Đầu ra ổn định, lâu dài cho gà thịt

  • Thread starter channongdan
  • Ngày gửi
Tôi ở Hải Dương. Hiện nay, tôi thấy ở quê tôi có một thực trạng thế này,gà thịt chăn nuôi ra rất nhiều nhưng đầu ra thì rất hạn chế, trông chờ rất nhiều vào mấy lái buôn nhỏ lẻ mà các bác biết rồi đấy như vậy thì việc bán rất chậm, nhiều khi từ khi bắt đầu bán đến khi bán xong cả lứa hết cả 2,3 tháng. Vì vậy ảnh hưởng rất nhiều đến việc chăn nuôi các lứa kế tiếp (nuôi xong 1 lứa phải vệ sinh, khử trùng chuồng trại).
Theo tôi được biết thì vấn đề này không chỉ tồn tại ở chỗ tôi mà rất nhiều nơi cũng như vậy mà đây cũng là thực trạng chung của chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp ở Việt nam. Việc tìm đầu ra cho sản phẩm là rất hạn chế - một trong những lý do mà người chăn nuôi chán nản bỏ nghề...
Chính vì những lý do đã trình bày ở trên, tôi rất muốn tìm mối liên kết chuyên CUNG CẤP ĐẦU RA cho gà thịt cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác như bí đao, cà chua, hành, tỏi, rau cải, bắp cải....(quê tôi chuyên trồng vụ đông nên rất đa dạng các loại rau củ, quả).
Rất mong nhận được những phản hồi, góp ý của anh, chị và các bạn!
 


Chuyện này là muôn thuở anh ạ. Rất khó....
quay qua qua lại cũng lái gà thôi.
trừ khi anh tự mở lò giết mổ đóng gói rồi tự tiêu thụ, thu mua lại cho bà con xung quanh.
 
Mình thì tính kêu anh hai của mình ở sài gòn mở cái quán ăn chuyên về thịt gà, mà ko biết nhiều vốn hay không nên đang băng khuăng.
Rồi kêu anh ba của mình mở lò mổ nhỏ để cung cấp thịt gà hàng ngày cho người dân, gà cúng mùng 2, 16 mùng 3 tết nữa. Kái này chả biết có cần xin giấy phép kinh doanh hay không. Còn giấy kiểm dịch thì mình lo được. Làm công nhân củng thu nhập chả bấy nhiêu.
.
Còn kái hàng nông sản thì khó lắm bạn. Mấy mặt hàng của bạn nói không thể xuất khẩu được, toàn bán trong nước. Cung vượt cầu thì mạnh ai nấy khóc.
 


Back
Top