đây là loài cá gì ?liệu có phải sinh vật ngoại lai ko?

  • Thread starter thechipmunks
  • Ngày gửi
đã có ảnh: đây là loài cá gì ?liệu có phải sinh vật ngoại lai ko?

Em chào các bác!
các bác cho em hỏi đây là cá gì mà nó sinh sản vô cùng nhanh và nguy hiểm vì nó ăn hết thức ăn của cá khác, lại còn chiếm hết mất diện tích hồ nữa. năm nay nhà em thu hoạch cái hồ mà có trên 1 tấn cá loại này. hồ nhà em có 10 mẫu nước. loại cá này trên em hay gọi là cá cờ ma.
các bác cho e hỏi tên loài cá này và nó có phải là sinh vật ngoại lai ko? hồ nhà em khổ quá, đâu thì bèo, đâu thì cá cờ.
chăn nuôi chả đc mấy vì loại cá này nhiều mà giá có 3000/kg bằng cá cho lợn.
em ở vĩnh phúc, mong các bác chỉ giáo
đây là ảnh của nó:
ca2.jpg

ca.jpg
 


Last edited by a moderator:
không nhìn thấy được ảnh...bạn xem up lại ảnh để có người còn giúp được bạn nha....
 
quái lạ nhỉ? sao trên máy của em vẫn có ảnh. để em check lại xem. chắc tại cái skydriver của em đây
 
-bạn thấy nó giống con này không?
Agriviet.Com-untitled.JPG


-mình nghĩ nó thuộc dòng họ nhà cá sặc loại này đẻ sai lắm.
 
Chính xác là cá sac rùi ban ah, cá nay sinh san rat nhanh nhung no ko làm anh huong den lòai cá khác mà ban nuôi nó song trên mat nuoc truoc khi no de trung la nó tao bot truoc khi ca de, ban muon tieu diet no toi thay cung de thôi, ban mua may caí lo dat ngay cho ô trung no 10 phut sau la no vao lò het thui màXin loi nha vì máy ipad minh ko ro tieng viet dc mong ban doc thong cam
 
cá sặc thôi mà, trong này người ta bán 20000/kgcá tươi, mua về làm khô nhắm bia là nhất, có lần CL cũng chiên tươi vàng rụm rồi chấm nước mắn chanh ớt ăn cũng rất được. Nến bác hận nó quá thì mua lưỡi câu về móc trứng kiến rồi câu nó lên(câu rất thú vị nhé), câu xong dùng cây que chọc vào miệng nó rồi quẳng lại ao, cứ cho nó ngặm que mà lội cho đỡ tức, mấy con khác nhìn vô sẽ sợ mà tìm đường chui ra khỏi ao.
ah quên. không biết ngoài bác thế nào chứ quê CL (đbscl) CL thấy nó hiện diện từ xưa rồi không phải ngoại lai đâu. nhớ ngày cònnhỏ cả đám con nít lén người lớn hát bậy:" thầy chùa đi lùa cá sặc, lùa về không có, bị vợ lắt c..t kho tiêu..."
 

Last edited by a moderator:
Nó là cá mồi của các loại cá cảnh chuyên ăn thịt bán ở tiệm đó bạn...

Nếu bắt được sống,tìm được mối bán làm mồi cũng gỡ gạc chút ít.
 
Cá này là con cá sặc, ở miền nam người ta làm mắm sặc ăn cũng ngon lắm. Cá lóc rất thích ăn cá này, cá này có mặt ở việt nam từ xa xưa.
 
Hoá ra đây là loại cá sạc à? Khổ nỗi ao cá nhà e co 10 mẫu nước. Thả khoảng 7 vạn cá rô phi đơn tính và cho ăn cám. Cái loại cá sạc này nó sinh sản rất nhanh. Nó chiếm hết diện tích hồ vá ô xi nên cá rô chậm lớn. E muốn diệt tận gốc nó mà nghe khó quá. Ngoài em cá này người ta mua cho lợn thôi à. Em cũng dán lên ăn thử nhưng mà nó cứng lắm
 
ngoài bắc mình có 2 loại cá.
1: loại gọi là cá cờ (cá săn sắt)loại cá này ăn rất ngon thịt thơm nếu làm món chả cá băm viên thì tuyệt vời mấy năm nay loài cá này gần như tuyệt chủng vì loài cá sặc các bác nói sinh trưởng nhanh quá tiêu diệt gần hết loại cá này
2 :loài cá sặc trước đây vài năm mình thấy rất ít nhưng vài năm nay nó phát triển rất mạnh nó ăn trứng của các loài cá khác lên số lượng cá ngoài tự nhiên còn rất ít mà loài cá này còn là nhà vô định trong việc gia tăng số lượng.mà hơn nữa loài cá này thị không ngon lắm xương lại rất cứng lên ngoài minh họ không thích ăn cho lắm
bữa nào mình kiếm hình 2 loại cá này để các bác thưởng thức
 
Ở quê em (Nam Định) hay có loại này: Con màu trắng là con cái, con sặc sỡ là con đực.
thema1e-6.jpg
 
Một trong những khô cá mắc nhứt mà tui mua ăn là "Khô cá Sặc"!
Anh mua khô cá sặc mắc nhất không phải cá sặc này anh Trung ơi. Cá anh mua là cá sặc rằn, có nơi còn gọi là cá lò tho, dày tho... Sặc này người ta gọi là sặc bướm con cá trống đẹp hơn con mái, màu đậm hơn
 
Đúng đó anh Xuân-Vũ. Cá Lò-tho lớn gấp rưỡi có khi gấp đôi cá sặc.
Mà nè anh Xuân-Vũ, tạo-hóa tạo cá, thú, chim... con trống đẹp hơn con mái là may cho tui mình. Bởi lỡ mà tụi mình "đẹp" hơn mấy bà(!?), thì ra đường, chẳng lẻ để cho... người ta ngắm mình thôi sao?
Lúc đó thì chán chết!
 
Cá sặc loại nào cũng đều có cặp kỳ rất dài (đến cuối hoặc hơn thân), thịt lại mềm ngon, giá tương đối đắt và hầu như chỉ có mặt ở miền Tây nam bộ. Cá này theo tôi không thể nào là cá sặc được.
 
Last edited by a moderator:
chào các bác !
Em ở Ninh Bình, cá này ở ngoài nhà em gọi là cá Thanh Long, vì đuôi nó rất đẹp,nhưng nó ăn ko ngon chút nào,cá này ngoài em có từ lâu rồi chắc bác chủ thớt ko để ý thôi.
loài cá này em đã nuôi cùng cá cảnh-> hậu quả là nó cắn hết đuôi cá cảnh của em.ngoài đầm rất nhìu loài cá này vì nó sinh sản siêu nhanh.
mà câu nó khó lắm nhá, vì miệng nó rất nhỏ, mùa hè em câu cá mà ao có loại cá này em chỉ có vác cần về,cá này chỉ sống gần bờ thôi, nước sâu nó ko ở đc sao ấy(vì em thấy cả đàn, cả ổ nó chỉ quanh quẩn gần bờ )
nói chung cá này ko tốt cho nuôi trồng thủy sản.
trên đây là 1 số hiểu biết về con này,các bác ném đá nhỏ thôi nha.em sợ chảy máu lắm:))
 


Back
Top