Đề nghị về bình chọn và tặng thưởng cho việc giải "thế cờ" trong nông nghiệp.

Kính thưa bà con thành viên và BQT Agriviet.
Không ngờ ý tưởng giải thế cờ nông nghiệp lại được mọi người sôi nổi hưởng ứng đến như vậy. Các giải pháp rất hay là kết tinh của lý thuyết và thực tiễn trong đầu các cao nhân đã làm nức lòng mọi người. Chắc chắn có ích lợi không nhỏ cho rất nhiều người (có tôi).
Biết rằng tất cả mọi người đưa ra giải pháp đều vô tư bằng cái tâm của mình. Nhưng vì muốn có thêm không khí sôi nổi , vui vẻ (vì là sân chơi mà) nên tôi mạnh dạn đề nghị với BQT và mọi người về hình thức tặng quà thưởng cho các cao nhân đưa ra ý kiến của mình giúp ích cho mọi người. Mong được sự góp ý để mọi người đều vui vẻ.

1- Các đề bài được tất cả mọi người đưa ra theo thực tế của mình. Tuy nhiên khi đưa ra nên đặt tên theo số thứ tự đã có (ví dụ : thế mở màn, thế thứ hai, thế thứ 3...để mọi người tiện theo dõi , nhận xét).
2- Các "thế" sẽ không bao giờ đóng vì theo tôi nghĩ rất nhiều giải pháp sẽ được đưa ra theo thời gian. Tuy nhiên mỗi thế sẽ được đưa ra và bình chọn phương án sau một tháng, và chỉ bình chọn tặng quà một lần thôi.
3- Cách bình chọn : Tôi đề nghị là căn cứ số lượt cám ơn nhiều hay ít trong mỗi phương án được nêu ra sau 30 ngày kể từ khi mở topic. Phương án nào được nhiều cám ơn nhất thì được tặng quà. Cám ơn của các thành viên lão thành được tính hệ số nhân đôi (hình như nick khác màu xanh thì phải?)
4- Quà tặng :
Hi hi...! Cái này thì...tùy BQT : "Bắt phong trần phải phong trần - Cho thanh cao mới được phần thanh cao".
Riêng tôi , vì "trót dại" đề nghị ý tưởng này và cũng được "hưởng lợi" không ít, nên "nghiến răng" góp phần tặng 10 người có phương án được nhiều cám ơn nhất trong 10 thế đầu tiênmột chai nếp cái hoa vàng tôi tự nấu. Còn sau này thì xem tiếp tôi ...còn rượu hay không nữa.
Việc thông báo sẽ đưa ngay tại topic sau 30 ngày đầu tiên.

Xin mọi người và BQT cho biết ý kiến và phân công thực hiện
 


ngoinhanhotrenthaonguyen xin được có ý kiến!
Vì đây là một sân chơi rất hay và bổ ích đối với bà con nông dân, mà trong đó có lẽ ngoinhanhotrenthaonguyen là người thu hoạch "chiến-lợi-phẩm" từ sân chơi này nhiều nhất, nên xung phong được góp một phần kinh tế với bác botienthi để làm quỹ cho cuộc thi với hi vọng sân chơi này sẽ ngày càng sôi nổi và có giá trị thiết thực đối với bà con nông dân agriviet mình!
ngoinhanhotrenthaonguyen cũng hi vọng mọi người nhiệt tình tham gia với một tinh thần đoàn kết, vui vẻ...
"Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao."
Kiến thức là vô bờ vô tận. "Kinh-nghiệm" là những gì đã trải qua "nghiệm" lại thấy... "kinh" quá! (hihi...)
Vậy nên ngoinhanho mong mọi người hãy góp một ít kiến thức, một ít kinh nghiệm vào bài viết của mình để tham gia vào sân chơi với một tinh thần vừa đóng góp, vừa học hỏi. Phần thưởng sẽ dành cho người xứng đáng nhất nhưng tất cả những ai tham gia đều xứng đáng nhận được phần thưởng là lòng biết ơn và tình thương mến thương của tất cả mọi người!
"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết!
Thành công, thành công, đại thành công!"
 
Bài trên của ngoinhanho đầy thiện ý, nhưng bác không nhấn "cám ơn" con, mà còn trách con kém tự-tin :
- Đoàn-kết! Vậy là quá đủ rồi. Nếu có Đại-đoàn-kết thi phải có Tiểu Đoàn-kết và rồi Siêu Đoàn-kết!
- Cũng vậy, Thành-công là tột bực rồi! Con đi qua sông, cho dù là sông to, sóng cả, nhưng đã tới được bờ bên kia, thì là... đã tới bờ bên kia. Đạt mục-đích. Là thành-công. Xong rồi!
Đúng không nào?
Thương.
 
Bài trên của ngoinhanho đầy thiện ý, nhưng bác không nhấn "cám ơn" con, mà còn trách con kém tự-tin :
- Đoàn-kết! Vậy là quá đủ rồi. Nếu có Đại-đoàn-kết thi phải có Tiểu Đoàn-kết và rồi Siêu Đoàn-kết!
.

Hơ hơ...! Sao lại trách cháu nó! Thực tế vốn dĩ là thế mà bác. Ngoinhanhotrenthaonguyen làm "mặt ngầu" đi. (Thôi chít!... Mất "đoàn kết" rùi...)
 
Hì… Bác botienthi hãy yên tâm, không mất đoàn kết được đâu bác! Con đang đi “dép-bitis” trong bụng bác Thuy-canh nên biết được là bác ấy đang “bắt-chước” con dùng “khổ-nhục-kế”, âm mưu “móc ruột móc gan” con ra xem thử có gì trong đó không đó mà!

Vậy thì con sẽ cho bác rớt xuống ao một cách không thương tiết luôn, bác cầu cứu bác botienthi đi! Ha ha…

Câu nói "Đoàn kết, đoàn kết, đại doàn kết. Thành công, thành công, đại thành công." là của Bác Hồ. Bác mà cãi lại được với Bác Hồ thì bác sẽ không còn là "trung-nhân" nữa, mà con phải gọi bác là "cao-nhân"...!

Đối với cuộc kháng chiến ngày xưa:

Đoàn kết ở đây được hiểu là đoàn kết trong nội bộ ĐCSVN, đoàn kết trong nhân dân và rộng hơn nữa là đại đoàn kết quốc tế. "Thành công, thành công, đại thành công" cũng được hiểu tương tự.

Với Hồ Chí Minh, đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của nhân dân ta, đó là cái bảo đảm chắc chắn nhất cho cách mạng thắng lợi. Và đại đoàn kết là một lực luợng tất thắng, nhờ đại đoàn kết quốc tế mà cách mạng đã thắng lợi, kháng chiến đã thành công.

Áp dụng câu nói này với nông dân agriviet ngày nay:

Ngày nay, nước VN không còn những kẻ xâm lược (mặc dù TQ vẫn đang lăm le xâm phạm chủ quyền). Nhưng kẻ thù thì vẫn còn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, một trong những kẻ thù đó là sự nghèo nàn, lạc hậu. Lạc hậu thì sẽ bị tụt hậu, mà tụt hậu thì chúng ta sẽ mãi luẩn quẩn trong vòng quay của sự nghèo đói, nhọc nhằn. Vì vậy, tất cả những ai có thể đóng góp một phần vào cuộc chiến đấu chống lại kẻ thù nghèo đói, lạc hậu thì đều nên tham gia gửi bài viết của mình vào sân chơi này.

Đoàn kết là bài học luôn mới trong mọi thời đại, là kim chỉ nam để hành động và thành công. Trong xu thế mới hiện nay, chúng ta mở cửa để thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng mở cửa để thu hút chất xám VN ở khắp nơi trên thế giới. Sân chơi này của Agriviet cũng theo xu thế đó, ngoinhanhotrenthaonguyen nghĩ là rất hay vì nó tạo điều kiện để sử dụng nguồn lực con người, sử dụng kiến thức và kinh nghiệm về nông nghiệp của mỗi cá nhân để tạo thành một khối thống nhất, khối thống nhất này là sức mạnh mà mỗi chúng ta ai cũng có cơ hội nhận được nó để tạo nên sức mạnh của chính bản thân mình…

Nếu ngày xưa các thế hệ cha ông đi trước đã từng coi mất nước là mối nhục, đã đoàn kết dân tộc, đại đoàn kết quốc tế để giành được độc lập cho đất nước thì ngày nay các thế hệ con cháu sau này cũng phải ý thức được rằng nghèo nàn và lạc hậu cũng là mối nhục không thể chấp nhận được. Từ đó, chúng ta đoàn kết nông dân agriviet, xa hơn nữa là đại đoàn kết dân tộc để xây dựng đất nước VN giàu đẹp, văn minh không thua kém gì so với các nước trong khu vực cũng như các nước trên thế giới!

Mong muốn cuối cùng của ngoinhanho là chúng ta cần phải đoàn kết lại! Đừng tự-ti, mặc cảm vì sợ thất bại hay kiêu căng vì chiến thắng của bản thân mà chia rẽ, cô-lập vào cái thế giới riêng của mình, điều đó vừa không có ích gì cho bản thân mình vừa không có ích gì cho xã hội. Muốn được như vậy thì chúng ta cần phải ngồi lại với nhau, bằng thiện chí, bằng tấm lòng chân thật, hãy cùng nhau tham gia gửi bài, cùng nhau xem lại một cách công bằng những chỗ hay, chỗ dở, chỗ nào đã giải quyết được rồi, chỗ nào còn phải bổ sung hoàn thiện tiếp... để sân chơi này thật sự có giá trị!

Thân mến!
 
Last edited by a moderator:
Thôi chết!
Bác đâu dè Đoàn-kết nó có cái nguồn gốc lịch-sữ như vậy. Cho con thắng đó!
Bác chỉ nhắc con điểm nầy, khi mình nghe theo quốc-tế, đoàn-kết với họ, cũng phải tỉnh-táo. Chứ con nghĩ lại mà coi, trong khi họ xúi mình đoàn-kết đánh đến người Viêt cuối cùng thì họ đã có một rắp tâm khác. Hậu-quả là bậy giờ chúng ta phải gánh chịu. Vậy bác cho con nói câu đó thêm 1 lần nữa thôi (nói nhỏ với bác thôi, chứ đừng la lớn). Sau đó thì dành sức để, bác hỏi con :
- Tiếp-tục đoàn-kết với "người bạn tốt", đã từng ôm hôn thắm-thiết, hay
- Đánh nó?

Ừ thì đoàn-kết, mà đoàn-kết với ai?
- Chắc là không với anh hàng xóm lớn người xấu bụng.
- Không lẻ với thằng đế-quốc mà mình đã đánh cho nó cút, cho nó nhào?
Bác lại đồng ý với con là không đoàn-kết với thằng nào cả. Chúng ta người Việt, đoàn-kết với nhau con há! Mà con dám đoàn-kết với mấy thằng Ngụy-tặc không? (Bác nghĩ, nói nhỏ, chẳng những "dám", mà còn "nên" nữa). Còn cái thằng mình đã đánh cho nó "cút" thì sao? Hai cái đám nầy toàn là người xấu, dẹp chúng qua một bên, bác chỉ xin con một điều (coi như là con có quyền) :
- Thả ngay những người đòi "Hoàng-sa và Trường-sa là của Việt-Nam", điển-hình là cô Phạm Thanh Nghiên. Cô ấy đâu có đi biểu-tình! Cô ấy chỉ ngồi trước nhà cô ấy với tấm bảng ghi "hàng chữ trên" thôi ấy chứ!
Còn ở Diễn-đàn nầy, bác đoàn-kết một lòng với con. Với đất nước, bác yêu không khác gì con.
Thương.
 
Last edited:
@botienthi : Bác cứ triễn khai theo đúng định hướng bác đưa ra. Ý tưởng của bác nên bác triễn khai sẽ sát thực tế hơn.
Riêng về phía BQT website sẽ dành phần quà cho thành viên có phương án được cám ơn nhiều nhất !

Phần quà là hiện có giá trị và tùy theo mỗi thế cờ, sẽ có phần quà khác nhau được gửi đến tận nhà thành viên .
http://agriviet.com/home/members/19606-botienthi
 

Vậy là từ phía BQT website đã có phần quà rồi. Còn về phía thành viên thì sao?
Hì... Bác botienthi cho con phụ bác một tay cho thêm phần sôi nổi nghen bác!

Thông báo!
Thành viên nào có lòng hảo tâm muốn ủng hộ cho cuộc thi thì đăng ký nha!
1. botienthi
2. ngoinhanhotrenthaonguyen
3. ......
 
Kính thưa mọi người!
Với hy vọng là tạo nên một nơi, một sân chơi đồng thời cũng hình thành một "kho" cho mọi người tham khảo các giải pháp cho những điều kiện khác nhau về đất đai và vốn liếng, để có thể may ra giảm được "học phí" cho những nông dân hoặc người không có chuyên môn cao, khả năng vốn liếng hạn hẹp mà lại yêu thích nông nghiệp. Vì thế tôi đã đề nghị và được BQT cho mở box này.
Tuy nhiên dẫu sao đây cũng là sân chơi nên tôi cũng rất mong mọi người được thoải mái không bị gò ép gì bởi áp lực nào. Và do mỗi người đều có công việc , những mối quan tâm khác trong cuộc sống nên không phải ai cũng có thời gian để viết ra giải pháp.
Vì vậy tôi xin đề nghị thêm là để giải các thế đất, không nhất thiết chúng ta phải tự nghĩ ra, mà có thể sưu tầm những giải pháp cho những điều kiện tương tự từ các nguồn khác nhau (nhớ ghi xuất xứ) đưa lên đây và thêm nhận xét của mình vào là được.
Một điều nữa tôi muốn nói, đây là một quá trình lâu dài mang tính tích lũy nên có thể lúc sẽ sôi nổi, lúc sẽ trầm lắng. Nhưng "kho" giải pháp sẽ ngày càng phong phú và hữu dụng hơn cho đời. Vì thế mong mọi người tích cực tham gia và khi thấy có lúc nào tạm trầm lắng cũng đừng vội nản. Tôi cho rằng sân chơi này mãi mãi không lạc hậu. Thậm chí còn có thể "nổi tiếng". (Tôi mong thế vì như vậy nó sẽ càng có ích).
Và để thêm "xôm tụ", tôi hy vọng mọi người có thể ủng hộ "thêm một tý" về giải thưởng (cũng là khích lệ tinh thần cho box này). Trước mắt chúng ta đã có "cô bé" ngoinhanhotrenthaonguyen rất tích cực nhiệt tình tham gia góp phần giải thưởng. Mong được mọi người "tiếp sức" thêm.
Xin trân trọng cám ơn mọi sự góp sức của mọi người!
 
Lâu nay box này hơi trầm lắng so với những sôi nổi lúc ban đầu.
Điều này cũng hợp quy luật. Bởi vì tuy có nhưng ít bài viết có chất lượng tạo nên hướng đột phá cho bà con ta học tập. (Giống như bài của Nguyenhungdung trong thế đầu tiên). Các "cao thủ" thiếu cảm hứng đóng góp những kinh nghiệm, kiến giải của mình. Tuy nhiên số lượng người đọc bài không phải là ít, từ vài trăm đến vài ngàn người đọc một topic chứng tỏ sự quan tâm của nhiều bà con về vấn đề này. Xin cám ơn BQT đã quan tâm gãi trúng chỗ ngứa mọi người mà mở ra box này!
Theo tôi nghĩ thì có lẽ do ngay từ đầu chúng ta đặt nặng vấn đề "thi thố" nên nhiều người cảm thấy ngại. Ngoài ra còn cảm thấy gò bó khi phải tuân thủ những luật lệ của một cuộc thi. Bà con ta vốn thích tự do, đọc và viết cũng ngẫu hứng nên thấy "thi" thì lánh xa. Kẻ a ma tơ thì cảm thấy không đủ sức. Bậc cao thủ thì cảm thấy không xứng tầm của mình. Hơn nữa mọi người còn lo cơm áo gạo tiền, nơi đây "vui là chính", chưa cần phải dồn hết tâm huyết vào. Cũng có thể có người ngại đóng góp rồi có kẻ phá đám dẫn đến "oánh nhau" như bên topic của thủy sản.

Vậy để khắc phục tình trạng chìm lắng này tôi đề nghị :
- Bỏ chữ cuộc thi trong tên của box để nơi đây trở thành nơi mọi người tự do góp ý kiến và đưa lên băn khoăn thắc mắc của mình. Mong KTD xem xét và sửa giúp tiêu đề box.
- Trong quá trình mọi người góp ý chúng tôi vẫn tìm và chon ra một số bài thật đặc sắc để tặng quà cho tác giả, đây là tỏ lòng tri ân đến tác giả và tạo không khí vui cho box chứ không gọi là giải thưởng nữa. Tất nhiên là có sự tham khảo các bậc "đại hành gia" và BQT.
- Vì đã có "gương nhỡn tiền" nên đề nghị mọi người hết sức giữ hòa khí, lịch sự khi hỏi cũng như góp ý.
Những điều tôi nói đây nếu có thiếu sót hay chưa đủ mong mọi người cho ý kiến giúp đỡ.
Mục đích để nơi đây trở thành một "thư viện" tham khảo hữu ích cho mọi người yêu nông nghiệp.
 


Back
Top