• "Đại gia" Sài Gòn sắm 2 trực thăng, 100 tàu "khủng" ra Hoàng Sa

    Thảo luận trong 'Điểm báo - Chuyện đó đây' , 3/7/14

    1. Gia Mẫn Chuyên trồng và cung cấp hoa tươi Đà lạt

      08:50 | 03/07/2014
      Một đại gia tại Sài Gòn vừa quyết định đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sắm 100 chiếc tàu, máy bay trực thăng… để ra Hoàng Sa đánh cá.

      Căm tức hành động ngang ngược của “láng giềng”

      Từ đầu tháng 5, ngay khi vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (HD981) trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cũng như các tàu của TQ liên tục gây hấn, ức hiếp gây thiệt hại nặng về tài sản của ngư dân, ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu…khá thành đạt ở TP HCM) cảm thấy bứt rứt, căm tức hành động ngang ngược của Trung Quốc đã không thể thờ ơ.

      [​IMG]

      Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đức Khải Phạm Ngọc Lâm rất thành đạt trong việc kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu nhưng không thờ ơ trước sự ngang ngược của Trung Quốc.



      Vậy là ngay sau đó, một kế hoạch “kinh doanh” táo bạo chưa từng có đã được vị chủ tịch HĐQT lập ra và nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như toàn bộ cổ đông công ty cổ phần Đức Khải.

      Chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng, ông Lâm cùng những người tâm huyết của công ty Đức Khải đã xuôi ngược khắp nơi hết trong nước rồi ra đến nước ngoài làm mọi thủ tục, tìm kiếm, hợp đồng với đối tác để mua bằng được 100 con tàu đánh cá có công suất từ 500 đến 1500 mã lực tại các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt như Hàn Quốc, Nhật, Úc.



      [​IMG]

      Đây là 45 con tàu đầu tiên (trong số 100 tàu) mua từ Hàn Quốc sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 8 tới.

      “Đây là những con tàu hiện đại được trang bị đầy đủ thiết bị để ra khơi đánh bắt cá xa bờ và sẵn sàng đối phó với bất cứ thế lực, phương tiện gây hấn nào dù là vòi rồng hay cố tình lao đâm, va chạm”, ông Lâm tuyên bố.

      Ngoài ra, với số vốn đầu tư khoảng 1500 tỷ đồng, công ty Đức Khải còn mua sắm thêm 2 máy bay trực thăng từ các nước Châu Âu, 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ…để chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch “chiếm lĩnh” ngư trường Hoàng Sa truyền thống, đánh bắt thủy, hải sản ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

      “Ngoài việc kinh doanh thu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, 100 con tàu ra khơi và chắc chắn sẽ còn làm được nhiều việc hơn thế nữa để cùng ngư dân bám biển”, vị chủ tịch HĐQT khẳng định.

      [​IMG]

      Phác thảo các con tàu sau khi về Việt Nam sẽ được sơn đúng màu và logo của công ty cổ phần Đức Khải để thẳng tiến ngư trường Hoàng Sa.



      Mới nghe đã… “sướng”!

      Đó là lời chia sẻ chân thành của những phóng viên trong buổi tiếp chuyện cùng ông Phạm Ngọc Lâm, tại văn phòng công ty Đức Khải vào chiều 2/7.

      Ông Lâm khẳng định: “Đến thời điểm này công ty đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc và dự kiến cuối tháng 8 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại (của các nước Úc và Nhật) cũng sẽ lần lượt nhập về trong thời gian sớm nhất để bằng mọi giá đầu năm 2015 sẽ chính thức hoạt động”.

      Theo ông Lâm, sở dĩ ông chọn giải pháp mua tàu cũ từ các nước phát triển và có kỹ thuật cao về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt để có thể triển khai ngay kế hoạch nhanh chóng ra Hoàng Sa cùng ngư dân bám biển vì đóng mới tàu sẽ rất mất thời gian.

      [​IMG]

      Đây là một trong những con tàu được CTCP Đức Khải mua lại từ Nhật Bản.



      “95 chiếc tàu có công suất từ 500 đến 1500 mã lực được trang bị hiện đại sẽ ra khơi đánh bắt, khai thác thủy, hải sản ở 5 ngư trường Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa (thuộc vùng biển Hoàng Sa); 5 chiếc còn lại dùng trong công việc cứu hộ, cứu nạn, hậu cần (như tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu…) cung cấp cho các tàu đánh bắt và nhận sản phẩm các tàu khai thác được đưa về đất liền. Ngoài ra 2 chiếc ụ nổi (mua từ Đài Loan) với sức chứa 5000 tấn/ụ sẽ đặt giữa ngư trường (trong bán kính từ 50 đến 60 hải lý) để tiếp nhận thủy, hải sản các tàu đánh bắt đưa về để phân loại, bảo quản.”, ông Lâm cho biết.

      “Các ụ nổi cũng được đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên. Đồng thời nó cũng thực hiện nhiệm vụ bảo trì, sửa chữa cho các tàu đánh bắt hư hỏng nhỏ”, ông Lâm thông tin thêm.

      Riêng 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng đang được công ty Đức Khải đàm phán với đối tác ở Châu Âu để sớm đưa về nhằm phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp cho các ngư dân trên biển. Theo ông Lâm, 2 chiếc trực thăng sẽ đỗ ở các đảo do cơ quan nhà nước quản lý và sử dụng trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên cả nước.

      “Điều đáng mừng là hiện các đối tác Nhật Bản đã cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm thủy, hải sản (nhất là cá Ngừ, sản phẩm khai thác lên đến 70% trong kế hoạch của Đức Khải). Chúng tôi cũng đã có kế hoạch phân loại để sơ chế, bảo quản sản phẩm đủ tiêu chuẩn ngay trên ụ nổi giữa đại dương có sự kiểm tra của đối tác và đưa lên tàu xuất khẩu trực tiếp đi nước ngoài.”, ông Lâm phấn khởi chia sẻ.

      [​IMG]

      Số tàu này sẽ sớm được đưa về Việt Nam để hoàn tất thủ tục để đầu năm 2015 cùng tiến ra vùng biển Hoàng Sa đánh bắt thủy, hải sản.



      Được biết đến thời điểm này, mọi trở ngại về việc nhập 100 chiếc tàu đánh bắt cá có công suất lớn cơ bản đã được công ty cổ phần Đức Khải giải quyết nhờ chế độ hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 11, Đức Khải sẽ hoàn tất việc mua sắm, tàu, trực thăng, ụ nổi, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng…, đến cuối năm sẽ đưa vào vận hành thử và đầu năm 2015, 100 con tàu sẽ tiến ra vùng biển Hoàng Sa chính thức hoạt động đánh bắt cá.

      Theo ông Phạm Ngọc Lâm, với việc đi vào hoạt động của 100 tàu đánh bắt thủy, hải sản sắp tới, ngoài số lượng lao động sẵn có, công ty Đức Khải còn giải quyết việc làm cho hơn 2000 lao động của 5 tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa.

      [​IMG]

      Doanh nhân Phạm Ngọc Lâm lạc quan với kế hoạch đưa 100 con tàu ra Hoàng Sa để đánh bắt cá nhằm khẳng định chủ quyền hải đảo của Việt Nam.

      “Công ty sẽ tổ chức các đợt đào tạo về đánh bắt, sơ chế. Tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương phân chia theo tỷ lệ người lao động được 65%; công ty 34% và 1% đóng góp vào quỹ kiểm ngư để hỗ trợ. Ngoài ra nếu vào mùa biển động, bão tố…không hoạt động được, thuyền viên vẫn nhận trợ cấp không dưới 5 triệu đồng/người/tháng. Chúng tôi cũng khuyến khích thuyền viên mua lại cổ phần để sau vài năm họ sẽ trở thành chủ tàu”, ông Lâm cho biết.


      Theo Vũ Sơn

      KH&ĐS/Kiến Thức
       
      Đang tải...
    2. Mục-Tử

      Mục-Tử Nông dân @ VIP

      Bài viết:
      3.144
      Đã được thích:
      4.744
      Lão này nhạy bén trong kinh doanh theo... thời sự
      Giàu to là chắc chắn mà lại được vinh danh là yêu nước thương dân
      Trong lí thuyết cuả Mác gọi những người này là : tư bản dân tộc
       
      garungttxd thích bài này.
    3. Thichnuoithu

      Thichnuoithu Nhà nông chuyên nghiệp

      Bài viết:
      593
      Đã được thích:
      174
      Nghề nghiệp:
      Công chức
      Tổng Công ty của Bác ấy sản xuất cả cá cơm khô, nước mắm. 2, 3 cái Tết gần đây thấy quà biếu là 2 món này. Chắc Tết năm nay được thưởng thức cá ngừ, cá voi rồi :D
       
      Bình Nước thích bài này.
    4. gakiengq8

      gakiengq8

      Bài viết:
      89
      Đã được thích:
      8
      Nghề nghiệp:
      Kinh doanh
      Đáng tuyên dương chứ. Bình thường, người giàu thường ki bo kẹt xỉ, nhưng việc làm của giám đốc công ty này mang đến nhiều lợi ích. Sẵn sàng đầu tư thuyền, mày bay như vậy thì không chỉ giúp giúp phát triển kinh tế mà còn cho thấy tình yêu tổ quốc nữa.
       
    5. Gia Mẫn

      Gia Mẫn Chuyên trồng và cung cấp hoa tươi Đà lạt

      Bài viết:
      990
      Đã được thích:
      887
      Nghề nghiệp:
      kinh doanh
      Thôi thì thà vậy mà cũng có trách nhiệm với Đất nước là tốt lắm rồi.Biết đâu sau bác này lại có nhiều bác đổ tiền để mua vũ khí khủng như Su35,tổ hợp và tên lửa S400 thì sao.
       
      Last edited: 3/7/14
      huybm, Bình NướcNguyễn Ngọc Chí thích bài này.
    6. Mục-Tử

      Mục-Tử Nông dân @ VIP

      Bài viết:
      3.144
      Đã được thích:
      4.744
      Trong lí thuyết của Mác phân biệt rõ ràng 2 loại tư sản :
      “Tư sản dân tộc” trái ngĩa với “tư sản mại bản”

      Các tên, “tư sản mại bản” chỉ vì lợi nhuận sẵn sàng làm tất cả mọi việc kể cả bán nước

      Nhà "Tư sản dân tộc" không bao giờ kinh doanh nếu có phi ngĩa phi nhân họ chỉ làm lợi cho nhân dân cho tổ quốc mà họ vẫn giàu

      Dân gian gọi là hào phú ( ông nhà giàu tốt )
      Trái ngĩa với trọc phú ( tên nhà giàu bẩn = tư sản mại bản)
       
      Last edited: 3/7/14
      Gia Mẫn thích bài này.
    7. Nguyễn Ngọc Chí

      Nguyễn Ngọc Chí Bác sỹ thú y AgriViet

      Bài viết:
      679
      Đã được thích:
      1.168
      Nghề nghiệp:
      Bác sỹ Thú Y. Chuyên viên ngành chăn nuôi Thú Y
      Hoan hô tư bản Việt Nam yêu nước.
      Mong dự án sớm đi vào hoạt động & thành công rực rỡ...một người dân nhỏ bé như tôi....tôi yêu ông vô cùng. Tôi tin còn nhiều tư bản khác yêu nước như ông & có nhiều sản phẩm yêu nước để minh chứng là Việt Nam tuy nhỏ nhưng không bé..!
      _ Lần này cho bọn TQ còn dám đâm va nữa không..? Bọn bay sẽ U ĐẦU & SỨT TRÁN là cái chắc..!
      Sảng khoái quá bác Lâm ơi...!
       
      huybmGia Mẫn thích bài này.
    8. Xuan Vu

      Xuan Vu Đại gia nông nghiệp VIP

      Bài viết:
      6.212
      Đã được thích:
      4.754
      Thời cơ=======>>>>>>>>>>>>>> yêu nước................
       
      Tấn Thành thích bài này.
    9. daytiengviet01

      daytiengviet01 Nhà nông nghiệp dư

      Bài viết:
      18
      Đã được thích:
      4
      Nghề nghiệp:
      GIAO VIEN
      Thật vui khi đọc bài này. Chúc cho ông Lâm ăn nên làm ra. Chỉ xin góp 1 ý nhỏ cho bài viết tốt hơn ; Khi nói về khả năng của ụ nổi người ta dùng thuật ngữ SỨC NÂNG, chứ không dùng sức chứa
       
    10. quanghuy103102

      quanghuy103102 Nhà nông chính hiệu

      Bài viết:
      84
      Đã được thích:
      12
      Nghề nghiệp:
      o nha
      mong mọi thứ điều diễn ra và làm như những gì đã được nói
       
    11. Mục-Tử

      Mục-Tử Nông dân @ VIP

      Bài viết:
      3.144
      Đã được thích:
      4.744
      Đạo Phật có câu: “Có những người từ ánh sáng bước vào bóng tối - có những người từ bóng tối vĩnh viễn bước vào bóng tối - có những người từ bóng tối bước ra ánh sáng và có những người từ ánh sáng vĩnh viễn ở trong ánh sáng”.

      Những ngày này, dư luận đang rất quan tâm về Phạm Ngọc Lâm, ông chủ của Tập đoàn Đức Khải quyết tâm đầu tư mua 100 chiếc tàu đánh cá khủng và 2 máy bay trực thăng với một khát vọng là góp phần nhỏ bé giúp ngư dân vươn ra biển. Chúng ta cùng chúc cho cho dự án của Phạm Ngọc Lâm được thành công.
      Phạm Ngọc Lâm là 1 người từ bóng tối bước ra ánh sáng - rồi lại từ ánh sáng bước vào bóng tối và lại từ bóng tối bước ra ánh sáng.

      >> Phạm Ngọc Lâm - Đại gia bước ra từ bóng tối

      >> "Đại gia" Sài Gòn sắm 2 trực thăng, 100 tàu "khủng" ra Hoàng Sa

      Đây là một con người có số phận khá kỳ lạ và là một người vươn lên trong làm ăn kinh tế cũng với những cách làm không giống ai. Nhưng xuyên suốt quá trình trở thành đại gia thì bất cứ ai đã từng biết Phạm Ngọc Lâm đều dễ dàng nhận thấy rằng đây là một người có tấm lòng nhân ái, luôn luôn trăn trở và đau với nỗi đau của những người nghèo. Bởi lẽ Phạm Ngọc Lâm đã xuất thân từ một người dưới tận đáy của xã hội.

      Nhân dịp này, chúng tôi xin trích đăng lại một số đoạn viết về Phạm Ngọc Lâm trong phóng sự của nhà báo Nguyễn Như Phong.

      [​IMG]

      45 trong tổng số 100 tàu mà Phạm Ngọc Lâm mua về.



      Phạm Ngọc Lâm đúng là đã có một "tuổi thơ dữ dội"

      Sinh năm 1968 trong một gia đình nghèo rớt mùng tơi, cha là thương binh hạng 2/4. Năm Lâm được 12 tuổi thì ông Nho và bà Liễu lần lượt qua đời vì bệnh tật, để lại mấy chị em rau cháo nuôi nhau. Là con thứ ba trong nhà và tuy còn ít tuổi, nhưng Lâm có vóc dáng cao lớn và khỏe nhất nên tất cả công việc nặng nhọc là Lâm gánh vác.

      Năm 1983, khi mới 15 tuổi, Lâm bỏ học lớp 8 và đi làm lơ xe trên tuyến Bình Thuận - Sài Gòn. Chủ xe là bà Sáu Dú, vốn quen biết với gia đình Lâm. Là người có sức khỏe lại hiền lành, không cờ bạc, hút sách, nhậu nhẹt nên Lâm được gia đình chủ xe quý lắm, thậm chí còn tin cậy hơn con đẻ. Tiền nong giao cho Lâm là không bao giờ phải lo lắng.

      Những lúc rỗi rãi, Lâm học lái xe và sửa chữa ô tô, xe máy. Vốn sáng dạ lại cần cù chịu khó nên chỉ hai năm sau, Lâm trở thành một tay lái cừ và là tay thợ giỏi.

      Là một người bị mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cuộc sống lại luôn luôn thiếu thốn nên Phạm Ngọc Lâm thường có mặc cảm và lúc nào trong đầu cũng có khát vọng làm giàu. Bà Sáu Dú biết được điều đó nên cứ an ủi, động viên Lâm cố gắng làm ăn. Cái lý của bà là "tiểu phú do cần, đại phú do thiên" - muốn ăn no mặc lành thì chịu khó lao động, còn muốn làm giàu thì phải do Trời, nghĩa là phải có cơ hội.

      Nhưng Phạm Ngọc Lâm thì lại cho rằng, muốn có cơ hội thì phải biết tìm kiếm cơ hội và vì thế, năm 1983, ăn tết Quý Hợi xong, Lâm gạt nước mắt xin phép bà Sáu cho Lâm vào Sài Gòn để tìm kiếm con đường lập nghiệp.

      Phải để Lâm ra đi, bà Sáu tiếc lắm nhưng không ngăn cản Lâm và bà đã cho Lâm 200.000 đồng để làm chút vốn mọn. Sau này, bà Sáu cũng là người theo dõi từng bước đi nước bước của Lâm và bà hết sức vui mừng khi thấy Phạm Ngọc Lâm đã hết sức giàu có. Khi Phạm Ngọc Lâm bị bắt, bà bàng hoàng mất mấy ngày và không thể nào tin nổi.

      Rồi cũng chính bà đã lặn lội đi đến những nơi mà Lâm đã đóng góp tiền từ thiện xin lại từng tờ hóa đơn. Bà hy vọng rằng, sau này tòa án sẽ xem xét đến những việc làm của Lâm.

      Lâm về TP HCM và đi làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa, tân trang xe máy. Thế rồi đến cuối năm 1993, do bán ô tô theo cách mua xe “xi – cơn – hen” rồi tân trang lại, Lâm kiếm được những khoản tiền khá lớn. Do buôn bán ô tô mà Lâm quen biết với một tầng lớp mới – đó là những thương gia và trong đó cả những người đang tìm cách đánh hàng từ nước ngoài về.

      Một vài người sau những lần gặp gỡ Lâm đã có cảm tình và đặc biệt họ có cảm giác tin tưởng được ở con người này, vì thế, họ đã “mách nước” cho Lâm là cần phải lập Công ty TNHH. Có tư cách pháp nhân thì mới dễ làm ăn.

      Nghe lời họ, Lâm thành lập Công ty TNHH Anh Lâm vào tháng 4-1994 với chức năng kinh doanh sản phẩm công nghệ giao thông vận tải và bắt tay kinh doanh một loại hàng mới – đó là xe máy chuyên dụng như máy ủi, máy húc, xe lu… Phải công nhận là khi mở hướng kinh doanh loại hàng này, Lâm đã chứng tỏ mình có đầu óc nhạy bén với thương trường.

      Xe máy công cụ nhập về là loại hàng Nhà nước khuyến khích nhập, thuế suất gần như bằng “không”. Hơn nữa, trong những năm này, việc xây dựng các công trình lớn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Cách xây dựng bằng những phương tiện thủ công lạc hậu đã không còn đáp ứng được tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình vì thế đòi hỏi phải có phương tiện thi công hiện đại có năng suất lao động cao.

      Lập Công ty Anh Lâm xong, Lâm tìm cách móc nối với một số Việt kiều tại Nhật, Mỹ, Ôxtrâylia, Hồng Kông và đi tìm kiếm nguồn hàng…

      [​IMG]

      Phạm Ngọc Lâm bây giờ.



      >> Phạm Ngọc Lâm - Đại gia bước ra từ bóng tối

      Phạm Ngọc Lâm hào hứng kể với tôi:

      "Buôn bán hàng xe máy công cụ xây dựng lời lắm anh ạ. Ở Nhật, Hàn Quốc, có những bãi xe máy chuyên dụng thải loại. Thấy mình đến mua, họ rất mừng. Giá cả thì rẻ như cho, tiền mua không bằng tiền vận chuyển. Anh tính coi, mua một chiếc xe gạt nền nhiều cái giá không bằng chiếc xe Dream, mang về, tân trang lại, bán hai ba trăm triệu… Lãi suất nhiều khi lên tới… năm trăm phần trăm (500%). Nhưng quan trọng nhất là các nơi họ cho mình thanh toán theo kiểu L/C trả chậm. Hàng nhập về, bán xong trả tiền cho nên vốn không phải bỏ."

      Làm kinh tế với nước ngoài mà không cần... phiên dịch

      Từ năm 1995 đến năm 1997, Lâm đã 12 lần đi ra nước ngoài và khi đi, không bao giờ có thư ký hay phiên dịch. Không thể tính được là Lâm đã ký bao nhiêu hợp đồng mua bán với 8 công ty nước ngoài, bởi lẽ, khi thấy sự việc đổ bể, Lâm đã cho đốt sạch tất cả những hồ sơ liên quan. Chỉ riêng kinh doanh xe máy chuyên dụng, Phạm Ngọc Lâm đã giàu nứt đố đổ vách.

      Có tiền, sang năm 1995, Lâm thành lập Công ty TNHH Anh Lâm 2 ở Bình Thuận với số vốn là hơn 4 tỷ đồng và đăng ký ngành nghề kinh doanh là dịch vụ vận tải công cộng, trang thiết bị phụ tùng xe máy vận tải… Năm 1997, Lâm lại bỏ 4 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH Gia Lâm ở TP HCM và công ty này làm nhiều việc như thương mại, đầu tư xây dựng, kinh doanh nhà ở, kinh doanh máy móc ngư cơ, điện lạnh, điện tử, vật liệu xây dựng, buôn bán ô tô…

      Từ năm 1995, Lâm quen Trần Quang Vũ là con trai lớn của Trần Đàm, ông chủ của công ty Tân Trường Sanh. Lâm và Vũ cùng nhau mở cửa hàng ở đường 3 tháng 2 buôn bán ô tô. Nhưng được vài tháng thì hai bên đành chia tay nhau vì Lâm không thể chịu nổi cái tính làm ăn lừa lọc của Vũ, và cũng phát hiện ra Vũ chỉ là cái bóng của Trần Đàm. Vũ không được quyền quyết định cái gì cả mà nhất nhất phải hỏi ý kiến cha.

      Và chính từ sự chia tay này, Trần Quang Vũ đã quyết định trừ khử Lâm, hòng dẹp đi một đối thủ cạnh tranh nặng ký trên thương trường. Một vụ tai nạn ô tô được Trần Quang Vũ sắp đặt hoàn hảo, nhưng Lâm thoát chết nhờ một sự may mắn lạ kỳ. Từ đó trở đi, Lâm hết sức cảnh giác mỗi khi đi ra ngoài.

      Trong quan hệ làm ăn, có một người rất quý Lâm nữa là Phùng Long Thất. Về mối quan hệ Lâm - Thất, có thể khẳng định là mối quan hệ “trên mức thân thiết”. Thất quý Lâm vì sự trung thực tử tế và tạo điều kiện cho Lâm làm ăn như giới thiệu Lâm với Cục Hải quan Cần Thơ… Thất cũng là người đứng ra làm hòa giải giữa Vũ và Lâm, nhưng cuộc hòa giải không thành.

      Khác với nhiều chủ doanh nghiệp là khi có tiền thì hoặc ăn chơi “bán giời không văn tự” hoặc keo kiệt “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, còn Lâm sống khác hẳn. Không ăn chơi bừa bãi, không mua sắm cho mình những thứ đồ quý giá đắt tiền và không bồ bịch, trăng gió. Với con gái, Lâm được tiếng là người “chơi đẹp”.

      Không quên gốc gác nghèo khổ của mình – đó là tính tốt của Lâm – vì thế Phạm Ngọc Lâm không tiếc tiền chi cho những hoạt động từ thiện. Lâm xây hẳn một trường mẫu giáo mang tên Hoa Hồng cho huyện Hàm Tân trị giá gần 340 triệu, ủng hộ cho UBND thị trấn Lagi 20 triệu để cải tạo trường học, ủng hộ huyện Định Quán 20 triệu để xây nhà tình nghĩa; ủng hộ bà con bị thiệt hại do cơn bão số 5 hơn 50 triệu.

      Và ước mơ cháy bỏng của Phạm Ngọc Lâm là mua đất ở Long Thành, xây tại đó một cô nhi viện. Lâm cho tiền rất nhiều người. Ai khó khăn mà đến xin, Lâm đều cho, thậm chí có người cho đến hàng trăm triệu…

      >> Phạm Ngọc Lâm - Đại gia bước ra từ bóng tối
      BBT PetroTimes
       
      Last edited: 6/7/14
      Bình Nước thích bài này.

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...