Cứu Cây Cẩm Tú Cầu Giúp Em Với!

  • Thread starter smallbluewind_4
  • Ngày gửi
Em mới mua dc cây cẩm tú cầu. Trồng dc vài hôm thì lá bắt đầu bị héo. Em nghe dân tình mách bảo đem cắt bớt lá của nó đi. Cũng hiệu nghiệm vì có rất nhiều chồi non nhú ra. Nhìn đứa nào cũng khỏe mạnh, nhưng khi lá chồi mở thì bắt đầu có chuyện. Đầu lá non bị khô, chuyển sang màu vàng nâu, rồi rụng dần.hixhix!
Em đảm bảo là tưới nước cho nó đủ ẩm, lại còn không dám cho nó ra ngoài nắng cơ. Thế mà lá cứ phũ phàng lìa cây mà đi thui :(
Bác nào giúp em bắt bệnh cho nó với! Em cảm ơn nhìu nhìu nha!
 


Theo lão nhận xét..rễ hư rồi bạn à..do phân bón quá liều hoặc đất quá ướt..Cẩm tú cầu ưa chất trồng thoáng và thoát nước tốt...đất quá ẩm , phân quá liều, rễ hư ngay..tuy nhiên Cẩm tú cầu lại rất dễ ra rễ...và trồng bằng cách dâm cành...bạn thử làm thế này xem : nhổ cây lên giũ sạch đất trồng...dùng kéo cẳ bỏ tất cả các rễ hư...cây nào có cành bánh tẻ thì cắt lấy hom...bôi vào vết cắt..chất kích rễ..sau đó trồng vào chậu khác với chất trồng xốp không phân và thoát nước tốt..

bạn đọc thêm bài viết dưới đây :

"Cẩm tú cầu không chịu được nắng trực tiếp, bạn phải để nó vào bóng râm. Tốt nhất là trồng vào chậu đễ dễ di chuyển. Mình nghĩ trời lạnh không ảnh hưởng gì lắm, trừ phi có sương giá thôi. Những lúc đó bạn nên cho nó vào hiên để tránh sương làm "chín" lá.
Nếu hiện giờ cây còi cọc quá thì bạn cắt trụi nó đi, để cho nó ra lộc mới. Nhưng bạn phải cẩn thận cho nó vào chỗ mát nhé.

Cẩm tú cầu "có thể" trồng từ miền Trung trở ra - nơi có mùa Xuân mát mẻ. Ở nơi Mai đang ở, cẩm tú cầu ra hoa từ cuối xuân đến hè với nhiệt độ từ 15 - 27 độ C (60 - 85 độ F).

Bình thường cẩm tú cầu chỉ có hai màu là xanh (tím xanh) lợt và hồng lợt. Tuy nhiên người ta có thể "khiển" màu cho loại cẩm tú cầu này bằng cách điều chỉnh độ pH trong đất: pH thấp (acidic) cho hoa thiên về màu xanh, pH cao (alkaline) cho hoa thiên về màu hồng.

Ở những nơi nhiệt độ thích hợp, cây rất dễ nhân giống. Ở Dalat, Mai chỉ cần cắt một cành vừa tuổi, cắm xuống, tưới tắm đầy đủ là sẽ trở thành cây con.
(Các) nguồn
dalatrose.com

[url]http://img29.imageshack.us/img29/1854/cmtcu.jpg[/url]

[url]http://img194.imageshack.us/img194/3419/hoacamtucau.jpg[/url]
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác!
Em sẽ làm theo lời bác rùi báo cáo kết quả cho bác sau.
Cầu trời phù hộ cho sinh linh bé bỏng của con:mellow:
 
Chào ad. Trước mình có mua vài chậu hoa tú cầu về trồng. Vài tháng đầu hoa ra đều to và đẹp. Nhưng vài tháng nay hoa ra rất chậm, có ra nhưng rất nhỏ, coa vài cây ra khá cao nhưng không thấy ra hoa, cây có dấu hiệu xanh và hơi ngả vàng. Ad cho mình hỏi có cách nào giúp cây ra hoa đều và cây khoẻ hơn k.
»
Chào ad. Trước mình có mua vài chậu hoa tú cầu về trồng. Vài tháng đầu hoa ra đều to và đẹp. Nhưng vài tháng nay hoa ra rất chậm, có ra nhưng rất nhỏ, coa vài cây ra khá cao nhưng không thấy ra hoa, cây có dấu hiệu xanh và hơi ngả vàng. Ad cho mình hỏi có cách nào giúp cây ra hoa đều và cây khoẻ hơn k.
 
Chào mọi người em có giâm cành cẩm tú cầu đã ra dễ và có lá non dạo gần đây lá ngả màu vàng rồi héo dần , những nụ lá non cũng k thấy trồi thêm ra . Em tưới nước đều và trồng trong bóng mát ở chậu ạ
 


Back
Top