đất nông nghiệp sau năm 2013

  • Thread starter iceman
  • Ngày gửi
Xin chào cả nhà,
Ông chú ruột mình có gần 1 mẫu đất trồng cây hàng năm ở Củ Chi (xã Phước Hiệp) bấy lâu nay vẫn trồng cỏ nuôi bò sữa và nuôi vài trăm con gà thả vườn. Sổ đỏ đến năm 2014 là hết hạn nhà nước giao đất nên chú mình lo lắm. Nghe nói là đến năm 2013-2014 là hết thời hạn giao đất 20 năm cho đất trồng lúa và cây hàng năm. Hiện nay mình đọc báo thấy đang có 2 luồng ý kiến: đòi chia lại đất sau thời điểm trên và luồng ý kiến khác (đa số) là đòi giữ nguyên hiện trạng và tăng thời hạn sử dụng đất lên 50 năm hoặc giao vĩnh viễn. Đọc báo thấy Bộ tài nguyên môi trường làm thăm dò gần 8000 hộ nông dân ở một số tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ như Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình...thì 36% đòi chia lại và 58% đòi giữ nguyên. Hôm rồi ông gì Bộ trưởng chủ nhiệm VP Chính phủ nói là chính phủ và Quốc hội sẽ bàn kỹ vấn đề này để có cơ sở điều chỉnh Hiến pháp và Luật đất đai trước thời điểm hết hạn giao đất, nhưng thật sự mình cũng không biết sắp tới sẽ điều chỉnh như thế nào.
Bản thân mình, chú mình và mình nghĩ đa số bà con nông dân đều muốn mảnh đất, thửa ruộng mà cha ông,gia đình đã đổ biết bao mồ hôi và công sức để gầy dựng, giữ gìn và tạo dựng miếng cơm manh áo cho biết bao thế hệ trong gia đình được nhà nước giao ổn định, lâu dài với cơ sở pháp lý vững chắc để tránh những trường hợp không hay như vụ Tiên Lãng, Hải Phòng.
Không biết bà con trong diễn đàn có ai có cùng tâm trạng với gia đình mình không ạ?
Kính
 


chắc là theo ý kiến 2 thôi vì o que mình có một nửa là bán ruộng cấy lúa cho công ty rồi. Nếu chia lại thì chia theo kiểu gì? trong khi đất Nông nghiệp ở quê mình còn rất ít
 


Back
Top