MIỀN BẮC Dịch vụ di dời cây xanh

  • Thread starter cayxanhtruclam
  • Ngày gửi
C

cayxanhtruclam

Guest
Nhằm đảm bảo thuận tiện trong việc di dời và trồng cây xanh chúng ta không thể bỏ qua các bước nào cả. Việc di dời cây xanh nó có vai trò rất quan trọng quyết định đến việc sinh trưởng và phát triển của cây di chuyển sống hay chết. Đã có gần 30 năm trong nghề làm cây xanh bóng mát, cây công trình, cây đô thị, cây cổ đại thụ, cây cảnh, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan, cây xanh Trúc Lâm hiện đang là đơn vị được nhiều người biết đến. Để thể hiện được kinh nghiệm lâu năm làm cây xanh sau đấy là một số phương pháp được sử dụng để thành công trong việc di dời cây xanh đến điểm mới.


Vườn ươm cây cổ đại thụ

A: Công tác chuẩn bị và thi công:
1. Dụng cụ: Nhân công, Máy Cẩu, Mâu, Xà Beng, Rừu, Dao, Kéo, Cưa, Xẻng, Cuốc, Lưới bó bầu, Dây, Cây chống, Đinh, Dây Kéo, Ba Lăng Xích ” đối với những cây máy cẩu không vào tới nơi”, Phân bón, Thuốc Dưỡng Rể, Keo bôi Đầu Cành.


Máy Cẩu – dịch vụ di dời cây xanh

2. Bảo hộ lao động: Quần áo, Mũ bảo hiểm, Găng Tay, Giầy.
3. Công tác thực hiện:
Để đảm bảo thuận tiện trong việc di dời cây xanh thuận lợi, đồng thời tạo cho cây tích trữ được nguồn năng lượng và tránh được sự thuất thoát hơi nước cho cây chúng ta sẽ tiến hành các bước như sau:
- Cắt cành: Đối với những cây có đường kính D≥12cm trở lên, H≥5m chúng ta sẽ tiến hành cắt tỉa cành.


Hình ảnh cắt cành di dời và trồng cây xanh tại sân trường tiểu học Dị Nâu

- Đôn đảo hay bứng cây, tạo bầu cây:
+ Đây là công đoạn khó khăn nhất đòi hỏi người kỹ thuật phải nghiêm túc. Yêu câu công đoạn này không được làm vỡ bầu, cắt rễ phải dứt khoát không làm dập rễ hoặc xơ rễ khi cắt.


Cách đôn đảo cây đường kính 20cm

+ Trong quá trình làm bầu tùy theo loại cây có rễ chùm, rễ cọc, rễ cây nhiều hay ít để chúng ta điều chỉnh bầu theo kích thước to nhỏ khác nhau, nên nhớ phải đảo bầu như hình cái chum. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần chú ý đến chất đất để kiểm tra độ kết dính của bầu cây cho hợp lý, tránh trường hợp làm bầu cây bị rạn nứt hoặc vỡ trước khi quấn bầu.
- Quấn bầu: Cũng là công đoạn quan trọng, nhằm giữ nguyên bầu đất dính kết cùng bộ rễ cây do vậy cần phải bó chặt bầu bằng lưới, tiếp tục làm quang rổ đan tròn bầu.


Đôn đảo xong và bó bầu cây

B: Công nghệ mới trong việc dùng hoàn toàn bằng máy móc.
Đây là công nghệ mới nhằm cải thiện được nhiều trong quá trình thi công như : công đào hố, cắt cành, giúp quá trình di dờicây xanh được nhanh chóng và giảm tỉ lệ cây chết.


Công nghệ mới di dời cây dùng hoàn toàn bằng máy móc


Xe đang hạ cây xuống hố


Cây xanh đã được trông xuống


Cong Nghe Di Doi Cay Xanh


Di dời cây xanh xanh
 




Back
Top