Dây buộc cua

Đây là trò gian lận trước mắt mà tại sau người tiêu dùng vẫn chấp nhận ??? Hay là do người tiêu dùng Việt dễ tính ??? Còn cơ quan chức năng thì sao ???
Các bác cho ý kiến .
haisan_df6dc.gif
 


Tại ham mua giá rẻ muh!!! Sợ mua cua mà dây ít quá nó kẹp thủng.... túi tiền?????!!!!!
Tiền dây rẻ hơn tiền cua, cùng 1 ký nhưng nếu nhiều dây thì trả ít tiền, còn ít dây thì trả nhiều tiền.
 
Last edited:
Chấp nhận rồi mà, dây bao nhiêu , cua bao nhiêu với giá thành cơ mà. Thấy rỏ ràng đấy , mình mua là chấp nhận
 
mua cua trong Metro thấy họ buộc bằng dây nylong nhỏ màu đỏ, đâu có bự chảng như ngoài chợ.
Thường xuyên mua thực phẩm ở siêu thị Metro, mình thấy xuất xứ thực phẩm rõ ràng, minh bạch, chất lượng tốt. Gía ngang với ngoài chợ. Có cái rẻ hơn ngoài chợ. Đuợc cái sạch sẽ, mát mẻ và không sợ bị nói thách như ngoài chợ.

--------

[h=1]Gian lận trọng lượng cua biển[/h] Xem tin gốc
Tiền Phong - 19 tháng trước 202 lượt xem
TP - Những năm gần đây ở ĐBSCL, nghề nuôi và kinh doanh cua biển phát triển mạnh. Tuy nhiên, cũng xuất hiện “công nghệ” làm tăng trọng lượng của cua, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
Hầu hết cua biển bán ngoài chợ có sử dụng những sợi dây rất to để buộc càng. Dây lác hoặc dây vải nhúng nước, chiếm khoảng 1/3 trọng lượng con cua. Một cách làm gian dối nhưng công khai.
Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền ở phường 4 (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) kể: “Tôi vừa mua ở chợ Trà Vinh 3 kg cua biển loại yếm vuông, giá 150.000 đồng/kg. Về nhà, sau khi cho cua vào nồi luộc, tôi cân thử mấy sợi dây buộc càng cua, thấy nặng hơn 750 gam”.
Cua từ người nuôi cung cấp chỉ buộc bằng những sợi dây lác nhỏ. Đến các vựa và đại lý mới có “công nghệ” làm tăng trọng lượng cua bằng cách dùng dây to, thậm chí có nơi còn nhồi đất sét vào các sợi dây.
Ở ấp Lộ Sỏi B, xã Đôn Xuân (Trà Cú, Trà Vinh) có 4 gia đình chuyên cung cấp dây lác đập giập cho các vựa và đại lý kinh doanh cua biển.
Theo các hộ mua bán cua ở chợ xã Long Hữu (Duyên Hải, Trà Vinh), giá cua bán ra không chênh lệch nhiều với giá mua từ người nuôi, khoản lời do người bán dùng dây buộc cua.
Theo thống kê của các Sở NN&PTNT vùng ĐBSCL, hiện toàn vùng có trên 25.000 ha nuôi cua biển, sản lượng khoảng 17.000 tấn một năm. Với trọng lượng dây cỡ 1/3 trọng lượng cua, người tiêu dùng phải trả hớ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.


 
Last edited by a moderator:
Hehe!!! Các bác đừng có coi thường cái dây buộc cua nha ...Gần đây báo đài hay đăng tin thầy giáo dụ học trò để mà ...vv...Và...vì các ông thầy này ăn nhầm cua bị buộc cái dây này đấy ...
 


Back
Top