Đất Lộc Ninh - Bình Phước Trồng Cây Nào Tốt Các Bác Nhỉ ?

  • Thread starter nhatkhoa
  • Ngày gửi
Chào các bác !

Đất Lộc Ninh - Bình Phước Trồng Cây Nào Tốt Các Bác Nhỉ ?

Đất này ngoài trồng cao su thì có thể trồng cây gì hiệu quả hơn cao su mà thời gian thu hoạch nhanh 1 chút không ? Vì em muốn lấy ngắn nuôi dài

vùng đất này hơi cao, mùa mưa thì khỏi lo nhưng mùa nắng thì chỉ có đào giếng thôi

đất cao không hiểu có đào ao nuôi cá được không các bác

các bác tư vấn cho em cây nào trồng mà có thể làm số lượng lớn và đầu ra cụ thể luôn nhé

xin cảm ơn các bác
 


bạn thử trồng gừng xem sao, mình thấy hiện nay trên DăkNông họ trồng rất tốt
 
bac o xa nao cua loc ninh the. em cung dam me ve trong trot va chan nuoi lam . em cung o loc ninh ne.co gi minh gap go caphe noi chuyen ban luan xem thu.
 
nên trồng ổi đài loan nếu có công chăm sóc , sau một năm là có thu hoạch , giá bán hiện tại 18000 đ/kg
thu nhập có thể lên đến 1 tỷ/ha /măm

nếu không có công thì trồng mít changai thu nhập tấp hơn ổi nhưng dễ trồng
06503 552402
www.giongcaytrong.tk
 
chào các bác

em thấy các bác trồng tranh không hạt để xuất sang caphuchia cung hay đấy
giá tranh không hạt lúc nào cũng cao
em kĩ sư nông nghiệp mách các bác thế
có gì hỏi em
01688515300
 
Hoàn toàn không nên bác ạ, tiêu không thể lấy ngắn nuôi dài được.
ngoài ra bác có thể nuôi lợn rừng, trồng cây ngắn ngày như rau củ gì đấy, nhìn chung đất lộc ninh tốt nên ko kén cây lắm bác à, trồng cây ngắn ngày hơi vất vả chút nhưng nếu làm tốt thu nhập cũng cao bác à.
 
Làm nông nghiệp cần hiểu đất

Chào Bạn nhatkhoa !
theo như Bạn đề cập thì có lẻ đất của Bạn hơi nhiều có phải không ? nếu đúng như vậy thì khi muốn làm kinh tế dựa theo nông nghiệp mình thiết nghỉ trước tiên bạn phải hiểu rỏ về mãnh đất đó ( những ưu và khuyết điểm ) trước khi muốn chọn cây để trồng . Bạn phải lấy vài mẩu đất đem đi kiểm nghiệm hàm lượng vật chất trong đất , Khoan thử vài điểm với độ sâu khoản 10m nhằm xác đinh các tầng nước ngầm ( nếu muốn trồng cây lâu năm ) , đã có nhiều người trồng cao su thất bại củng chỉ vì chạy theo thị hiếu mà không hiểu thật rỏ mình đang có gì .
Nếu đất của Bạn thuộc loại nghèo dinh dưỡng đầu tiên bạn nên trồng bắp , đậu 1 mùa rồi dùng phế phẩm sau thu hoạch của nó cày trộn với đất bổ sung dưỡng chất .
Nếu tầng nước ngầm quá sâu rể cây khó vươn tới buộc bạn phải đầu tư hệ thống tưới , đào ao , bể trử nước , hoặc khoan giếng ... mà một khi đã đầu tư nhiều tiền của thì bạn nên chọn những chủng loại cây có giá trị kinh tế cao để khấu hao sau này khi thu hoạch ( như : Cam , quýt , bưởi , táo , ổi ... ).
- đất của bạn cao thì nên trồng cỏ hoặc cây đậu ma khi cây lớn vì cỏ trồng giúp giử ẩm đồng thời bổ sung nguồn mùn , chống xoáy mòn đất trong mùa mưa .
- Nếu vùng đất có nhiều gió ( theo mùa ) thì nên trồng thêm những hàng cây chắn gió bên ngoài rìa đất ( hạn chế tổn thất khi gió ảnh hưỡng quả rụng ) .
Chúc Bạn thành công !
 


Back
Top