Đầu ra cho gà Sao

  • Thread starter nongdanngheo
  • Ngày gửi
Xin chào mọi người .Tôi o Dong Nai . theo như tôi biết thì ở Đồng Nai số lượng người nuôi Gà Sao chưa có nhìu . :confused:zậy nếu như tui bắt dầu nuôi thì đầu ra sẽ như thế nào ? và có ai biết kỹ thuật chăn nuôi Gà Sao có thể cung cấp cho tôi tài liệu được hôk?:confused:
;)
 


Theo tôi biết thì ở DNai và mặt bằng miền Nam thì người nuôi gà sao không nhiều như gà công nghiệp hay gà thả vườn .Lý do là giống gà này mới nhưng không phải là không có ng nuôi .Bằng chứng là khoảng thời gian tháng 10 ,11 năm 2008 ở dọc quốc lộ 1A Đồng Nai và các khu vực lân cận bày bán rất nhiều gà Sao .Cũng nhờ từ đó mà tui biết đến con gà Sao.

Một số trại gà Sao và các link tham khảo :

http://www.khuyennongvn.gov.vn/h-dhtientien/tien-giang-kien-tuong-nuoi-ga-sao/view
http://************/?nn=view&action=showid&id=1028
http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/2008/10/169822/

Tôi không biết anh đã nuôi hay chưa? Và dự tính mô hình kinh tế thế nào? Và số lượng đàn là bao nhiêu?
Về các thông tin về gà Sao anh có thể tìm trên google hay trong diễn đàn có nhiều bài liên quan đến gà Sao .Tôi chỉ xin trình bày tóm tắt những gì tôi biết như sau:
Ưu điểm so với gà ta ,gà công nghiệp
Ăn tạp . Không nhất thiết phải bỏ lúa, cám gia cầm , anh có thể dùng bắp chuối, rau lang , rau muống ,khoaii củ...cái gì có thể ăn được là tận dụng cho nó ăn . Nếu sử dụng cám thì anh chẳng nên mua cám viên đóng bao sẵn làm gì , sử dụng cám trộn sẽ rẻ hơn.
Kháng bệnh tốt hơn so với gà thả vuon , gà CN
Đi theo bầy đàn , khó lạc , dễ kiểm tra

Cách nuôi
Nếu anh đã có kinh nghiệm nuôi gà thì gà Sao dễ hơn nữa . Anh chỉ cần chú ý những mặt sau:
Gà Sao bay rất giỏi , trong vùng nuôi thả nên vòng lưới cao tối thiểu là 6m chiều cao .Xin nhắc lại là 6m chiều cao, nếu không nó bay qua đó .Ngoài ra nên chú ý gà bay mắc vào lưới.Còn việc mất thì không sợ . Cho dù nó bay tán loạn hay ra chuồng thì nó cũng loanh quanh nơi bầy đàn .Điểm này tui khoái, ko như gà thả vườn khó ktra^_^
Gà Sao thường kêu rất lớn tiếng nên anh chú ý việc ảnh hưởng đến chủ nuôi và ng xung quanh.
Gà Sao không phân biệt được trống mái qua hình thức .

Tuy là kháng bệnh tốt nhưng cũng phải chú ý phòng bệnh cho vật nuôi .Thường thì gà chỉ mang bệnh ở 2 dạng : tiêu hóa (việm ruột) gà thường ỉa phân trắng, phân xanh . Hô hấp (do thời tiết) gà ủ rủ . Các loại này mua kháng sinh pha nước uống hay trộn thức ăn là xong .Cụ thể anh ra nhà thuốc thú y nói bệnh trạng hay ý muốn thì ng ta bán cho .Nếu muốn biết chính xác thì reply lại tôi vào kho gõ hiệu thuốc ra đây (Tiếng Tây ko nhớ viết thế nào:mellow:)

Tạm dừng ở đây, anh cứ tham khảo trên net, trong khi nuôi có gì thắc mắc thì mọi ng cùng giải đáp học hỏi nhá^_^

Về đầu ra :
Chắc chắn là phải có đầu ra, bằng chứng là những trại gà Sao ng ta nuôi hàng ngàn con thì phải bán đc, nếu ko ko ai nuôi nhiều thế.
Về các buôn bán thì mỗi ng một cách .Tôi xin đề ra các phương án:

-Bán cho thương lái
-Chào bán cho tiệm ăn .Nếu anh đang nuôi gà CN hay thả vườn thì quá dễ rồi.
-Hỏi xem ng cung cấp giống gà Sao cho anh xem đầu ra thế nào?
-Theo tôi biết có 1 số trại gà họ có nhận ng nuôi gia công, mình có thể nuôi rồi bán cho họ rồi tìm mối lái.
 
Rất cảm ơn bạn đã góp ý .thanks:(.
Tôi chưa nuôi thử Bây giờ mới tiếp cận được thông tin về Gà Sao nên muốn thử nuôi . bắt đầu thử nuôi nên số lượng có thể là ít khoảng vài chục con với quy mô nhỏ ( hộ gia đình ) thôi .
Àh bạn có thể cho tôi một vài mô hình về quy mô nuôi đc hôk để tôi có thể tham khảo thêm .
 
Last edited by a moderator:
Tui xin viết các điểm chính ,các yếu tố mua con giống ở đâu? thời gian gà lớn thế nào? cân nặng? sinh học? ấp nở? Thì bạn cứ tìm hiểu thêm .Thắc mắc chi tiết nào thì post câu hỏi .Ngồi viết hết 1 lần tui xỉu mất :mellow:

Tôi nghĩ khi mới bắt đầu nuôi mình sẽ làm 1 quy mô nhỏ coi như vừa làm vừa học hỏi . Ban đầu khoảng 10 con, 20 con cũng dc .Tùy túi tiền và thời gian công sức.
Con giống thì nên mua gà nhỏ về nuôi hơn là gà lớn đẻ lấy trứng ấp thành con .Rồi từ từ mình bắt trống mái làm giống .

Thức ăn :
-Tân dụng thứ gì ăn đc để tiết kiệm.
-Kết hợp dùng cám viên gia súc gia cầm đóng sẵn .
-Cám trộn (rẻ hơn cám viên đóng bao sẵn.)

Thuốc bổ :
Đóng gói dạng bộtTrộn vào cám theo tỉ lệ trên bao .Thường thì 1kg (tùy loại)trộn đc từ 200 đến 400kg thức ăn hỗn hợp
Tại sao phải dùng thuốc bổ? Trong khẩu phần ăn của gia súc không có thịt cá, chất đạm có rất ít nên phải bổ sung. Nếu dùng cám viên thành phẩm thì không cần hoặc hạn chế (vì ng ta trộn sẵn rồi)
Thuốc bổ gồm những nhóm : vitamin ,canxi,đạm,xơ,thuốc tăng trưởng... (Chi tiết coi trên bao bì) .Bạn có thể ra thú y tham khảo ,nếu khó khăn thì tôi sẽ gửi tên thuốc và thành phần .nhà sx sau

Thuốc phòng và trị :
Trộn vào thức ăn.Bạn nên chú ý tình trạng phân để nắm bắt sức khỏe gà
vd: ampidoxy , genta-costrim, coli-teravet chủ trị các chứng như viêm ruột,phân xanh,phân trắng,CRD. vv... Tôi khoái xài coli-teravet vì ngoài kháng sinh còn có vitamin, giá cả chấp nhận dc

Chuồng trại:
Tiêu chí phải có:
-Sạch sẽ,khô ráo
-Sát trùng chuồng định kỳ
-Có ánh nắng (gà cần tắm nắng đấy nhá:cool:) . Xây dựng hay che chắn làm sao cho hưởng dc ánh nắng sớm,tránh nắng chiều,tránh gió lùa
-Chuồng gà con thì bố trí bóng đèn sưởi ban đêm

Tôi khi ko biết mặt bằng bạn như thế nào ? Tui thì làm đơn giản quây lưới cá cho nó khỏi bay .Ở trong làm cái chòi tránh mưa nắng .Đồ ăn thì quăng dưới đất :lol: . Tùy số lượng đàn mà mình làm .Nhưng dưới 100con thì chẳng cần suy nghĩ zi nhiều

Tạm dừng ở đây.
 
tôi ở Đông Anh- Hà Nội.Tôi đã nuối gà Ai Cập đc 3 năm rồi. tôi vừa thanh lí đàn gà của mình xong. hiện giờ chuồng trại bỏ trống, tôi đang tìm hiểu nên nuôi loài nào thay thế cho gà Ai Cập.

sáng nay xem chương trình hướng dẫn cho nông dân trên chương trình chào buổi sáng của VTV1 có nói về gà Sao? tôi lên mạng tìm hiểu về gà Sao về tập tính cách nuôi gà Sao.

tôi có vài điều muốn hỏi mọi người
1. Ở Hà Nội chỉ có duy nhất trại Thụy Phương là cung cấp giống gà Sao phải không vậy? và hiện giờ giá 1 con gà giống là bao nhiêu?
2. nuôi gà Sao lấy trứng có lợi nhuận cao như nuôi lấy thịt không?
3. Bình thường thị trường tiêu thụ gà Sao là ở đâu vậy vì tôi không thấy ở các chợ bán loại gà này.

hihi hỏi hơi nhìu thì phải.:D:D:D
cảm ơn mọi người nha!!!:welcome::welcome::welcome:
 
Chao Anh Ban
Ban o Dong Nai, nhung o huyen nao. Hien nay minh cung co trang trai Ga Sao o Long Khanh.
Chung toi se huong dan ky thuat nuoi cung nhu cung cap con giong va thu mua con thit.
Neu ban co nhu cau thi lien he voi toi qua dt:
0917.648.578 - 0918.517.125
chan thanh cam on
Nguyen Duc Trung
 
thấy dược giá trị kinh tế của ga sao rất lớn nhưng thất sự đầu ra thi chưa biết thé nao nên cũng muốn hỏi xem bác nào vừa cung cấp dựoc con giống vừa có thể tạm thời thu mua sản phẩm cho chúng em một thjowif gian đầu dược không các bác.
 

Mua Ga Sao Giong O Dau?

Tôi đang ở huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện tôi đang muốn nuôi khoảng 100 con gà sao nhưng không biết mua con giống ở đâu là gần nhất, vì cũng có lên mạng search nhưng các chỗ bán con giống thường xa chỗ tôi ở quá. Có ai biết thì chỉ giúp tôi nhe!
 
Em cũng ở Đồng Nai, H. Xuân Lộc Đồng Nai, gần Long Khánh đây. Em đang tính nuôi gà Sao, cũng đang tìm hiểu, định nuôi thả theo gà ta nhà mình, nuôi thử khoảng 20 con trước.
Hiện nay giá bán gà sao con là bao nhiêu nhi? và khi thu mua thịt 1kg là bao nhiêu?
Thanks mọi người nhiều.
 
gà sao rất dễ nuôi,nhu cầ thuốc men ko nhiều như gà ta. tuy nhiên giá cả rất bấp bênh ko thống nhất tùy theo vùng miền. Quê mình vừa rồi bà con khốn đốn vì gà sao ko có đầu ra. Gà sao lúc trưởng thành ăn rất mạnh, vì vậy đành phải bán lỗ vốn vì ko có tiền mua thức ăn cho gà, với lại khi bán gà thì ko thấy người mua ở đâu. mình vừa rồi cũng thâm vốn vì vụ này đây. thân. Mình nghe có tin đồn những trang trại nuôi gà sao số lượng lớn họ đang thuê người quảng cáo để họ bán dc con giống. Theo mình thời điểm bây giờ ko nên nuôi gà sao
 
Last edited:
Cám ơn bạn nhiều. Mình sẽ tìm hiểu kỹ rồi mới nuôi.
---------------
À, còn nuôi gà H'Mông thì sao nhỉ? hay gà ác? mình định nuôi thí nghiệm một ít trước thôi.
 
Last edited by a moderator:
Mình cũng đang nuôi 500 con gà sao được hơn 1,5tháng rồi, mình cũng đang tìm đầu ra cho gà sao nhưng khó quá, mình ở Đồng Tháp bạn nào có biết nơi thu mua gà sao ở đồng tháp có thể chỉ mình được không vậy?!
 
Tình hình nuôi gà sao của các bác tới đâu rồi, mình cũng đang tính đầu tư nuôi khỏang 1.000 con, rất mong được mấy bác góp ý. Mình tính nuôi ở ĐN.
 
Tình hình nuôi gà sao của các bác tới đâu rồi, mình cũng đang tính đầu tư nuôi khỏang 1.000 con, rất mong được mấy bác góp ý. Mình tính nuôi ở ĐN.

ở Bến Tre có người bán con giống và bao luôn đầu ra, để tôi nuôi thử 1 đợt xem thế nào, mình nuôi 500 con thôi, vì nếu có trục trăc thì cũng nhẹ tội.
 
Cám ơn bác, nếu có thông tin gì về đầu ra bác PM cho em với nha. Cám ơn bác trước. Em tính nuôi ở Long Thành-ĐN
 
Bán chim trĩ và gà sao :
Hiện nay trại chúng tôi có bán chim trĩ đỏ giống , trứng chim Trĩ, gà Sao, trứng gà Sao đảm đảm uy tín chất lượng, giá cả hợp lí.
Xin liên hệ: Bác Truy thôn Chùa dưới xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành Phố Hải Phòng: Điện thoại:0313935435, Di dộng 01686476317 hoặc 0988492474

 
Tui không đọc comment của bất kì bác nào.Tui chỉ nhìn bài viết của bác chủ topic.
Tui đang nuôi gần 300 con gà sao.Có thể nói về nó thế này:
-Ưu:Ăn gì cũng được miễn sao không độc và vừa mồm,thịt ngon,nhanh lớn.
-Nhược:Ồn không tả nổi,thịt lúc nấu lên hơi đen và không cái đặt nguyên con lúc cúng thờ được nên chủ yếu bán ăn chứ không bán cúng quảy.Tôi chủ yếu chỉ bán được cho nhà hàng chứ dân thì lẻ tẻ,khó nuôi số lượng lớn lắm.
==> Đối với riêng tôi.Khuyên bác nên nuôi gà ta nếu nuôi dưới 500 con.Còn muốn chơi to xuất cả xưởng thì nên gà công nghiệp.Thân.
 


Back
Top