đầu ra cho con dế

  • Thread starter đức
  • Ngày gửi
Mình đang nuôi dế cơm ! Cái giống dế này đẻ rất khỏe và nuôi cũng lớn rất nhanh .Từ 1000 con giống ban đầu giờ mình đã có khoảng vài vạn con ....Lứa đầu mình bớt lại làm giống 1ooo con còn lại làm thịt mời bạn bè ,nhậu ,và ngâm rượu ... Hiện nay mình vẫn tiếp tục cho đẻ và nuôi thịt ,số lượng đã tăng lên đáng kể ! Nhưng kẹt một nỗi đầu ra cho sản phẩm dế hơi khó .Có người muốn mua nuôi nhưng lại ở xa _Tp HCM mà mình ở Nam định .Ai có nhu cầu giao lưu xin liên hệ :tran.anh1957@gmail.com
Đt :0986866931
Trần anh Đức Sn :269 Yên định_Hải hậu _Namđịnh
Rất hân hạnh được giao lưu
p1000931.jpg
 


Đầu ra cho rế

Trước kia tôi cũng nuôi nhưng đầu ra khó quá nên bỏ. Nơi bán con giống nhận bao tiêu sản phẩm nhưng được một hai lần giá cao còn lại giá như bèo nên tôi dẹp luôn.
Theo tôi anh phải liên doanh với một số trại dế khác sau đó tìm đầu ra ở các nhà hàng quấn nhạu tại các trung tâm
 
Bạn xem lại đi nếu là dế cơm , tôi sẽ mua cho bạn. Bạn cứ đóng thùng lạnh cho tôi. Có bao nhiêu tôi mua hết. còn đế mèn, dế than, lửa (dế đá) thì không mua . Dế cơm bạn cho giá luôn nha
 
Bạn xem lại đi nếu là dế cơm , tôi sẽ mua cho bạn. Bạn cứ đóng thùng lạnh cho tôi. Có bao nhiêu tôi mua hết. còn đế mèn, dế than, lửa (dế đá) thì không mua . Dế cơm bạn cho giá luôn nha

Bác Xuan Vu bao nhiêu cũng lấy ah, em có người nhà nuôi Dế cơm, nhưng ở ngoài HN, không biết Bác Xuan Vu có muốn lấy không.
 
Cứ gởi vào Nam đi , giá thế nào vậy bạn. Ở trong Nam tôi nghe nói nhưng chưa sờ đụng có Thanh Tùng nuôi. Nhưng tôi nhắc lại nha, DẾ CƠM mới mua nhé . Nếu nói về dế tôi cũng biết chút chút đó. Thật tình mà nói dế cơm nuôi sinh sản đây là 1 điều cần luận bàn đó bạn à .
Con dế cơm giống hãy xem lại nhé //////////////////////////////////////////
 

dế

day la de com hay de than vay a
loai nay anh ban gia ca nhu the nao
Là dế cơm đó ! Mình nuôi mà và đang khai thác thịt
Còn giống dế trũi "2 càng to khoét lỗ ở bờ ruộng " thì mình ko nuôi

--------

Bạn xem lại đi nếu là dế cơm , tôi sẽ mua cho bạn. Bạn cứ đóng thùng lạnh cho tôi. Có bao nhiêu tôi mua hết. còn đế mèn, dế than, lửa (dế đá) thì không mua . Dế cơm bạn cho giá luôn nha
Đó là dế cơm mà ! Còn nếu mua thì bạn cho địa chỉ cụ thể đi và phương thức thanh toán ,Tôi sẽ đảm baỏ về chất lượng và số lượng !

--------

day la de com hay de than vay a
loai nay anh ban gia ca nhu the nao
Dế cơm mà ! Hiện nay mình đang xuất :170/kg dế sống và :250k/kg dế đã qua sơ chế <rút ruột hoặc đã cấp đông >
Rất mong dc hợp tác
 
Last edited by a moderator:
Đầu ra cho con dế

chủ đề này rất hay, Nếu giải quyết vấn đề đầu ra cho con Dế . Nếu một ngành nghề muốn phát triển mạnh cần thành lập hiệp hội, Thành lập công ty thu mua, tìm kiếm thị trường, nhất là tìm đưòng xuất khẩu là tốt nhất, muốn làm đựoc điều đó buộc phải có tổ chức, chúng ta vẫn làm theoi kiểu tự phát thì khó phát triển bền vững được.
 
Bạn Đức ơi !mình đang nuôi Dế mèn.vừa rồi có mua 100 dế cơm ở trại thanh Tùng.về nuôi bị chết hết.hôm nay lên f0rum thấy bạn nuôi dế cơm ,mình thích lắm.muốn thọ giáo.nhưng xa quá vì mình ở Đồng Tháp.Vậy bạn có thể chỉ giúp kỷ thuật nuôi Dế Cơm để cho anh em học hỏi được ko vậy ? Nhìn trên ảnh bạn úp á.Hình như là bạn nuôi trong thùng ,mà không cần phải để đất sốp có đúng ko vậy ?gần giống như nuôi dế mèn đúng ko ?Tôi nghe nói dế cơm cắn nhau giữ dội lắm đúng ko ?vậy mật độ bạn nuôi là bao nhiêu con trong một thùng sốp vậy ?
 
"Là dế cơm đó ! Mình nuôi mà và đang khai thác thịt
Còn giống dế trũi "2 càng to khoét lỗ ở bờ ruộng " thì mình ko nuôi
"
Tôi không tin vào mắt của tôi sao , dế của bạn tôi thấy chắc chắn là dế mèn ( dế than, lửa, dế đá) chứ không phải dế cơm . Tôi đảm bảo dế của bạn là dế mèn. Bạn có biết con dế cơm một năm đẻ mấy lần không? và thời gian ấp nở, biến thái bao lâu không?. Ngoài thiên nhiên con dế cơm chỉ có lần đẻ rồi chết ( lần đẻ kéo dài nhiều ngày), Đến mùa trứng mới nở, thời gian con con nở và lột xác rất lâu . Ngoài thiên nhiên vào tháng 3 aal dế con mới nở nhưng rất nhỏ , tháng 5-9 thì dế nở to và có cánh, bắt đầu bay và giao phối, đẻ trứng trong lòng đất , con bố mẹ sẽ chết đi. trứng nằm suốt mùa đông đến mùa xuân mới nở và chu kỳ lập lại. Theo chu ký dế và ve sầu liền với nhau. Ve sầu sửa có từ tháng 10 aal lịch nhưng còn nằm trong lòng đất, chờ đến tháng 4 aal lịch bắt đầu lột xác có cánh bây lên và rên rỉ suốt mùa hè, để trứng trên cây, trứng thành ấu trùng chiu vào lòng đất. Mùa ve sầu sửa có từ tháng 10 aal đến tháng 3 aal năm sau là hết, đến tháng 4 aal thành ve sầu truởng thành . Kế đến là mùa dế cơm từ 4 aal đến tháng 10 là hết. Vòng quanh như thế tôi chuyên bán ve sầu sửa và dế cơm đây. Dế cơm trưởng thành 220-250 con/1kg . Còn dế mèn của Thanh Tùng 800-900 con/kg, dế của trại Xuân Lộc, Đức huệ, long An 700- 850 con/kg, Dế Tây Ninh (Xuân Kèo)1200-1600con/kg , dế của trại Thanh Dũng, Đức Hòa long An, từ 1200 con đến 1800 con/1 kg .
Nếu bạn cân xem dế bạn 1kg bao nhiêu con , là tôi biết bạn bạn nuôi dế gì. Tôi chắc dế bạn trên 1000 con mới được 1 kg , chắc ăn 100% đó

--------

Dế cơm giống ở đâu? Có bán con giống quanh năm không?. Hay chỉ bán con giống vào mấy tháng ngoài thiên nhiên có ?????????????????????/
 
Last edited by a moderator:
xin chào ! Dế mình nuôi dạo trước là dế cơm , Nhưng không thấy hiệu quả vì :giống đắt ,khả năng chịu bệnh kém ,đẻ ít ... nên mình chuyển sang nuôi dế than <như trong ảnh >.Nếu bán giống <đã động dục 2-3 ngày sau sẽ đẻ >tỉ lệ :1đ/2 cái . Còn bán dế thịt đã qua sơ chế +cấp đông thì giá tại chỗ :250.ooo/kg ,dế thịt còn sống :170 .ooo/kg .Nếu có nhu cầu xin liên hệ với mình :gmail:tran.anh1957@gmail.com . Nếu mua gioomgs để nuôi mình sẽ tuwvaans đầy đủ để nuôi đạt hiệu quả ....Rất mong được giao lưu ,liên kết
 
em o vung tau, hien dang nuoi de men ma chu tim duoc dau ra . bac nao co nhu cau thi lien lac voi em nha
 
sau một thời gian nuôi thử nghiệm con giống dế cơm ngoài thiên nhiên. Sau 2 tháng vừa nuôi vừa nghiên cứu thì nay tôi đã thấy dế con nở vì ban đầu vừa nuôi vừa nghiên cứu nên tôi chưa có kinh nghiêm giữ chúng tại lồng nuôi nên 1 số ít thất thoát. Theo tôi thì khi dế đã thuần thì chẳng có tháng nào cố định là dế đẻ cả mà theo tôi thì sau khi trưởng thành dế sẽ chuyển sang giao phối và đẻ không có chuyện đẻ như ngoài tự nhiên nữa. Ở lần đăng trước khi tôi có nói đang nuôi thử thì lần đăng này dế đã đẻ dế lớn thì không thấy bỏ đi như dế con chúng rất hiếu động lúc nào cũng muốn bỏ nơi đang ở. Có một điều tôi thấy như vầy. Dế cơm ngoài thiên nhiên cứ tầm tháng 10 là có trứng trong bụng sau khi bắt vào nuôi tầm 2 tháng sau là dế con nở. Sau khi có dế con giờ là lúc tính đầu ra. Sau ở Việt Nam ta cái gì cũng tự phát sau khi phát được rồi thì đầu ra còn đau đầu hơn là nghiên cứu cho dế sinh sản. Việc cố gắng tạo ra con giống F1 tôi sẽ công bố lần sau để chia sẽ cùng anh em.
 
ngồi hóng cái topic này đó các bác! em đang tính nuôi dế cơm đây mà thấy nuôi khó quá!
 
Đúng dế cơm khó nuôi thật nhưng kiên trì là ok hết. Ban đầu vào topic này tôi cũng thấy nãn do thảo luận năm 2013 nhưng giờ này có người tham gia là ổn rồi.
Dế mèn thì giá trị kinh tế thấp còn dế cơm giá trị kinh tế cao hơn nhiều mà đầu tư chất xám vào nó cũng nhiều. Đúng là không có cái gì ngon bổ rẻ cả.
 
Mấy con này hồi nhỏ chơi hoài nè:

Dế cơm (con trưởng thành dài đến 4-5 cm)
228af5f3-60ff-4fa6-8ea8-ffd080b09aa2.jpg


Dế mèn

Hình so sánh (lấy từ trang web bán dế chiên của Thái, không hiểu sao lại lấy toàn dế mái, còn dưới cùng chắc là con dế mén, thường thấy trong kẹt cửa)
cricket-size-600x800.jpg




 
Đây toàn là clip quảng bá để bán con giống. Việc nuôi không nói nhưng việc tạo ra dế con để nuôi mới là vấn đề. Ta không thể nuôi mà tối ngày đi mua con giống được. Đó mới là cái chính của việc nuôi dế.
 
Đây toàn là clip quảng bá để bán con giống. Việc nuôi không nói nhưng việc tạo ra dế con để nuôi mới là vấn đề. Ta không thể nuôi mà tối ngày đi mua con giống được. Đó mới là cái chính của việc nuôi dế.

Chào bạn, mình đã nuôi thành công Dế Cơm như cách của bạn, cho mình xin sdt để cùng giao lưu nhé!
 


Back
Top