Thảo luận Đi tìm nguyên nhân cú lao dốc không phanh của giá lợn 8 tháng qua:

  • Thread starter shinvuiqua
  • Ngày gửi
Tháng 11/2016 giá lợn hơi trên cả nước là 55-57k/1kg.Tổng đàn khoảng 30 triệu con lợn thương phẩm và 3,2 triệu lợn bố mẹ.Đạt 70% kế hoạch của bộ nông nghiệp vì bộ NN phấn đấu đến 2020 Việt Nam Có 4,3 triệu lợn bố mẹ,lợn thương phẩm đạt 40 triệu con.

Để chuẩn bị cho mục tiêu trên bộ nông nghiệp đã cho một loạt cty như CP,Dabaco... Nhập hành triệu lợn bố mẹ từ khắp nơi trên thế giới về để cải thiện năng xuất chăn nuôi.Cùng với đó hàng nghìn nhà máy thức ăn chăn nuôi ra đời.Năng xuất khoảng 30 triệu tấn thức ăn chăn nuôi(lợn ,gà,vịt...).Nhà máy thuốc thú y mọc lên như nấm sau mưa.Kỹ sư chăn nuôi được đào tạo ào ạt...

Vậy là sau tất cả chính sách đào tạo,khuyến khích nông dân chăn nuôi để làm giàu.Sau 7 năm từ 2010 đến cuối năm 2016.Bộ nông nghiệp đã hoàn thành 70% kế hoạch.
Tháng 7/2017 chính sách khuyến nông ấy đang đưa gần 2 triệu hộ chăn nuôi đến bờ vực phá sản.Riêng lợn khoảng 1triệu hộ đã và đang vật lộn trong cơn khủng hoảng...Nếu khủng hoảng không sớm xảy ra thì 30% kế hoạch hoàn thành nốt thì hậu quả còn thê thảm đến đâu.
Đau xót thay những đứa con của chính phủ như CP,Dabaco... Vẫn ngày ngày hạ giá lợn thấp nhất để triệt đi nguồn sống của gần 2 triệu hộ dân.Trong khi Cám họ bán, thuốc họ bán,lợn giống họ bán...Duy chỉ có người chăn nuôi là thiệt thòi.
Vài tháng nữa thôi khi người chăn nuôi không còn khả năng theo nữa.Những đứa con được chính phủ giải cứu như CP,Dabaco...sẽ làm mưa làm gió.

Hãy chờ xem hồi sau sẽ rõ Tại đây
 


giá heo hạ trong năm vừa rồi ,một phần là do trung quốc tái đàn được sau trận dịch lớn , heo trung quốc cũng đủ cung cho thị trường nội địa và dự đoán sẽ vượt cầu , trong năm tới . và giá heo bên trung quốc cũng có xu hướng đang giảm , nên lơn vn ko xuất biên dc ,
thứ 2 , là thị trường nội địa đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt giữa các công ty lớn , các công ty này điều có các chuỗi liên kết , con giống - sản xuất thuốc, thức ăn - hệ thống vệ tinh gia công- chế biến sau giết mỗ - tiêu thụ . lại gặp thời giá lợn đang khủng hoảng nên họ tung hết vốn dìm chết nhau , ai sống sau này sẽ quyết định toàn bộ thị trường , nên sau khủng hoảng trật tự thị phần sẽ dc sắp xếp lại , các hình thức nông trại nhỏ và vừa sẽ khó sống nỗi , vì ko nằm trong chuổi liên kết của công ty , do đó họ sẽ chuyển nghề , hoặc nuôi gia công thôi .

trong cơn bĩ cực ở vn , thì ngay tại trung quốc phải hứng chịu sự khắc nghiệt của thời tiết , miền bắc thì nắng kỷ lục , dịch bệnh bùng phát trên gia súc gia cầm , còn miền nam thì phải chịu sự tàn phá nặng nề của cơn bão đầu tháng 7 làm tổng đàn lợn của trung quốc giảm 1/3 , dân trung quốc có thói quen ăn thịt tươi ngay sau giết mổ chứ không ăn thịt đông lạnh , nên họ mới sang việt nam gom hàng , giá lợn lại dc nâng lên nhưng cũng là tạm thời thôi ,
 


Back
Top