Đọc báo dùm bạn - Giá thịt giảm 17 - 25%, giá trứng giảm 40%

  • Thread starter 3 Châu
  • Ngày gửi
Nguyên nhân do nhu cầu về thực phẩm giảm rất mạnh, ở các bếp ăn tập thể, khu công nghiệp có nơi giảm 30%-40%, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó.
Chiều 12-6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện nay giá các loại thịt, thực phẩm trong cả nước đang giảm mạnh. Trong đó, giá thịt heo hiện đã giảm tới 17%-18% so với tháng 1-2012, giá thịt gia cầm giảm 20%-25%, đặc biệt giá trứng đã giảm 40%.

Nguyên nhân do nhu cầu về thực phẩm giảm rất mạnh, ở các bếp ăn tập thể, khu công nghiệp có nơi giảm 30%-40%. Trong khi đó, nguồn thịt xuất khẩu đang gặp khó khăn do Trung Quốc tăng cường kiểm soát thịt nhập khẩu qua đường tiểu ngạch.

Ông Sơn cho biết, do giá giảm, nhu cầu tiêu thụ thịt giảm nên từ đầu năm tới nay, lượng thịt nhập ngoại không đáng kể nhưng tới cuối năm thì có thể lại phải lo chuyện nhập thịt để bình ổn giá vì người chăn nuôi bỏ đàn, treo chuồng trại.
nguồn: http://cafef.vn/201206130638503CA52/gia-thit-giam-17-25-gia-trung-giam-40.chn
 


Đang mùa này thì mua bán gì nhiều được, đang lúc học sinh nghĩ hè nữa.
Chắc đợi đến tháng 09 nhu cầu bắt đầu tăng nhanh trở lại.
Người ta nói "năm nhuận" khó làm ăn..không biết đúng hay sai.?.
 
Tình hình chăn nuôi năm nay bê bết quá! Giá thịt con gì cũng giảm, chưa nghe thịt bò giảm thôi!
 
Giá thịt xuống thì có thể nhìn thấy ở chợ.
Nhưng giải thích là nhu cầu thịt xuống thì khó tin quá.
Chắc là bà con Việt Nam chán thịt rồi?
Chỉ có thể nhà thầu nấu ăn các bếp tập thể không chịu mua thịt mà thôi.
*
Nông dân vất vả, chỉ vì học sinh, công nhân không được ăn thịt.
*
 
Giá thịt giảm có nguyên nhân chung là do nắng nóng. Nắng như đọt vừa rồi tôi cũng chẳng muốn ăn gì hết. Hàng tôm, cá, cua, ốc lại đắt hàng còn thịt lợn, gà, trứng giảm thể thảm.
Thịt lợn giảm còn do nguyên nhân lợn bị tai xanh lại bùng phát nên bà con giảm ăn. Thêm nữa đàng mùa hè, dân ta chắc cũng đi du cái lịch nhiều, thưởng thức hải sản chứ ai ra biển để lại bò, heo gà, các bác nhỉ.
Tình hình tiêu thụ thịt, trứng tuần này đã khả quan hơn rồi. Nhưng chắc vẫn phải chờ khoảng 1 tháng nữa thì mới ổn. Do vừa rồi nhiều bà con phá đàn, bỏ chuồng nên sắp tới nguồn cung sẽ giảm, giá sẽ tăng thôi
 


Back
Top