong tay rồi thì nó cũng rất đỗi bình thường, một bộ quần áo đẹp ở shop diện lên người quay đi quay lại trước gương, bữa nhậu tại quán với anh em hò hét dzô ra liên tục cũng vui đấy. nhưng tại sao vẫn ko khỏa lấp đc trống vắng, trong người vẫn trống rỗng, mênh mang. nó thiếu thứ gì đó gay gắt, tôi cần tìm nó, chính nó mới cải thiện được cuộc sống! tôi tìm nó bằng sự trở lại. trở lại với chính mình! cuộc sống vốn đơn giản nhưng ở thành phố tôi thấy khó khăn vô cùng, bế tắc, và mọi thứ đều bị biến thành phức tạp. tôi đau khổ khi nghĩ về một căn nhà, một công việc thu nhập cao, 1 chiếc "for bánh" là điều không tưởng, trong khi đó tuổi thơ tôi lại không hề đau khổ như vậy.! tại sao hồi nhỏ được vui vẻ, sống thỏa thích theo cách 'nghĩ gì làm đó', mà ko sợ một ai cười hay chế nhạo. ko có cái ví tiền dày cộm mà chỉ có vài mảnh sắt ghỉ sét chắc từ bom đạn đổi lấy vài que kem, mà chao ôi.. sướng lắm. quyết định trở về với làng để tìm lại, tìm lại sự đơn giản vốn có của cuộc sống!
ở đây tôi có một mái nhà kiên cố sau 2 năm làm vài mẫu ruộng, ồh..ko phải trả góp đến 15 năm như thành phố. đấy ! 1 mảnh vườn mẹ trồng đủ thứ rau khỏi mất công ra chợ, đàn gà thả vườn dành cho tiệc tùng, đám giỗ, ngày tết, hay có khách, chắc cũng gọi là thực phẩm cao cấp! dưới ao bố nuôi rất nhiều cá lớn , chỉ ăn cỏ và trái cây nên sạch thì phải nói! ồh, sao lại sẵn như vậy?!?.. cũng chẳng mất bạc triệu mua lồng thả chim như thành phố, mà cũng chỉ nuôi đc vài con lẻ tẻ, người ta nói chim là phải có bầy có đàn, ấy vậy mà dân chơi thành phố cứ ngồi lại là dân chơi chim chóc,có mỗi1 hai con, ông nào ngon thì cái aviary mini đã ngốn cả mấy tháng lương. thật bất ngờ, về đây chim hót cả buổi, mở mắt là đã nghe chíu chít, đủ thứ tiếng, đây gọi là bản hòa nhạc chứ ko phải chơi solo chán ngắt, chim chít, chào mào..., lâu lâu có tiếng của vài em khướu nếu tinh ý! nó hòa quyện vào nhau thật tuyệt vời, chế độ ECO trong thiên nhiên cũng thật hấp dẫn , tiếng hót vọng lại theo các hướng làm con người chìm ngập, ko chỉ tai mới cảm nhận đc cái sự ấy mà cả ngũ quan, thân niệm ý, đều được thư thái! vào mùa hoa một hai đàn ong mật di cư về làm tổ, buổi sáng chúng đậu khắp cành hoa ngọn cỏ, bắt đầu một buổi sáng ko thể tuyệt vời hơn vơi sbức tranh sống động kèm cả âm thanh đó chẳng pahỉ làm chúng ta sông tốt ơn sao?! chúng ta bảo tồn những thứ quanh chúng ta chính là đầu tư lớn nhất tư vào chất lượng cuộc sống. và người tận hưởng lại là chúng ta mà, món quà vô giá đấy. hình như từ vật chất lẫn tinh thần thiên nhiên đã có sẵn rồi,. chỉ cần phát huy nó, bảo tồn nó, khai thác vừa phải thì đâu phải mất công để ngày nay lại oằn mình lên để lìm lại những thứ vốn có.. vậy thứ làm mất cân bằng ko phải là những loại cho là động vật cấp thấp, mà chính động vật cấp cao như chúng ta đang làm phức tạp sự cân bằng của thiên nhiên này để rồi khi tìm lại sẽ phải trả giá gấp hàng ngàn lần nhưng làm sao trọn vẹn đc như trước!
 


Haiz.em cũng như bác.bon chen phố thị cũng đc 5 năm rùi.mà thấy sao gian nan wá.ko phải COCC nên làm j cũng khó.thui về lại mảnh vườn quê vậy.e giờ vừa làm cty kiếm tiền về sửa sang lại mảnh vườn.chắc đôi năm nữa đủ vốn cũng bỏ về nhà thôi.đang mày mò trên dđ xem có mô hình nào hay để học ké.hehe
 
Haiz.em cũng như bác.bon chen phố thị cũng đc 5 năm rùi.mà thấy sao gian nan wá.ko phải COCC nên làm j cũng khó.thui về lại mảnh vườn quê vậy.e giờ vừa làm cty kiếm tiền về sửa sang lại mảnh vườn.chắc đôi năm nữa đủ vốn cũng bỏ về nhà thôi.đang mày mò trên dđ xem có mô hình nào hay để học ké.hehe
e cũng đang làm một mô hình .. đủ thể loại nek bác !
 


Back
Top