Đầu ra của dế hiện nay thế nào, rất mong sự gúp đỡ của mọi người!

  • Thread starter duy_anh
  • Ngày gửi
Em tên Duy Anh - 25t, 8 năm qua em vừa đi học vừa đi làm chuyên về trang trí nội thất. Mấy năm nay tình hình quá khó khăn, em định chuyển nghề nhưng chưa biết làm gì. Em có khoảng 10tr và đang dự định nuôi dế nhưng đang băn khoăn nên nuôi loại dế gì, rồi mua giống ở đâu, vấn đề bao tiêu dế thương phẩm & thị trường dế hiện nay như thế nào (em ở TP.HCM)... Nay nhờ các Anh, Chú , Bác tư vấn giúp em ạ!
XIn cám ơn & chúc mọi người luôn gặp nhiều may mắn!
 


Về thị trường con dế
Thì nó đang rất ế
Nếu bạn ở trong thế
Đang phải nuôi con dế
Thì bạn phải tìm kế
Để tiêu thụ con dế
Mà ở những vùng quê
Thì đâu gọi là dễ
Cuộc sống này là thế
Nếu kiếm tiền thật dễ
Thì chẳng cần kinh tế
Cứ làm y như thế
Sống chết gì mặc kệ
Nhưng thời buổi kinh tế
Việc làm phải thực tế
Đừng chạy theo thời thế
Sẽ không còn cái ghế
Cũng chẳng còn cái khế
Đâu phải thấy là dễ!!!!

PS: Mong không làm phiền chủ thớt!!!!
 
Em sẽ nghiên cứu thêm, tại vì em vốn ít nên chưa biết phải bắt đầu từ đâu bác à. Cám ơn bác rất nhiều ạ!
 
Nuôi dế có 2 vấn đề
1. Kỹ thuật nuôi: ko bị dịch bệnh chết hàng loạt, cho ra sp nhanh lớn, khỏe mạnh lanh lẹ, kiểm soát việc xuất hàng đều đặn
2. Đầu ra: Nằm ở cái miệng, nằm ở Internet, nằm sự chịu khó chạy vòng vòng tìm đầu ra ở các tiệm chim, quán nhậu... Nằm phơi bụng ở nhà cứ bảo ko có đầu ra. Đối với người mới nuôi, thì những tháng lạnh hiếm hàng là những tháng có cơ hội rất dễ tìm mối, dễ chào hàng.

Nhớ 1 điều: Đừng chơi kiểu người ta bỏ 70k, mình đến bỏ 60k để giật mối.
 
Cám ơn những ý kiến chân thành & thẳng thắn của bác Lee!
Rất mong sự chỉ giáo của các bác có kinh nghiệm ạ.
 
Con dế à, nếu bạn muốn nuôi dế thì tôi sẽ mánh bạn 1 vài ý. Chứ riêng tôi thì không khuyến khích bạn nuôi dế. Hiện nay có loại dế mới, được nhập vào Việt Nam chừng năm ba năm gì rồi. Loài dế này nhỏ con, mềm, đẻ sai, dể nuôi, ít bệnh dịch.... Thuận cho người câu cá, chim cảnh ăn.... Không thuận cho người đá dế, nhà hàng , Dế này khác với dế ta ( dế mèm) mà trước đây mọi người đã nuôi. Nhưng ngoại hình thì chúng chẳng khác nhau mấy, nếu người chưa biết thì khó mà nhận ra. Bạn tính kỹ lại đi, nuôi dế bạn nên tìm những tiệm bán chim cảnh, chỗ bán dụng cụ câu cá.... Để làm mối cho chắc ăn rồi mới nuôi. Chứ chưa có đầu ra thì không nên nuôi. Nếu bạn đã có mối tiêu thụ rồi, thì bỏ tí thời gian gọi tôi hay lên nhà tôi, tôi sẽ chỉ bạn cách nuôi dế, và mua con giống rẻ như hơn thịt bò, bán con thương phẩm rẻ hơn thịt heo. Vì mình bán vào không quá 100 ngàn 1 kg, có khi chỉ được 10 ngàn 1 kg dế, là những lúc đụng hàng. Mua ra thì không dưới 100 ngàn 1 kg, là mua lại rẻ hơn thịt bò, bán rẻ hơn thịt heo là thế đấy.
Còn về con giống thì hãy cẩn thận đó. Trang trại bán ra hứa thu lại thì cũng coi chừng //////////////// Đôi điều tâm huyết cùng bạn....
 
Nếu nói có đầu ra rồi mới nuôi. Chẳng lẻ đến tiệm chim, tiệm bán mồi câu gặp chủ tiệm: "Dạ thưa Anh/Chị E đang nuôi dế, Anh/Chị có lấy dế ko? Nếu có để em ép đẻ 1,5 tháng nữa dế nhớn em giao."
 

Em mách cho kế này. Bác tìm mấy chổ nào đang nuôi dế, Bác mua về bán lại cho mấy tiệm gần đó, tạm thời làm lái, khi có thị trường ổn định rồi hả nuôi. Cách này vừa an toàn vừa ko cần bỏ vốn hoang phí. Bác tham khảo thử nha, hì.
 


Back
Top