Đinh Lăng Giống, Đinh lăng nuôi cấy mô.

Kính Thưa các bác! Thưa Min mod! Em xin phép được post sang đây vì bên Raovat, mua bán hình như không có bác nào quan tâm. Em chuyển sang đây mong có bác nào quan tâm và giúp được em thì liên hệ với em! Các bác Min và Mod cho em cin một thời gian nhe!

Chuyện là thế này:
Sau rất nhiều time ngâm kứu. Em quyết định sẽ trồng một số đinh lăng. Em cũng đã tìm hiểu một số nhà cung cấp giống như một bác ở Tam Dương - VP( Bác này cũng có online trên Agriviet), 1 vài trại giống của ĐH Nông Nghiêp I tại Gia Lâm. Nhưng tất cả em chưa thấy chỗ nào bán giống đinh lăng theo phương pháp tạo mô cả. Toàn bán hom giống thôi. Mà em biết rằng cây này có thể nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô.
Trước mắt em cần một số lượng khá lớn(vì thế em cần giống theo phương pháp nuôi cấy mô, chứ hom giống thì khó có thể cung cấp số lượng lớn được), em muốn tìm một nhà cung cấp có khả năng ở miền bắc. Em dự tính trồng ít nhất 0.5ha, sau đó có thể mở rộng hơn nếu như mọi việc thuận lợi(Tổng S em có thể là 3h hoặc hơn).

Nếu như bác nào ở Miền nam có khả năng thì em cũng muốn trào đón, Hoặc sẽ chuyển giao công nghệ và tiến hành nhân giống tại ngoài bắc.
Yêu cầu của em là giống phải chuẩn, giám sát được chất lượng nguồn lấy giống các bác ạ.
Bác nào có khả năng thì báo giá cho em một tiếng vào địa chỉ mail. Bác nào quan tâm, hoặc có thể cộng tác thì liên hệ với em nhé!

Nguyễn Kông Hoan
hoannk.it@gmail.com hoặc hoanmuikx@yhaoo.com
Phone: 0977.787.062.

Em tên Hoan, năm nay 28 mùa lá rụng để các bác tiện xưng hô nhé! Em làm việc ở Hà Nội, dự định sẽ trồng đinh lăng tại quê Phú Thọ.

P/s: Hoặc bác nào làm ở Viện Dược liệu có thể chuyển giống ra không? Em biết là Viện Dược liệu có giống mà không có bác nào quen cả.
Hoặc bác nào ở Trường ĐH Nông Lâm TPHCM hỏi giúp em với. Vì đây là nơi đầu tiên thí nghiệm nhân giống đinh lăng theo phương pháp này.
Có bác nào làm ở các trung tâm nghiên cứu sinh học, công nghệ cao, hoặc các trường Đại học có trung tâm thực nghiệm giúp em với. Hoặc cho em thông tin với, em tự liên hệ cũng được, em cảm ơn cá bác nhiều.
 


Cho đến nay trên trái đất, trồng hom trong nông nghiệp vẫn tốt và rẻ.
Ươm Mô vừa đắt vùa chậm lớn, chỉ thích hợp với giống quý hiếm thôi.
*
Trong lúc chờ đợi có Đinh Lăng Mô, bạn hãy gắng tự nhân giống đi.
Nủa hecta mà nhân giống thì chằng mấy thời gian đâu. Nhân giống thì
số cây ươm tăng theo cấp số nhân mà (đồ thị luỹ thừa tiến vọt lên).
Lứa đầu mua 100 hom. Lứa sau có 1 nghìn hom. Lứa sau có 1 vạn hom.
Lứa sau nữa có 10 vạn hom. Việc này người già, đàn bà, trẻ con làm được.
Cày bừa thì mới phải thuê đàn ông.
*
Chỗ đất trống chưa ươm hom và chưa trồng đại trà, vẫn có thể trồng cây
khác (hoa màu như Ngô Đỗ) có năng suât để kiếm tiền được.
*
 
Last edited:
cảm ơn bác nhiều! Nhưng vì một số lý do em không muốn trồng bằng hom giống. Chứ hom giống thì em biết có thể mua với số lượng khá lớn bầu dâm, hoặc mua cành về rồi cắt thành mắt dâm. Tự mình cũng có thể làm được.
Nhưng hiện tại em vẫn đang ưu tiên cho phương án trồng bằng giống nuôi cấy mô, hoặc bằng hạt. Bác nào có hạt đinh lăng thì ới em câu. Em tụ ươm gieo, rồi đóng bầu cũng được.
 
Cũng đang ngâm kíu trồng đinh lăng, nên hỏi bạn là sao nhất thiết cần giống nuôi cấy mô. bạn có thể chia sẻ kinh nghiêm?
 
Dạ! Chào tất cả các bác!
Lâu lắm em mới có time vào đây ạ!
Đầu tiên em xin nói qua về dự án trồng đinh lăng của em.
Khi em nghĩ đến trồng cây đinh lăng là năm 2004 lúc em ở trong Đăk Mil - Đăk Nông. Và đinh lăng nuôi cấy mô năm 2009.
Về trồng đinh lăng cơ bản chẳng nói nữa, vì bây giờ nhiều bác trồng rồi. Về đinh lăng nuôi cấy mô thì em đã liên hệ một vài đơn vị cung cấp và chưa được ưng ý.
Co rất nhiều các bác trên này đã liên hệ hỏi mua giống, hỏi về sao em lại trồng cây nuôi cấy mô... hỏi liên hệ bán giống... Em rất cảm ơn và trân trọng ý kiến của mọi người. Rất tiếc là vừa rồi máy tính của em bị hỏng, điện thoại cũng hỏng nên đã mất toàn bộ liên hệ của mọi người. Vậy có bác nào muốn tiếp tục cùng em quan tâm tới chủ đề này thì liên hệ lại với em, cho em xin lại thông tin.
Trong đó em nhớ nhất các ACE sau: Anh Hải ở Việt Trì, anh Tám ở Tam Dương, anh Thu ở Vĩnh Phúc, anh chiến ở Hưng Yên, anh thắng bộ đội ở Bắc Giang... là những ACE mà em đã gặp trực tiếp và đến thăm nhà, trang trại. Các ACE khác đã liên hệ như chị Lan giảng viên sinh học, chị Thủy ở Sơn La, Tuấn Anh ở HCM, anh Nghị ở Gia Lai, A Trọng ở Lâm Đồng, A Phú ở Trà Vinh, em Hưng ở Hà Đông. và đặc biệt là anh Thanh và một anh nữa có phòng thí nghiệm ở Đà Lạt... Em hy vọng mọi người vào lại toppic này và liên hệ lại với em.
Còn việc phát triển cây này em nói luôn nó đang là xu hướng, cũng giống như xu hướng nuôi các trạch, nuôi bồ câu, trồng gió bầu, trồng sưa, chuối tiêu hồng, khoai lang lõi vàng, nuôi dế, nuôi giun... và vô vàn loại cây, con khác. Đã là xu hường thì nhiều người lao theo, và kết cục chung thì các bác tự biết. Những người tiên phong thì sống, con lại đa số sẽ chẳng thu được gì. Em nói có thể không đúng với tất cả nhưng sẽ không sai với đa số đúng không ạ.
Em đã gõ cửa các nơi khác nhau: Viện dược liệu, viện công nghệ sinh học, TT thực nghiệm, Các đại học sinh học... và rất nhiều bác có vườn ươm, trang trại... Tuy nhiên kết quả không được như mong muốn.

Em có ý này góp ý với mọi người. Em thấy và đã đến xem nhũng trang trại lớn, vườn ươm lớn, những người đã trồng đinh lăng theo đơn vị tính héc-ta trở lên. Đa số làm theo phong trào, chẳng biết tương lai như thế nào, kể cả những hợp đồng cung cấp cho các đơn vị dược Trapharco, Thái Dương, Quảng Bình....
Giá thu mua đinh lăng bây giờ rất cao, cung cấp cho 3 nguồn chính đó là: Đơn vị nấu cao lỏng đinh lăng, Các đơn vị dược liệu làm hoạt huyết dưỡng não, và xuất cho Trung Quốc. Nhưng không biết trong thời gian tới khi những hộ trồng hàng vài chục ha cho thu hoạch, khi Trung Quốc không thu mua, và khi hoạt huyết dưỡng nào người ta làm từ Ginko bibola là chủ yếu chứ không phải Đinh lăng nữa thì không biết giá sẽ như thế nào.
Em không hiểu sao mọi người cứ chạy theo cái trào lưu mà không quan tâm tới cái gốc của vấn đề. Lấy gì đảm bảo cho các bác????
Em có thể nói là em đã quan tâm tới vấn đề này rất lâu, và đến giờ em trồng cũng không nhiều. Em nghĩ chúng ta phải nghĩ khác, làm khác, chứ chạy theo phong trào thì rồi lại đi đến kết cục chung thôi. Mọi cái đều phải có cái gốc của vấn đề. chỉ khi đi đầu hoặc khác biệt, hoặc nắm được gốc của vấn đề thì mới lâu bền được.
Em vần quan tâm đến nó, và muốn xin lại thông tin của mọi người đặc biệt là Hai giảng viên tại đại học Đà Lạt và có phòng thí nghiệm riêng(một bác tên Thanh đã gọi cho em).

Đôi điều muốn nói khi lâu mới quay lại 4 rum!
thông tin của em:
Nguyễn Kông Hoan
hoannk.it@gmail.com hoặc hoanmuikx@yhaoo.com
Phone: 0977.787.0 sáu 2.
 
Tui thấy Đinh lăng mô vài tháng tuổi có rễ phình như củ sâm, không biết giai đoạn sau nó phát triển như thế nào?

giai đoạn đầu nhờ có hóa chất, các loại kích thích sinh trưởng nên cây phát triển ổn định,tương quan phát triển giữa thân cây và rễ không đều thế nên có cảm giác rễ phình ra như củ , sau 3 tháng thì cây bắt đầu dừng phát triển, còi cọc, thối rễ...nói chung là em đã làm việc với rất nhiêu đơn vị, trong đó có những chỗ rất quy mô, có thể nói là tập chung được nhân sự và thiết bị tốt nhất nhưng vẫn chưa được như ý( Phòng công nghệ sinh học - Viện khoa học công nghệ chẳng hạn ) Có thể vì em vẫn chưa tìm thấy người có TÂM huyết.
Có vài lời như vậy ạ
 
hình như cây cấy mô đang là mốt hay sao ý nhỉ, thực ra các loại cây thân gỗ mà cấy mô nó rất lâu phát triển, đặc biệt là đinh lăng thì khả năng lớn là nó sẽ ko có rễ cọc (vì các cây cấy mô thường ko có rễ cọc), vì vậy thì việc tạo củ chính sẽ kém dẫn đến hiệu quả kinh tế phải xem xét lại, đặc biệt đây là dự án đầu tư thời gian khá dài, mong bác chủ thớt suy nghĩ kỹ:mellow:

Dạ, Em cảm ơn bác. Những điều bác nói hoàn toàn hợp lý. Nhưng vì em đi theo hướng riêng của em nên em vẫn theo đuổi. Đến khi nào không còn hy vọng nữa thì thôi ạ.
Còn phải thừa nhận là cây nuôi cấy mô sinh trưởng cực kém, lý thuyết thì nói nó là cây sạch bệnh, nhưng xin nói thẳng nó không mang mầm bệnh khi ở trong phòng thí nghiêm, ở trên giá thể, còn ra môi trường đất nó là loại dễ mắc bệnh lắm ah,nhất là các loại nấm gốc và rễ.
 
bác chủ thớt thử liên hệ với bên công ty Rừng Hoa Đà Lạt thử xem, bên đó có phòng cấy mô rộng nhất, hiện đại nhất và nhiều thứ nhất ở đó lắm đấy, nói về qui mô và thu nhập từ cấy mô thì phòng cấy mô của bên cty đó thuộc dạng khủng nhất Việt Nam hiện giờ đấy. Diện tích khu cấy là hơn 2.000 m2 chưa kể diện tích vườn trồng cây sau khi đã ra bình, mức đầu tư cũng không kém đâu, gần 4tỷ trên 1.000m2 đấy.
Chúc bác chủ thớt sớm tìm được đối tác và thực hiện thành công kế hoạch

Cảm ơn bác!
Có phải đơn vị này không ạ: http://fbio.com.vn/VnHome.aspx
Em đã liên hệ và đợi câu trả lời của họ. Cái quan trọng là phải là người có Tâm thì mới có thể làm tốt dự án này của em ạ.
Chứ các đơn vị nghiên cứu( viện, phòng nghiên cứu..) hay đơn vị kinh doanh em cũng đã liên hệ khá nhiều rồi nhưng kết quả chỉ là cho ra cây nuôi cấy mô, phát triển ngoài môi trường khỏang 2 tháng, chiều cao khoảng 10->20cm. không đạt các yêu cầu của em. cây sau đó không phát triển được. họ chỉ biết tạo ra cây giống như các loại cây khác thôi. Mà em thì không muốn như thế! Em xác định nếu làm được thì làm, còn không thì thôi. chứ không làm nửa chừng. Em cũng tốn khá nhiều time và tiền cho việc này rồi. Còn nếu chỉ để nhân giống và trồng thì em nhân giống bằng hom cho nhanh và rẻ. Vì những cái đó em hoàn toàn làm chủ được cả về đầu vào và kỹ thuật. Nếu thành công thì mục đích lớn nhất của em cũng là vì cộng đồng ạ.
Sắp tới em lại đi miền Nam 1 tuần (HCM, miền Tây, Tây Nguyên), nên em sẽ cố gắng thu xếp để có thể gặp trực tiếp một vài bác trên này ở khu vực đó. Hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp.
 
Dạ! Chào tất cả các bác!
Lâu lắm em mới có time vào đây ạ!
Đầu tiên em xin nói qua về dự án trồng đinh lăng của em.
Khi em nghĩ đến trồng cây đinh lăng là năm 2004 lúc em ở trong Đăk Mil - Đăk Nông. Và đinh lăng nuôi cấy mô năm 2009.
Về trồng đinh lăng cơ bản chẳng nói nữa, vì bây giờ nhiều bác trồng rồi. Về đinh lăng nuôi cấy mô thì em đã liên hệ một vài đơn vị cung cấp và chưa được ưng ý.
Co rất nhiều các bác trên này đã liên hệ hỏi mua giống, hỏi về sao em lại trồng cây nuôi cấy mô... hỏi liên hệ bán giống... Em rất cảm ơn và trân trọng ý kiến của mọi người. Rất tiếc là vừa rồi máy tính của em bị hỏng, điện thoại cũng hỏng nên đã mất toàn bộ liên hệ của mọi người. Vậy có bác nào muốn tiếp tục cùng em quan tâm tới chủ đề này thì liên hệ lại với em, cho em xin lại thông tin.
Trong đó em nhớ nhất các ACE sau: Anh Hải ở Việt Trì, anh Tám ở Tam Dương, anh Thu ở Vĩnh Phúc, anh chiến ở Hưng Yên, anh thắng bộ đội ở Bắc Giang... là những ACE mà em đã gặp trực tiếp và đến thăm nhà, trang trại. Các ACE khác đã liên hệ như chị Lan giảng viên sinh học, chị Thủy ở Sơn La, Tuấn Anh ở HCM, anh Nghị ở Gia Lai, A Trọng ở Lâm Đồng, A Phú ở Trà Vinh, em Hưng ở Hà Đông. và đặc biệt là anh Thanh và một anh nữa có phòng thí nghiệm ở Đà Lạt... Em hy vọng mọi người vào lại toppic này và liên hệ lại với em.
Còn việc phát triển cây này em nói luôn nó đang là xu hướng, cũng giống như xu hướng nuôi các trạch, nuôi bồ câu, trồng gió bầu, trồng sưa, chuối tiêu hồng, khoai lang lõi vàng, nuôi dế, nuôi giun... và vô vàn loại cây, con khác. Đã là xu hường thì nhiều người lao theo, và kết cục chung thì các bác tự biết. Những người tiên phong thì sống, con lại đa số sẽ chẳng thu được gì. Em nói có thể không đúng với tất cả nhưng sẽ không sai với đa số đúng không ạ.
Em đã gõ cửa các nơi khác nhau: Viện dược liệu, viện công nghệ sinh học, TT thực nghiệm, Các đại học sinh học... và rất nhiều bác có vườn ươm, trang trại... Tuy nhiên kết quả không được như mong muốn.

Em có ý này góp ý với mọi người. Em thấy và đã đến xem nhũng trang trại lớn, vườn ươm lớn, những người đã trồng đinh lăng theo đơn vị tính héc-ta trở lên. Đa số làm theo phong trào, chẳng biết tương lai như thế nào, kể cả những hợp đồng cung cấp cho các đơn vị dược Trapharco, Thái Dương, Quảng Bình....
Giá thu mua đinh lăng bây giờ rất cao, cung cấp cho 3 nguồn chính đó là: Đơn vị nấu cao lỏng đinh lăng, Các đơn vị dược liệu làm hoạt huyết dưỡng não, và xuất cho Trung Quốc. Nhưng không biết trong thời gian tới khi những hộ trồng hàng vài chục ha cho thu hoạch, khi Trung Quốc không thu mua, và khi hoạt huyết dưỡng nào người ta làm từ Ginko bibola là chủ yếu chứ không phải Đinh lăng nữa thì không biết giá sẽ như thế nào.
Em không hiểu sao mọi người cứ chạy theo cái trào lưu mà không quan tâm tới cái gốc của vấn đề. Lấy gì đảm bảo cho các bác????
Em có thể nói là em đã quan tâm tới vấn đề này rất lâu, và đến giờ em trồng cũng không nhiều. Em nghĩ chúng ta phải nghĩ khác, làm khác, chứ chạy theo phong trào thì rồi lại đi đến kết cục chung thôi. Mọi cái đều phải có cái gốc của vấn đề. chỉ khi đi đầu hoặc khác biệt, hoặc nắm được gốc của vấn đề thì mới lâu bền được.
Em vần quan tâm đến nó, và muốn xin lại thông tin của mọi người đặc biệt là Hai giảng viên tại đại học Đà Lạt và có phòng thí nghiệm riêng(một bác tên Thanh đã gọi cho em).

Đôi điều muốn nói khi lâu mới quay lại 4 rum!
thông tin của em:
Nguyễn Kông Hoan
hoannk.it@gmail.com hoặc hoanmuikx@yhaoo.com
Phone: 0977.787.0 sáu 2.

Chú bi quan quá.
Mọi sản phẩm đều phải có thị trường tiêu thụ. Quan trọng là các nhà sản xuất, nhà phân phối có làm được thị trường không.?
Riêng cây đinh lăng rất nhiều nhà SX muốn làm vì cây này làm được rất nhiều công dụng( không chỉ làm hoạt huyết dưỡng não).
Thậm chí có cả dự án của tập đoàn đa quốc gia trồng cây này, tôi chưa biết chính xác họ sẽ làm gì.
Tuy nhiên tại Việt Nam vẫn là trồng theo phong trào, theo tôi các cty dược và 1 số cty khác họ cần là cần vùng nguyên liệu sạch, ổn định để tính toán chiến lược của họ. Cái họ cần là vùng trồng GAP, GACP... nếu muốn xuất khẩu tinh dầu, cao hoặc sản phẩm made in vietnam...
Hiện nay các dự án trồng nhiều không chú trọng điều cốt lõi này hoặc chỉ làm cho có. Đây là chuyện mà chúng ta phải bàn...

Tôi có thể cung cấp cho các bạn một số thông tin sau:
1. Tổng nhu cầu thực tế trong và ngoài nước khoảng 5.000 tấn/ năm.
2. Khă năng cung cấp: 2014 khoảng 35% . 2015-- 2018 khoảng 50--65%.
3.Bạch quả mà bạn nói chỉ có thể thay thế 1 phần trong hoạt huyết dưỡng não chứ không thể chiết tinh dầu hoặc cao hay 1 số sản phẩm rất mới đang được 1 số cty ngâm cứu ( China đã làm được.)
Đó là quan điểm của tôi, tuy nhiên nếu kinh tế trong và ngoài nước suy thoái thì tiền sinh hoạt còn chưa có chứ đừng nghĩ đến tiền mua thuốc.... Thị trường chắc chắn nhiều biến động.
 
Mình nghĩ vấn đề của bạn là nằm ở chỗ người sản xuất giống. Có thể họ chưa tin tưởng để làm cây giống theo yêu cầu của bạn. Mình cũng từng làm cây nuôi cấy mô nên mình có thể hiểu một vài lý do tại sao họ chưa có "tâm huyết" với cây đinh lăng.
Thừơng thì chi phí xây dựng một phòng nuôi cấy mô tương đối lớn. Những dụng cụ thiết bị trong phòng người ta thiết kế sao cho hợp lý (tránh thừa để giảm chi phí đầu tư)
Với đinh lăng nói riêng và một số cây trồng "đặc hiệu" (chỉ có số ít người trồng) nói chung thì việc đầu tư cho nó một số dụng cụ, time và tài chính thì họ phải suy nghĩ. Một là khi bạn không nhận hàng (vì bất kỳ lý do nào) thì họ chỉ còn biết ôm xô đi đổ rác! Nên đương nhiên không ai muốn chuyện đó xảy ra. Hai là với cây đinh lăng, quy trình xử lý mẫu ban đầu cũng là một vấn đề tương đối khó nên họ cần có time. Chính yếu tố này sẽ làm cho chi phí sản xuất ra lô hàng theo yêu cầu của bạn sẽ bị đẩy lên khá cao. Họ cũng sợ bạn không hài lòng cả về mặc chất lượng và giá cả.
Theo mình, nếu thật sự nghĩ đây là một việc nên làm và cần làm thì bạn hãy trực tiếp đến gặp họ làm hợp đồng và đặt cọc trước thì không chuyện gì là không thể. Với những đơn vị nuôi cấy mô có tiếng trong nước thì chuyện đó không phải là không thể với họ.
Đúng như bác Hoangkhoi có nói, ở Đà Lạt có công ty cổ phần Công nghệ Sinh học và rừng hoa Đà Lạt là đơn vị rất có uy tín trong lĩnh vực cây nuôi cấy mô. Bạn có thể trực tiếp đến đó liên hệ và gặp anh Sơn (hồi trước là tổng giám đốc không biết giờ ra sao rồi!!!) để đặt vấn đề.
Mình nghĩ bạn đã có quyết tâm cao khi đi gõ cửa rất nhiều nơi thì bạn hoàn toàn có cách thuyết phục để có được cái mà bạn đang có nhu cầu.
Vài ý kiến cá nhân hy vọng có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sớm tìm được cái mà bạn cần!
 
Đinh lăng trưóc đây thu mua ở dân mỗi nhà vài gốc vì vậy giá rất cao còn bây giờ người ta trồng vô cùng nhiều VD ở động lâm sông thao Phú thọ có trại trồng tới 10ha đinh lăng còn những nhà 1-2000m trồng rất nhiều , bây giờ hãy đừng trồng đinh lăng mà nghiên cứu ra loại bếp đun củi bằng đinh lăng sau 2-3 năm nữa bán chạy như tôm tươi lời bộn tiền ( người VN là đồ chơi của trung quốc)
 
tjphukotien nói rất hay. đọc từ đầu đến cuối. mới gặp được câu hay. con cái anh. thớt ở trong bài này chán vãi.
 
Kính Thưa các bác! Thưa Min mod! Em xin phép được post sang đây vì bên Raovat, mua bán hình như không có bác nào quan tâm. Em chuyển sang đây mong có bác nào quan tâm và giúp được em thì liên hệ với em! Các bác Min và Mod cho em cin một thời gian nhe!

Chuyện là thế này:
Sau rất nhiều time ngâm kứu. Em quyết định sẽ trồng một số đinh lăng. Em cũng đã tìm hiểu một số nhà cung cấp giống như một bác ở Tam Dương - VP( Bác này cũng có online trên Agriviet), 1 vài trại giống của ĐH Nông Nghiêp I tại Gia Lâm. Nhưng tất cả em chưa thấy chỗ nào bán giống đinh lăng theo phương pháp tạo mô cả. Toàn bán hom giống thôi. Mà em biết rằng cây này có thể nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô.
Trước mắt em cần một số lượng khá lớn(vì thế em cần giống theo phương pháp nuôi cấy mô, chứ hom giống thì khó có thể cung cấp số lượng lớn được), em muốn tìm một nhà cung cấp có khả năng ở miền bắc. Em dự tính trồng ít nhất 0.5ha, sau đó có thể mở rộng hơn nếu như mọi việc thuận lợi(Tổng S em có thể là 3h hoặc hơn).

Nếu như bác nào ở Miền nam có khả năng thì em cũng muốn trào đón, Hoặc sẽ chuyển giao công nghệ và tiến hành nhân giống tại ngoài bắc.
Yêu cầu của em là giống phải chuẩn, giám sát được chất lượng nguồn lấy giống các bác ạ.
Bác nào có khả năng thì báo giá cho em một tiếng vào địa chỉ mail. Bác nào quan tâm, hoặc có thể cộng tác thì liên hệ với em nhé!


Nguyễn Kông Hoan
hoannk.it@gmail.com hoặc hoanmuikx@yhaoo.com
Phone: 0977.787.062.

Em tên Hoan, năm nay 28 mùa lá rụng để các bác tiện xưng hô nhé! Em làm việc ở Hà Nội, dự định sẽ trồng đinh lăng tại quê Phú Thọ.

P/s: Hoặc bác nào làm ở Viện Dược liệu có thể chuyển giống ra không? Em biết là Viện Dược liệu có giống mà không có bác nào quen cả.
Hoặc bác nào ở Trường ĐH Nông Lâm TPHCM hỏi giúp em với. Vì đây là nơi đầu tiên thí nghiệm nhân giống đinh lăng theo phương pháp này.
Có bác nào làm ở các trung tâm nghiên cứu sinh học, công nghệ cao, hoặc các trường Đại học có trung tâm thực nghiệm giúp em với. Hoặc cho em thông tin với, em tự liên hệ cũng được, em cảm ơn cá bác nhiều.
e thấy bên trang web kia, a thử liên lạc xem sao
Mình chuyên cung cấp giống cây đinh lăng nuôi cấy mô với số lượng lớn chất lượng và năng suất cao.
Giống cấy mô lấy từ vườn Đinh Lăng 5 năm tuổi tại Cần Thơ, vườn này được công ty Dược đánh giá tốt nhất Đông Nam Á.
Cây cấy mô cao từ 80-100mm
Số lượng lớn hơn 20.000 cây, giá 4.400 vnd/cây
Địa điểm giao hàng: tại Q.12 Thành phố Hồ Chí Minh
Ai có nhu cầu xin liên hệ Mr Khôi: 0943813981.
Email: thanhcong6879@gmail.com
 
Ở Mỹ, cái gì cũng tính ra tiền.
Chẳng cần nói "có tâm" mà chỉ cần nói:

"giống cây đinh lăng nuôi cấy mô với số lượng lớn, chất lượng
và năng suất cao. Cây cao từ 80-100mm, giá 4.400 vnd/cây, giao
hàng: tại Q.12 Sài Gòn."

Trường hợp cần có tâm, thì giá 5 nghìn trở lên.
 
chuyên cung cấp đinh lăng giống tại miền bắc..hom chính cao từ 15_20cm giá 4500 đồng,,mua từ 5000 cây chở lên sẽ chở tận nhà miễn phí...điên thoại 01669606705
 
Đinh lăng trưóc đây thu mua ở dân mỗi nhà vài gốc vì vậy giá rất cao còn bây giờ người ta trồng vô cùng nhiều VD ở động lâm sông thao Phú thọ có trại trồng tới 10ha đinh lăng còn những nhà 1-2000m trồng rất nhiều , bây giờ hãy đừng trồng đinh lăng mà nghiên cứu ra loại bếp đun củi bằng đinh lăng sau 2-3 năm nữa bán chạy như tôm tươi lời bộn tiền ( người VN là đồ chơi của trung quốc)
Vậy mà hàng không có mà mua. Có số điện thoại của ai ở phú thọ trồng mà không bán được cho mình xin số.
Thân!
 


Back
Top