Đất Bình Tân NUÔI CON GÌ, TRỒNG CÂY GÌ hiệu quả?

  • Thread starter nongdanTTO
  • Ngày gửi
Kính chào toàn thể anh chị cô chú AgriViet

Em tên Thân, sinh năm 91 :lol:, là thành viên mới của diễn đàn và có lẽ là nhỏ tuổi nhất trên diễn đàn này.
Em đã tham quan qua diễn đàn này đã cả tuần nay trước khi đăng kí thành viên. Tại đây, em thấy mọi người trao đổi thông tin rất tỉ mỉ và sôi nổi về mọi đề tài. Mà chính em cũng đang rất muốn trở thành 1 trong những thành viên nơi đây vì em cũng muốn nuôi trồng 1 cái gì đó để có thể trang trải cuộc sống và là thú vui - niềm đam mê như mọi người. Em xin được vào thẳng vấn đề chính:

Gia đình em có 1 mảnh đất rộng 700m[SUP]2[/SUP] tại quận Bình Tân, Tp.HCM. Nhưng do nằm trong diện dự kiến quy hoạch mở đường nên không được cấp phép xây dựng và bỏ trống. Hiện tại mảnh đất đã trồng 1 số cây ăn trái linh tinh như xoài, chuối, nhãn, bưởi, .... của ba mẹ để ăn chơi thôi, nhưng chưa trồng hết diện tích đất. Và cũng đã làm 1 trại nuôi gà đá do anh của em đầu tư, 2 con ngỗng để giữ nhà. Nay em muốn sử dụng mảnh đất còn trống để nuôi trồng một cái gì đó nhưng chưa biết nên làm gì nên muốn nhờ các anh chị cô chú giúp đỡ thêm.

- Đất của em ban đầu là đất trống bỏ không, sau san lấp lại bằng xà bần và cát.
- Tài chính cho phép của em là 50 triệu. Và em muốn số vốn này sẽ nhanh phát triển để mua 1 mảnh đất lớn để xây nông trại lớn hơn.
- Em có dự định trồng chanh không hạt trái chùm và nuôi trùn quế theo mô hình kinh tế như của chú nguyenhungdung.

Gà >>> Phân nuôi trùn >>> Trùn >>> Phân nuôi cây >>> Cây là thu hoạch chính.

Và hiện tại em đang phân vân không biết chọn cây gì để trồng, mau thu hoạch, nhanh xoay vòng vốn, dễ tiêu thụ. Mong mọi người giúp đỡ và tư vấn cho em bằng cách này hay cách khác, không nhất thiết là phải như khuôn khổ trên.
Em xin hết ạ ^^
 


Sao vắng tanh như chùa bà đanh thế này?

Chẳng em thèm quan tâm topic của mình hết :1^:
 


Back
Top