• Đại gia Việt Nam đổi tên thị trấn của Mỹ

    Thảo luận trong 'Điểm báo - Chuyện đó đây' , 5/9/13

    1. mailcar Nhà nông nghiệp dư

      Ngày 3-9, Thị trưởng người Việt Nam Phạm Đình Nguyên chính thức đổi tên thị trấn lâu đời Buford thuộc bang Wyoming (Mỹ), đồng thời ra mắt sản phẩm cà phê thuần Việt thương hiệu PhinDeli ngay trên thị trấn này.


      Từng có 2 đời chủ trước đây, Buford sau khi “rơi” vào tay thị trưởng người Việt Nam chỉ chưa đầy 16 tháng đã được thay tên đổi họ. Thị trưởng Nguyên cho biết đã đầu tư vài trăm ngàn USD vào đây nhưng việc “đầu tư” là đóng góp lớn nhất mà ông làm cho thị trấn này. Tất cả các bảng tên đường dẫn vào thị trấn, bảng hiệu đều đổi thành Buford PhinDeli.

      [​IMG]
      Một góc thị trấn Buford - Ảnh: Reuters​

      Thị trấn “Cà phê phin ngon”

      “Đổi tên thị trấn có thể có người thích người không thích, người ủng hộ người phản đối nhưng tạo sự tò mò. Có thể người Mỹ ghé lại chỉ để coi thằng cha dở hơi người Việt làm ăn ra sao trên thị trấn này. Tất cả các việc đó dù tốt dù xấu đều tạo sự chú ý rất lớn cho thị trấn này. Đấy mới là khởi đầu để tiếp thị hàng Việt”, ông Nguyên chia sẻ. Cũng theo ông Nguyên, việc đổi tên thị trấn và ra mắt cà phê PhinDeli với hy vọng cả nước Mỹ biết đến cà phê Việt Nam khi đây là thị trấn có được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế. Vì vậy, “mình làm gì trên thị trấn này truyền thông Mỹ, quốc tế đưa tin, nhiều người biết được. Đổi tên thị trấn là cách giới thiệu cà phê PhinDeli ra thị trường Mỹ rẻ nhất, hiệu quả nhất”, ông Nguyên nói.

      [​IMG]
      Phạm Đình Nguyên
      Thị trưởng Phạm Đình Nguyên tại lễ ra mắt thương hiệu cà phê PhinDeli và công bố đổi tên thị trấn Buford - Ảnh: C.T.V​

      Theo Thị trưởng Phạm Đình Nguyên, cà phê PhinDeli là sản phẩm thuần Việt. Ông giải thích thêm rằng chữ "Phin" trong PhinDeli là cái phin để pha cà phê, biểu tượng của cách chế cà phê độc đáo chỉ có ở Việt Nam. "Deli" là chữ viết tắt của "Delicious", nghĩa là ngon. Ghép lại có nghĩa là “cà phê phin ngon”.

      Sở dĩ, ông không chọn tên rặt "Tây" vì sẽ không mất ý nghĩa về nguồn gốc cà phê Việt. Tuy nhiên, chọn tên thuần Việt thì người Mỹ, người châu Âu khó đọc, khó nhớ. Vì vậy, ông đã tìm cách "liên thông" cả Việt lẫn Mỹ và cái tên PhinDeli được chọn.

      “Ý tưởng điên”

      Lâu nay, không ít người cho rằng ông Nguyên bỏ ra 900.000 USD mua thị trấn Buford chỉ vì chiếc “thẻ xanh” định cư tại Mỹ hoặc đơn thuần là chơi trội. Quả thật, việc đấu giá thành công vào tháng 4.2012 để trở thành ông chủ của Buford đã giúp tên tuổi Phạm Đình Nguyên được nhắc đến rộng rãi hơn rất nhiều. Và nay, tiếng tăm còn vang xa hơn khi “thay tên đổi họ” thị trấn Buford. Chia sẻ về việc này, ông Nguyên thẳng thắn cho biết mình mua Buford ngay trong lần đầu đến Mỹ và lúc đó cũng chưa biết thẻ xanh, thẻ đỏ là gì. “Thị trấn Buford đã làm tài sản chung của doanh nhân Việt Nam, có giá trị tinh thần rất lớn nên dù có lời cũng không bán. Trên thực tế có người hỏi mua lại nhưng tôi không bán. Tôi muốn biến nơi đây thành showroom hàng Việt, làm bàn đạp tinh thần cho hàng Việt tấn công thị trường Mỹ”, vị thị trưởng này khẳng định.

      Tuy nhiên, Thị trưởng Nguyên cho biết cũng đang chịu áp lực không kém. Ông bị bạn bè nói “điên" khi mượn tiền mua thị trấn và ôm “cục nợ”. Họ hỏi ông có thu lại được đồng nào chưa? Có cho thuê, có phân lô bán nền thị trấn Mỹ chưa? Ngay cả ý tưởng biến nơi “khỉ ho cò gáy” Buford thành “căn cứ” để hàng Việt tấn công thị trường Mỹ cũng bị chê là... điên.

      [​IMG]
      Thị trưởng Phạm Đình Nguyên (bìa phải) trả lời phỏng vấn xung quanh việc đổi tên thị trấn Buford - Ảnh: C.T.V​

      “Nhiều doanh nhân gặp bàn chuyện đưa hàng Việt qua Mỹ nhưng họ không có niềm tin ở tôi. Họ nghĩ ông này chỉ nói mà không làm, nên tôi phải làm để cho họ thấy. Ngay cả khi đưa ra ý tưởng đổi tên thị trấn Buford, rất nhiều ý kiến phản đối, nghi ngờ, cho là “bất khả thi” nhưng tôi đã làm được. Điều này cho thấy tinh thần doanh nhân Việt Nam không gì là không thể. Và việc ra mắt cà phê PhinDeli tại Mỹ là khởi đầu cho việc khẳng định hàng Việt trên đất Mỹ, tạo niềm tin cho doanh nhân Việt Nam, đồng thời chứng minh “tôi nói được làm được chứ không phải nổ!”, ông Nguyên quyết tâm.
       
      Đang tải...
    2. mailcar

      mailcar Nhà nông nghiệp dư

      Bài viết:
      7
      Đã được thích:
      0
      Nghề nghiệp:
      marketing
      nhanong.com

      NƯỚC MẮM THUẬN PHÁT ĐƯỢC CHÚ Ý TRONG BUỔI RA MẮT THỊ TRẤN PHINDELI

      Trong buổi lễ Khai trương thị trấn PhinDeli diễn ra sáng ngày 3/9 tại Mỹ, không chỉ sản phẩm cà phê Việt của doanh nhân “mua đứt thị trấn Mỹ” Phạm Đình Nguyên gây chú ý mà khá nhiều sản phẩm Việt cao cấp khác được giới thiệu cũng khiến các quan khách Mỹ tỏ ra thích thú.

      Năm ngoái khi được bố trở thành chủ nhân thị trấn Buford, một câu hỏi đặt ra cho thị trưởng Phạm Đình Nguyên là sẽ làm gì với thị trấn 147 năm lịch sử này. Ông Nguyên lúc đó thật thà cho biết: “Thực tình tôi chưa có một kế hoạch cụ thể gì cho Buford. Tôi nghĩ, Buford có thể trở thành showroom hàng Việt”.

      [​IMG]

      Năm nay, ông Nguyên quay lại Buford với một khát vọng giới thiệu tinh hoa cà phê Việt tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này. Truyền thông Mỹ lại một phen dậy sóng khi ông tuyên bố đổi Buford thành thị trấn PhinDeli.
      Trong buổi lễ ra mắt thị trấn mới PhinDeli không chỉ giới thiệu cà phê Việt ông còn “trình làng” một số tinh hoa Việt khác như ẩm thực, âm nhạc cùng với một số sản phẩm “quốc hồn quốc túy” liên quan từ Việt Nam.

      Ngay từ đầu, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chọn nhà hàng thuộc chuỗi khách sạn Little America tại Cheyenne (Thủ phủ Bang Wyoming) làm đơn vị tổ chức tiệc. Vì đây là nhà hàng có thể đảm nhận một tiệc quốc tế. “Thực đơn mà chúng tôi yêu cầu là có một số món Việt đặc trưng” như chả giò, bì cuốn, thịt xiên nướng… Little America có đầu bếp vốn từng phục vụ tại Vegas nên rất có kinh nghiệm đối với ẩm thực các nước”.
      Từng có 10 năm làm bếp trưởng tại các khách sạn Las Vegas, ông Santiago Ramos, bếp trưởng tại Khách sạn Little America Cheyenne cho biết: “Khi có yêu cầu phục vụ món Việt cho buổi tiệc PhinDeli là tôi rất là hào hứng. Nếu bạn muốn đổi món ăn hàng ngày thì tôi cũng muốn đổi món nấu. Nhưng nói thật là tôi cũng chỉ có thể chuẩn bị được một số món thôi chứ không thể nhiều được”.

      [​IMG]

      Các món Việt được khách mời thưởng thức rất “tận tình”, đặc biệt là khách Mỹ. Vì vậy nên các món này đã hết sớm. Theo yêu cầu của PhinDeli, các món này dứt khoát phải ăn với nước mắm Phú Quốc chính hiệu, cụ thể là Thuận Phát. Vì đây là thương hiệu nước mắm truyền thống được nhiều người sành ăn yêu thích – cả ở Việt Nam và hải ngoại.
      Do vậy, các chai nước mắm Phú Quốc Thuận Phát được nhanh chóng chuyển từ California sang. Chị Hương Nguyễn (đang sống ở San Francisco cho biết): “Hồi còn ở Việt Nam, gia đình tôi luôn dùng nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng như những sản phẩm khác của thương hiệu này như sa tế, nước nêm… Thật vui khi sau mấy năm trời “xa cách” lại thấy thương hiệu Thuận Phát được giới thiệu một cách đầy trang trọng trong Lễ ra mắt thị trấn PhinDeli”.

      Được biết các loại thực phẩm nói chung, nước chấm nói riêng rất khó để vào được thị trường Mỹ vì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm rất khe khắt của FDA (Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ). Vì vậy, một phần không nhỏ các loại gia vị, nước chấm hương vị Việt là được sản xuất tại Thái Lan, Hongkong.

      “Tôi nghĩ cơ hội cho các loại gia vị, nước chấm như Thuận Phát rất lớn ở thị trường Mỹ nơi có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Cũng cần phải nói thêm, được vào Mỹ chỉ mới là bắt đầu. các thương hiệu Việt cần phải đầu tư cho quảng bá thương hiệu và phân phối. Đây sẽ là hai thách thức chính. Tuy nhiên các thương hiệu Việt nếu biết đoàn kết sẽ chia sẻ nhiều chi phí, và như thế sẽ hiệu quả hơn!” Ông Phạm Đình Nguyên cho biết.

      [​IMG]

      Không chỉ có nước mắm Phú Quốc, khách mời còn nhận được túi quà tặng “tinh hoa Việt” bao gồm cà phê PhinDeli, ca sứ Minh Long, bộ đĩa Chopin: Complete Mazukas của Đặng Thái Sơn (Phương Nam phát hành). “Đâu nhất thiết là phải trưng bày, bán hàng theo kiểu truyền thống. Một showroom mang tính biểu tượng trình diễn của một số sản phẩm như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng là một cách để quảng bá hàng Việt! Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết.

      --------

      NƯỚC MẮM THUẬN PHÁT ĐƯỢC CHÚ Ý TRONG BUỔI RA MẮT THỊ TRẤN PHINDELI

      Trong buổi lễ Khai trương thị trấn PhinDeli diễn ra sáng ngày 3/9 tại Mỹ, không chỉ sản phẩm cà phê Việt của doanh nhân “mua đứt thị trấn Mỹ” Phạm Đình Nguyên gây chú ý mà khá nhiều sản phẩm Việt cao cấp khác được giới thiệu cũng khiến các quan khách Mỹ tỏ ra thích thú.

      Năm ngoái khi được bố trở thành chủ nhân thị trấn Buford, một câu hỏi đặt ra cho thị trưởng Phạm Đình Nguyên là sẽ làm gì với thị trấn 147 năm lịch sử này. Ông Nguyên lúc đó thật thà cho biết: “Thực tình tôi chưa có một kế hoạch cụ thể gì cho Buford. Tôi nghĩ, Buford có thể trở thành showroom hàng Việt”.

      [​IMG]

      Năm nay, ông Nguyên quay lại Buford với một khát vọng giới thiệu tinh hoa cà phê Việt tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này. Truyền thông Mỹ lại một phen dậy sóng khi ông tuyên bố đổi Buford thành thị trấn PhinDeli.
      Trong buổi lễ ra mắt thị trấn mới PhinDeli không chỉ giới thiệu cà phê Việt ông còn “trình làng” một số tinh hoa Việt khác như ẩm thực, âm nhạc cùng với một số sản phẩm “quốc hồn quốc túy” liên quan từ Việt Nam.

      Ngay từ đầu, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chọn nhà hàng thuộc chuỗi khách sạn Little America tại Cheyenne (Thủ phủ Bang Wyoming) làm đơn vị tổ chức tiệc. Vì đây là nhà hàng có thể đảm nhận một tiệc quốc tế. “Thực đơn mà chúng tôi yêu cầu là có một số món Việt đặc trưng” như chả giò, bì cuốn, thịt xiên nướng… Little America có đầu bếp vốn từng phục vụ tại Vegas nên rất có kinh nghiệm đối với ẩm thực các nước”.
      Từng có 10 năm làm bếp trưởng tại các khách sạn Las Vegas, ông Santiago Ramos, bếp trưởng tại Khách sạn Little America Cheyenne cho biết: “Khi có yêu cầu phục vụ món Việt cho buổi tiệc PhinDeli là tôi rất là hào hứng. Nếu bạn muốn đổi món ăn hàng ngày thì tôi cũng muốn đổi món nấu. Nhưng nói thật là tôi cũng chỉ có thể chuẩn bị được một số món thôi chứ không thể nhiều được”.

      [​IMG]

      Các món Việt được khách mời thưởng thức rất “tận tình”, đặc biệt là khách Mỹ. Vì vậy nên các món này đã hết sớm. Theo yêu cầu của PhinDeli, các món này dứt khoát phải ăn với nước mắm Phú Quốc chính hiệu, cụ thể là Thuận Phát. Vì đây là thương hiệu nước mắm truyền thống được nhiều người sành ăn yêu thích – cả ở Việt Nam và hải ngoại.
      Do vậy, các chai nước mắm Phú Quốc Thuận Phát được nhanh chóng chuyển từ California sang. Chị Hương Nguyễn (đang sống ở San Francisco cho biết): “Hồi còn ở Việt Nam, gia đình tôi luôn dùng nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng như những sản phẩm khác của thương hiệu này như sa tế, nước nêm… Thật vui khi sau mấy năm trời “xa cách” lại thấy thương hiệu Thuận Phát được giới thiệu một cách đầy trang trọng trong Lễ ra mắt thị trấn PhinDeli”.

      Được biết các loại thực phẩm nói chung, nước chấm nói riêng rất khó để vào được thị trường Mỹ vì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm rất khe khắt của FDA (Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ). Vì vậy, một phần không nhỏ các loại gia vị, nước chấm hương vị Việt là được sản xuất tại Thái Lan, Hongkong.

      “Tôi nghĩ cơ hội cho các loại gia vị, nước chấm như Thuận Phát rất lớn ở thị trường Mỹ nơi có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Cũng cần phải nói thêm, được vào Mỹ chỉ mới là bắt đầu. các thương hiệu Việt cần phải đầu tư cho quảng bá thương hiệu và phân phối. Đây sẽ là hai thách thức chính. Tuy nhiên các thương hiệu Việt nếu biết đoàn kết sẽ chia sẻ nhiều chi phí, và như thế sẽ hiệu quả hơn!” Ông Phạm Đình Nguyên cho biết.

      [​IMG]

      Không chỉ có nước mắm Phú Quốc, khách mời còn nhận được túi quà tặng “tinh hoa Việt” bao gồm cà phê PhinDeli, ca sứ Minh Long, bộ đĩa Chopin: Complete Mazukas của Đặng Thái Sơn (Phương Nam phát hành). “Đâu nhất thiết là phải trưng bày, bán hàng theo kiểu truyền thống. Một showroom mang tính biểu tượng trình diễn của một số sản phẩm như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng là một cách để quảng bá hàng Việt! Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết.

      NƯỚC MẮM THUẬN PHÁT ĐƯỢC CHÚ Ý TRONG BUỔI RA MẮT THỊ TRẤN PHINDELI

      Trong buổi lễ Khai trương thị trấn PhinDeli diễn ra sáng ngày 3/9 tại Mỹ, không chỉ sản phẩm cà phê Việt của doanh nhân “mua đứt thị trấn Mỹ” Phạm Đình Nguyên gây chú ý mà khá nhiều sản phẩm Việt cao cấp khác được giới thiệu cũng khiến các quan khách Mỹ tỏ ra thích thú.

      Năm ngoái khi được bố trở thành chủ nhân thị trấn Buford, một câu hỏi đặt ra cho thị trưởng Phạm Đình Nguyên là sẽ làm gì với thị trấn 147 năm lịch sử này. Ông Nguyên lúc đó thật thà cho biết: “Thực tình tôi chưa có một kế hoạch cụ thể gì cho Buford. Tôi nghĩ, Buford có thể trở thành showroom hàng Việt”.

      [​IMG]

      Năm nay, ông Nguyên quay lại Buford với một khát vọng giới thiệu tinh hoa cà phê Việt tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này. Truyền thông Mỹ lại một phen dậy sóng khi ông tuyên bố đổi Buford thành thị trấn PhinDeli.
      Trong buổi lễ ra mắt thị trấn mới PhinDeli không chỉ giới thiệu cà phê Việt ông còn “trình làng” một số tinh hoa Việt khác như ẩm thực, âm nhạc cùng với một số sản phẩm “quốc hồn quốc túy” liên quan từ Việt Nam.

      Ngay từ đầu, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chọn nhà hàng thuộc chuỗi khách sạn Little America tại Cheyenne (Thủ phủ Bang Wyoming) làm đơn vị tổ chức tiệc. Vì đây là nhà hàng có thể đảm nhận một tiệc quốc tế. “Thực đơn mà chúng tôi yêu cầu là có một số món Việt đặc trưng” như chả giò, bì cuốn, thịt xiên nướng… Little America có đầu bếp vốn từng phục vụ tại Vegas nên rất có kinh nghiệm đối với ẩm thực các nước”.
      Từng có 10 năm làm bếp trưởng tại các khách sạn Las Vegas, ông Santiago Ramos, bếp trưởng tại Khách sạn Little America Cheyenne cho biết: “Khi có yêu cầu phục vụ món Việt cho buổi tiệc PhinDeli là tôi rất là hào hứng. Nếu bạn muốn đổi món ăn hàng ngày thì tôi cũng muốn đổi món nấu. Nhưng nói thật là tôi cũng chỉ có thể chuẩn bị được một số món thôi chứ không thể nhiều được”.

      [​IMG]

      Các món Việt được khách mời thưởng thức rất “tận tình”, đặc biệt là khách Mỹ. Vì vậy nên các món này đã hết sớm. Theo yêu cầu của PhinDeli, các món này dứt khoát phải ăn với nước mắm Phú Quốc chính hiệu, cụ thể là Thuận Phát. Vì đây là thương hiệu nước mắm truyền thống được nhiều người sành ăn yêu thích – cả ở Việt Nam và hải ngoại.
      Do vậy, các chai nước mắm Phú Quốc Thuận Phát được nhanh chóng chuyển từ California sang. Chị Hương Nguyễn (đang sống ở San Francisco cho biết): “Hồi còn ở Việt Nam, gia đình tôi luôn dùng nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng như những sản phẩm khác của thương hiệu này như sa tế, nước nêm… Thật vui khi sau mấy năm trời “xa cách” lại thấy thương hiệu Thuận Phát được giới thiệu một cách đầy trang trọng trong Lễ ra mắt thị trấn PhinDeli”.

      Được biết các loại thực phẩm nói chung, nước chấm nói riêng rất khó để vào được thị trường Mỹ vì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm rất khe khắt của FDA (Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ). Vì vậy, một phần không nhỏ các loại gia vị, nước chấm hương vị Việt là được sản xuất tại Thái Lan, Hongkong.

      “Tôi nghĩ cơ hội cho các loại gia vị, nước chấm như Thuận Phát rất lớn ở thị trường Mỹ nơi có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Cũng cần phải nói thêm, được vào Mỹ chỉ mới là bắt đầu. các thương hiệu Việt cần phải đầu tư cho quảng bá thương hiệu và phân phối. Đây sẽ là hai thách thức chính. Tuy nhiên các thương hiệu Việt nếu biết đoàn kết sẽ chia sẻ nhiều chi phí, và như thế sẽ hiệu quả hơn!” Ông Phạm Đình Nguyên cho biết.

      [​IMG]

      Không chỉ có nước mắm Phú Quốc, khách mời còn nhận được túi quà tặng “tinh hoa Việt” bao gồm cà phê PhinDeli, ca sứ Minh Long, bộ đĩa Chopin: Complete Mazukas của Đặng Thái Sơn (Phương Nam phát hành). “Đâu nhất thiết là phải trưng bày, bán hàng theo kiểu truyền thống. Một showroom mang tính biểu tượng trình diễn của một số sản phẩm như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng là một cách để quảng bá hàng Việt! Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết.

      NƯỚC MẮM THUẬN PHÁT ĐƯỢC CHÚ Ý TRONG BUỔI RA MẮT THỊ TRẤN PHINDELI

      Trong buổi lễ Khai trương thị trấn PhinDeli diễn ra sáng ngày 3/9 tại Mỹ, không chỉ sản phẩm cà phê Việt của doanh nhân “mua đứt thị trấn Mỹ” Phạm Đình Nguyên gây chú ý mà khá nhiều sản phẩm Việt cao cấp khác được giới thiệu cũng khiến các quan khách Mỹ tỏ ra thích thú.

      Năm ngoái khi được bố trở thành chủ nhân thị trấn Buford, một câu hỏi đặt ra cho thị trưởng Phạm Đình Nguyên là sẽ làm gì với thị trấn 147 năm lịch sử này. Ông Nguyên lúc đó thật thà cho biết: “Thực tình tôi chưa có một kế hoạch cụ thể gì cho Buford. Tôi nghĩ, Buford có thể trở thành showroom hàng Việt”.

      [​IMG]

      Năm nay, ông Nguyên quay lại Buford với một khát vọng giới thiệu tinh hoa cà phê Việt tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này. Truyền thông Mỹ lại một phen dậy sóng khi ông tuyên bố đổi Buford thành thị trấn PhinDeli.
      Trong buổi lễ ra mắt thị trấn mới PhinDeli không chỉ giới thiệu cà phê Việt ông còn “trình làng” một số tinh hoa Việt khác như ẩm thực, âm nhạc cùng với một số sản phẩm “quốc hồn quốc túy” liên quan từ Việt Nam.

      Ngay từ đầu, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chọn nhà hàng thuộc chuỗi khách sạn Little America tại Cheyenne (Thủ phủ Bang Wyoming) làm đơn vị tổ chức tiệc. Vì đây là nhà hàng có thể đảm nhận một tiệc quốc tế. “Thực đơn mà chúng tôi yêu cầu là có một số món Việt đặc trưng” như chả giò, bì cuốn, thịt xiên nướng… Little America có đầu bếp vốn từng phục vụ tại Vegas nên rất có kinh nghiệm đối với ẩm thực các nước”.
      Từng có 10 năm làm bếp trưởng tại các khách sạn Las Vegas, ông Santiago Ramos, bếp trưởng tại Khách sạn Little America Cheyenne cho biết: “Khi có yêu cầu phục vụ món Việt cho buổi tiệc PhinDeli là tôi rất là hào hứng. Nếu bạn muốn đổi món ăn hàng ngày thì tôi cũng muốn đổi món nấu. Nhưng nói thật là tôi cũng chỉ có thể chuẩn bị được một số món thôi chứ không thể nhiều được”.

      [​IMG]

      Các món Việt được khách mời thưởng thức rất “tận tình”, đặc biệt là khách Mỹ. Vì vậy nên các món này đã hết sớm. Theo yêu cầu của PhinDeli, các món này dứt khoát phải ăn với nước mắm Phú Quốc chính hiệu, cụ thể là Thuận Phát. Vì đây là thương hiệu nước mắm truyền thống được nhiều người sành ăn yêu thích – cả ở Việt Nam và hải ngoại.
      Do vậy, các chai nước mắm Phú Quốc Thuận Phát được nhanh chóng chuyển từ California sang. Chị Hương Nguyễn (đang sống ở San Francisco cho biết): “Hồi còn ở Việt Nam, gia đình tôi luôn dùng nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng như những sản phẩm khác của thương hiệu này như sa tế, nước nêm… Thật vui khi sau mấy năm trời “xa cách” lại thấy thương hiệu Thuận Phát được giới thiệu một cách đầy trang trọng trong Lễ ra mắt thị trấn PhinDeli”.

      Được biết các loại thực phẩm nói chung, nước chấm nói riêng rất khó để vào được thị trường Mỹ vì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm rất khe khắt của FDA (Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ). Vì vậy, một phần không nhỏ các loại gia vị, nước chấm hương vị Việt là được sản xuất tại Thái Lan, Hongkong.

      “Tôi nghĩ cơ hội cho các loại gia vị, nước chấm như Thuận Phát rất lớn ở thị trường Mỹ nơi có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt. Cũng cần phải nói thêm, được vào Mỹ chỉ mới là bắt đầu. các thương hiệu Việt cần phải đầu tư cho quảng bá thương hiệu và phân phối. Đây sẽ là hai thách thức chính. Tuy nhiên các thương hiệu Việt nếu biết đoàn kết sẽ chia sẻ nhiều chi phí, và như thế sẽ hiệu quả hơn!” Ông Phạm Đình Nguyên cho biết.

      [​IMG]

      Không chỉ có nước mắm Phú Quốc, khách mời còn nhận được túi quà tặng “tinh hoa Việt” bao gồm cà phê PhinDeli, ca sứ Minh Long, bộ đĩa Chopin: Complete Mazukas của Đặng Thái Sơn (Phương Nam phát hành). “Đâu nhất thiết là phải trưng bày, bán hàng theo kiểu truyền thống. Một showroom mang tính biểu tượng trình diễn của một số sản phẩm như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng là một cách để quảng bá hàng Việt! Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết.

      --------

      Câu chuyện về 2 đồng thị trưởng thị trấn PhinDeli
      Trong buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli – được xem là thánh địa cà phê Việt trên đất Mỹ, có một số cư dân sống ở những khu vực lân cận đã đến tham dự buổi lễ. Họ rất muốn biết tương lại của Buford như thế nào. [/B]
      [​IMG]

      Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã giải thích: “Chúng tôi đã mời người chủ cũ Ông Don Sammons cùng tham gia vào dự PhinDeli để có thể phục vụ được cộng đồng Buford tốt hơn, cũng như những du khách lái xe xa lộ I-80 giữa Cheyenne và Laramie muốn thưởng thức cà phê Việt, đổ xăng cũng như mua một ít thức ăn nhẹ và tìm hiểu vì sao một thị trấn nhỏ như vậy được cả thế giới biết đến”
      Tương tự, trong bài phát biểu (không cần giấy), ông chủ cũ Don Sammons được mời trở lại quản lý thị trấn PhinDelivới chức vụ “Đồng thị trưởng”. Ông phát biểu với báo giới: “Bạn không thể có thị trấn nào nhỏ hơn Buford được. Cũng chẳng có thị trấn nào kết nối với cả thế giới và đưa hai quốc gia cựu thù cùng ngồi lại với nhau. Như tôi nói, tôi có người quen đất nước đó, đơn giản vì tôi từng ở đó những năm 68 -69. Giờ thì tôi gọi người đó là bạn. Chỉ cần nghĩ đến điều này thôi thì tôi đã cảm thấy sướng rồi.”
      [​IMG]

      Theo kế hoạch, Don Sammons sẽ viết tiếp thêm 1 chương mới với tựa đề “Cuộc sống mới với PhinDeli” – dự kiến sẽ phát hành bằng tiếng Việt ở Việt Nam vào năm sau.
       
      Last edited: 13/9/13
    3. mailcar

      mailcar Nhà nông nghiệp dư

      Bài viết:
      7
      Đã được thích:
      0
      Nghề nghiệp:
      marketing
      Một số hình ảnh xung quanh sự kiện khai trương thị trấn PhinDeli

      Đúng 11g sáng ngày 3/9 (20g Việt Nam cùng ngày), Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã chính thức khai trương thị trấn PhinDeli, được xem là Thánh địa cà phê Việt trên đất Mỹ, đồng thời chính thức giới thiệu thương hiệu cà phê Việt PhinDeli tại thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới này.

      Sau đây là một số hình ảnh xung quanh sự kiện mang tính lịch sử này.
      [​IMG]
      MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được báo chí Mỹ săn đón, và được một số người xin được chụp hình vì bộ áo dài cô mặc. Khi được hỏi ý kiến về cà phê, cô cho biết: “Nước Mỹ rất đa dạng về chủng tộc, văn hóa cũng như phong cách thưởng thức cà phê. Cơ hội cho cà phê Việt trên đất Mỹ là hoàn toàn có. Có một thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ, do người Việt sở hữu sẽ giúp quảng bá cà phê Việt được tốt hơn!”

      [​IMG]

      Thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã đọc bài phát biểu, trả lời cho câu hỏi mà nhiều người trên thế giới cũng như người dân Mỹ đặt ra: “Ông sẽ làm gì với Buford?”. Ông Nguyên cho biết: cà phê Việt rất độc đáo ở cách pha cũng như cách thưởng thức. Nước Mỹ là thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Với những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn FDA (Cục quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ), PhinDeli hy vọng sẽ được khách hàng biết đến thông qua “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” Buford.”

      [​IMG]

      Các gia đình sống cạnh thị trấn đã đến chúc mừng thị trưởng thị trấn mới PhinDeli. Họ mong ông Nguyên tiếp tục gìn giữ những di sản vốn đã làm nên tên tuổi của thị trấn 147 năm lịch sử này. Trong bài phát biểu, ông Nguyên nhấn mạnh: “Một điều chắc chắn rằng, chúng tôi rất trân trọng những gì đã làm rạng danh cho thị trấn Buford như ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục viết tiếp những trang sử mới cho thị trấn lịch sử này.”

      [​IMG]

      Đây là sự kiện được đông đảo báo chí Mỹ hết sức quan tâm. Vì thế, thị trưởng Phạm Đình Nguyên đã được đông đảo báo chí “xếp hàng’ phỏng vấn ngay sau buổi lễ. Các đài lớn của Mỹ như CBS, ABC, PBS cũng như những tờ báo lớn như New York Times, The New Yorker, LA Times, Telegraph (Anh) cũng đã viết bài đưa tin.

      [​IMG]

      Tiệc buffet được đầu bếp nhà hàng của khách sạn Little America đảm nhận mà thực đơn còn có một số món Việt như chả giò, bì cuốn, thịt xiên… Một số sản phẩm Việt gắn kết với ẩm thực như nước mắm Phú Quốc Thuận Phát cũng đã được “trình làng”. Đầu bếp phụ trách tiệc Buffet đã ngỏ ý xin được thọ giáo một số đầu Việt để có thể thực hiện nhiều món Việt hơn, đồng thời xin một số sản phẩm nước chấm, gia vị Thuận Phát để về “ngâm cứu”

      [​IMG]

      Hai Phó cảnh sát trưởng của Hạt Albany đã được điều đến để hỗ trợ cho Buổi lễ. Tướng đô như Lý Đức, nai nịch gọn gàng, súng ống đầy đủ - cả hai cũng đã tranh thủ thưởng thức cà phê Việt PhinDeli và cho biết: “Cà phê Mỹ rất là nhạt, vì vậy chúng tôi thường uống thay nước. Cà phê Việt màu đen hơn, vị thơm và mạnh”. Cả hai cũng được tặng túi quà gồm có 2 hộp cà phê PhinDeli, cái phin, áo thun, ca sứ, post-cards. Tất cả đều thể hiện hình ảnh cà phê Việt!’

      [​IMG]

      Các quan chức, chính trị gia Bang Wyoming đã rất quan tâm đến sự kiện này. Hai ông thượng nghị sĩ và một bà Hạ nghị sĩ đã gởi tổng cộng 8 người đại diện đến dự. Thượng nghị sĩ Mike Enzi còn viết thư cho đại diện mang đến trao tận tay ông Nguyên trước giờ làm lễ. Trong thư, ông thượng nghị sĩ viết: “Đã từng là chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi biết, ông sẽ gặp nhiều khó khăn mới có thể tồn tại. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào của bang hoặc cấp liên bang, ông cứ liên hệ trực tiếp với tôi. Tôi cam kết sẽ làm những gì có thể…”.
       
    4. mailcar

      mailcar Nhà nông nghiệp dư

      Bài viết:
      7
      Đã được thích:
      0
      Nghề nghiệp:
      marketing
      MC Kỳ Duyên chia sẻ cảm xúc về thị trấn Việt trên đất Mỹ

      Buổi lễ ra mắt thị trấn PhinDeli tại Mỹ thành công ngoài mong đợi bởi sự đóng góp của nhiều người Mỹ gốc Việt trong đó phải kể đến vai trò của MC Kỳ Duyên.

      [​IMG]

      Lúc trên xe đi ngang qua chỗ này, ấn tượng đầu tiên của Duyên là: “Ủa trời ơi, thị trấn có vầy thôi đó hả? Thị trấn nhỏ thật! Duyên thấy ý tưởng về việc kinh doanh cà phê Việt rất tuyệt. Những sản phẩm đều rất đậm chất Việt Nam. Cũng giống như Starbucks mang cafe từ Ý vào Mỹ, nay mình đem cà phê từ Việt Nam vào thị trường Mỹ!”

      [​IMG]

      Đây là tấm hình đầu tiên được truyền đi của Kỳ Duyên trên trang facebook của mình có hơn 130 ngàn bạn, sau đó đã trở thành 10 tấm ảnh hot nhất trong ngày. Hơn 3.000 like ngay trong giờ đầu tiên. Chú thích ảnh rất hóm hỉnh của Kỳ Duyên đã được nhiều người chia sẻ: "Hôm nay đến thăm một thành phố lớn nhất Hoa Kỳ PhinDeli Buford với dân số... 1 người, he he".

      [​IMG]

      Mặc dù không có trong kịch bản MC, nhưng khi mở đầu chương trình Kỳ Duyên đã làm nhiều người bật cười: “Xin chào mừng quý vị đến với thị trấn lớn nhất nước Mỹ với…. 1 cư dân!”. Ông Don Sammons, hiện là đồng thị trưởng đứng gần đó cũng không nhịn được cười. Buổi lễ diễn ra trong một không khí trang trọng nhưng rất là thân tình.

      [​IMG]

      Kỳ Duyên đã được nhiều báo chí Mỹ "săn đón". Ê-kíp làm phim 30 phút về thị trấn PhinDeli đã phỏng vấn Kỳ Duyên rất nhiều. “Nước Mỹ rất đa dạng về chủng tộc, văn hóa cũng như phong cách thưởng thức cà phê, cơ hội cho cà phê Việt trên đất Mỹ là hoàn toàn có. Có một thị trấn cà phê Việt trên đất Mỹ do người Việt sở hữu sẽ giúp quảng bá cà phê Việt được tốt hơn!”

      [​IMG]

      Nhiều khách Mỹ cũng tranh thủ chụp hình kỷ niệm với Kỳ Duyên khi thấy cô duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống mà nhiều người cho biết là không hiểu vô tình hay cố ý, bộ áo dài rất hợp với logo màu xanh của thị trấn PhinDeli. “Duyên rất ấn tượng với cách tổ chức buổi lễ"

      [​IMG]

      Là tín đồ của cà phê, Kỳ Duyên cho biết: “Duyên rất thích uống cafe và đặc biệt là cà phê Việt Nam, vừa đậm đà vừa thơm ngon. Duyên đã bất ngờ khi biết có cả một thị trấn để giới thiệu những phẩm từ Việt Nam như gốm sứ Minh Long, nước mắm Phú Quốc Thuận Phát, sữa đặc có đường Vinamilk, đĩa nhạc Đặng Thái Sơn…

      Nguồn: nguoiduatin.vn
       
    5. anhlucky2

      anhlucky2 Nhà nông nghiệp dư

      Bài viết:
      4
      Đã được thích:
      1
      Nghề nghiệp:
      XXX
      Chính nhờ những người thế này mà VN được TG biết đến hơn chứ ko như bọn trẻ trâu hay anh hùng bàn phím trên fb chỉ lam xấu mặt VN
       
      chienmdht thích bài này.

    Chia sẻ trang này

    Đang tải...
    Đang tải...