Hợp tác cứu tắc kè hoa anh em ơi !!!!

  • Thread starter hungthang
  • Ngày gửi
H

hungthang

Guest
tình hình là mấy con tắc kè nhà mình , thấy chân nó lỡ ra , hơi sưng ( bàn chân ) , mỗi lần bò là = 3 chân , chân bị thương cứ cà nhích , mong anh em bà con chỉ mình loại thuốc để bôi vào vết thương cho mau lành
 


Tắc kè của Bác này giống tắc kè của tui rồi. ngoài ra tắc kè của tui còn bị sưng đầu, viêm miệng nữa. những con bị nặng đều đã lên đường! nản! nguy cơ phá sản đang đến gần. đt hỏi người bán thì nói ko bit. khi nuôi ở nhà họ vẫn "chạy như nhông " ???. bác thử xem có cách chữa nào hiệu quả chia sẻ tui biết với. cho uống,tiêm kháng sinh...cũng vẫn ra đi bình thản. tui bó tay rồi .
 
mua oxy già và thuốc tím sát trùng vết thương mình hay dùng đó. trước tiên dùng oxy già rữa vết thương, sau đó bôi thuốc tím vào. tách riêng con bi đau ra chăm sóc riêng nhé. 1 tuần sẽ khỏi.
thân!

--------

ngoài ra tắc kè của tui còn bị sưng đầu, viêm miệng nữa.
Con nào bị như vậy là vì nó bị mấy con khác dành thức ăn và thiếu nước sạch cho nó uống. Bác bỏ nó ra riêng, nuôi trong thùng giấy nhỏ, thả dế, sâu vào. Nuôi như vậy cỡ 1 tuần là nó sẽ khá hơn.
Mấy con nhà em bị như vậy, e làm y như trên, thấy nó hết sưng 2 ụ trên đầu đó Bác. ˆˆ
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn Lieunguyen đã chia sẻ. mai em lai tiếp tục cứu chữa xem sao. buồn quá . đang nuôi thử xem có dễ ko vậy mà mới tập tành đã bị thế này rùi. tìm trên google thấy ít người nhắc đến và cách chữa trị quá. chắc họ ko gặp như vậy.
 


Back
Top